Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Những giọt nước đẹp hơn kim cương
Những giọt nước trong vắt đôi khi còn đẹp hơn cả kim cương hay pha lê khi chúng được “nhuộm” ánh sáng. Từng giọt nước li ti sẽ khúc xạ ánh sáng trở nên mờ ảo hơn.

Liệu có điều kỳ diệu nào hơn khi nhìn thấy giọt sương óng ánh nắng mặt trời vào buổi bình minh của một ngày mới. Không cần phải là kim cương mới có được vẻ đẹp rực rỡ như thế.

Những giọt nước trong vắt đôi khi được “nhuộm” ánh sáng đôi khi khiến người xem phải ngừng thở.

Giọt nước ngũ sắc khi được ánh sáng “nhuộm” màu.

Chúng ta đều biết ánh sáng là tổng hợp của các màu sắc ở các dải sóng khác nhau, thường được quy về 7 màu cơ bản như đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Bạn chỉ có thể nhìn rõ những ánh sáng đơn sắc ấy khi chúng bị khúc xạ qua lăng kính.

Thứ mà bạn đang thấy có thể khiến bạn nghi ngờ nó không phải là giọt nước bình thường.

Hơi nước là một trong các loại lăng kính như vậy khi tạo nên những chiếc cầu vồng. Từng giọt nước nhỏ li ti sẽ khúc xạ ánh sáng, khiến chúng trở nên mờ ảo hơn.

Cầu vồng vắt ngang qua thác nước là vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên.

Thác nước là nơi tuyệt vời để bạn có thể ngắm nhìn những chiếc cầu vồng như vậy. Những đám bụi nước khổng lồ sẽ “biến tấu” ánh sáng chói chang của mặt trời thành những bức tranh với sự phối màu kỳ lạ.

Cầu vồng xuất hiện trên sóng biển.

Có 3 điều cần thiết để bạn trông thấy cầu vồng, một là mặt trời phải ở phía sau tầm nhìn của bạn, hai là phải có những giọt nước trong khoảng không trước tầm mắt của bạn, ba là ánh sáng mặt trời phải đi qua những giọt nước ấy, nơi nó bị bẻ cong hay khúc xạ thành ánh sáng đơn sắc.

Một giọt nước riêng lẻ cũng có thể đem đến cho bạn vẻ đẹp tuyệt vời tương tự khi chúng rơi xuống mặt nước.

Tuy nhiên, mỗi một giọt nước riêng lẻ cũng có thể đem đến cho bạn vẻ đẹp tuyệt vời tương tự khi chúng rơi xuống mặt nước, nhưng nó yêu cầu bạn phải biết cách để chiêm ngưỡng.

Với việc sử dụng công nghệ chụp ảnh hiện đại, bức ảnh dưới đây sẽ cho bạn thấy những khoảnh khắc lung linh này.

Nếu chiêm ngưỡng đúng cách, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp tiềm ẩn này.

Có rất nhiều vẻ đẹp mà con người không quan sát hết được do những giới hạn của thị giác. Các nhà khoa học nói rằng, sự hạn chế ấy là rất lớn. Tuy thế, chúng ta vẫn nên cảm ơn thiên nhiên vì đã cho chúng ta chiêm ngưỡng cầu vồng.

Thêm một vài điều thú vị nữa, mỗi người trong chúng ta sẽ thấy những chiếc cầu vồng “khác nhau” do ánh sáng tiếp xúc với mắt của mỗi người là khác nhau, ngay cả khi người đó đứng bên cạnh bạn.

Hay đôi khi chỉ cách nhau một khoảng ngắn cũng có thể gây ra tình trạng người này nhìn thấy cầu vồng, người kia lại không. Thậm chí bạn có thể thấy “bóng” của chiếc cầu vồng phản chiếu trong nước mà không hề thấy nó ở trên trời do sự khác nhau về các góc quan sát.

Nhờ công nghệ chụp ảnh hiện đại, chúng ta có thể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ của những giọt nước.
Bạn dễ nhầm tưởng đây là một viên ngọc đặc biệt.

Hải Ninh (tổng hợp)

Theo baodatviet


01 ý kiến dành cho “Những giọt nước đẹp hơn kim cương”

  1. Tùng 19/07/2010

    Đẹp quá :-)

    Reply

Ý kiến bạn đọc