Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Cuồn cuộn thác Niagara hùng vĩ

Dòng thác cuồn cuộn tung bọt trắng xóa ngày đêm là niềm tự hào của Bắc Mỹ.

Niagara nằm trên đường biên giới giữa Ontario, Canada và New York, Mỹ. Đây là tên gọi chung cho nhóm 3 thác nước độc lập: thác American nằm phía Mỹ, thác Bridal Veil (Voan Cô Dâu, giống với tên gọi của thác trong công viên quốc gia Yosemite) và thác Canadian nghiêng về phía Canada, còn được gọi là thác Móng Ngựa.

 

Những thác nước hùng vĩ này đã làm nên tên tuổi của Bắc Mỹ. Thác Móng Ngựa là thác cao nhất với độ cao 53 mét, nơi những khối nước lớn đổ xuống ào ạt. Thác American thấp hơn, với độ cao 30 mét.

 

Con số ấn tượng nhất về thác Niagara chính là số lượng nước chảy xuống, lên tới 5.700 mét khối nước mỗi giây, tập trung nguồn nước từ 5 hồ lớn của New York. Tổng chiều dài thác lên tới 1240 mét.

 

Biên giới giữa thác thuộc Mỹ và thác thuộc Canada, được phân chia bởi một hòn đảo nhỏ tên là Đảo Sơn Dương (Goat Island). Theo những người da đỏ bản xứ, nơi đây là đất thánh chuyên để chôn các thủ lĩnh. Về sau thực dân da trắng đến chiếm đảo đã thả lên đây một bầy sơn dương.

 

Nước ở thác đổ xuống như dải ngân hà, tiếng động rung chuyển hàng cây số. Người dân bản xứ xa xưa đã đặt cho nó cái tên Niagara có nghĩa là: thần sấm của nước. Họ cho rằng tiếng ầm ầm của thác nước là tiếng trò chuyện của thần sấm. Nơi thác đổ xuống có hồ nước xoáy dữ dội, nước bắn tung tóe.

 

Thác Niagara đã trở nên vô cùng nổi tiếng với khách du lịch, với lượng khách lên tới 28 triệu người hàng năm. Du khách thường lựa chọn chiếc thuyền Maid of the Mist để tận hưởng chuyến tham quan dòng thác tắm mình trong không gian bao la hùng vĩ của đất trời. Về đêm, dòng thác chuyển màu huyền hoặc do những ánh đèn được bố trí ở đây.

 

Niagara cũng đã đi vào một bộ phim Hollywood kinh điển, với sự tham gia của nàng Marilyn Monroe huyền thoại. Đó chính là lý do người ta thường bảo nhau: Có 2 điều khiến con người phải ngỡ ngàng là Marilyn Monroe và thác Niagara.

 

 

 

 

 

 

Theo Xzone

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc