Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » ĐCSTQ yếu ớt đang phải che dấu một “vấn đề nghiêm trọng”

“Vấn đề nghiêm trọng” của TQ đã quá phổ biến mặc dù ĐCSTQ đã cố gắng giữ nó bí mật. Các nhà lãnh đạo từ chối công khai thông tin về tài khoản của các quanh chức chính phủ. Hiện nay, chính sách này là nút thắt chúng cho vấn đề nghiêm trọng này ở TQ.

Dưới sự cai trị của ĐCSTQ nhiều quan chức lợi dụng quyền lực độc tài của họ để kiếm lợi thông qua hối lộ và tham nhũng. TQ ngày nay, tình trạng tham nhũng giống như bệnh um thư ăn sâu vào xương tủy của hệ thống.

Dưới sự cai trị của ĐCSTQ, nhiều quan chức lợi dụng quyền lực độc tài của họ để kiếm lợi thông qua hối lộ và tham nhũng (Engineer J/Flickr)

 
ĐCSTQ có thể dễ dàng ngăn chặn, bắt giữ và bỏ tù bất cứ ai bằng lực lượng cảnh sát và quân đội hùng hậu của nó. Nó cũng có thể bóp méo sự thật và vu khống bằng sự kiểm soát toàn quyền phương tiện truyền thông khổng lồ của đất nước. Tuy nhiên, sức mạnh của súng đạn và của phương tiện truyền thông không còn được đảm bảo trong xã hội hiện nay.
Các nhà lãnh đạo Đảng đang trải qua một thời gian khó khăn để che đậy và chống lại yêu cầu của công chúng về việc công bố tài sản. Họ đã đối phó với vấn đề này bằng cách bắt giữ các nhà phê bình chính kiến tích cực nhất, chẳng hạn như nhà hoạt động dân quyền Tiến sĩ Xu Zhiyong và nhà đầu tư nổi tiếng Vương Công Quyền. Trong khi đó, họ lại cung cấp cho công chúng với lời bào chữa giảo hoạt chẳng hạn như, “thông tin tài sản quan chức Chính phủ không thể tiết lộ vì điều kiện chưa chín muồi”. 
 
Trong những năm qua, công chúng Trung Quốc, cũng như các quan sát viên nước ngoài ở Trung Quốc đã chế nhạo thông tin này: Tại sao các quan chức khó khăn như vậy khi phải công bố tài sản của mình, do “điều kiện chưa chín muồi” hay nếu công chúng phát hiện ra sự việc này thì toàn bộ hệ thống sẽ bị sụp đổ? Điều này chắc chắn là một vấn đề nghiêm trọng mà Đảng Cộng sản đã không thể giải quyết. 


Tác giả:
Theo China Gaze

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc