Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Ngâm mình trong suối khoáng trên đỉnh núi ‘đầu bạc’

Dãy Trường Bạch không chỉ có cảnh sắc tráng lệ mà còn được coi là cội nguồn của người Mãn và Triều Tiên.

Núi Trường Bạch còn gọi là Bạch Đầu là tên một ngọn núi lửa, nằm trên biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Đây là một trong những danh thắng nổi tiếng của cả hai quốc gia này.

Sở dĩ núi có cái tên Trường Bạch (trắng vĩnh cửu) hay Bạch Đầu (đầu bạc) là do vào mùa hè, những nham đá thô màu trắng lộ ra, đến mùa đông thì tuyết phủ trắng xóa nên nhìn từ xa, dãy núi quanh năm bao phủ bởi sắc trắng tinh khiết.

Trường Bạch là một núi lửa lớn với lòng chảo miệng núi lửa rộng khoảng 5 km và sâu tới 850 mét. Lòng chảo này tạo thành hồ Thiên Trì, một trong những cảnh đẹp thu hút du khách của khu sinh thái Trường Bạch.

Thiên Trì là hồ trên miệng núi lửa lớn nhất Trung Quốc và đã được đưa vào sách kỷ lục Guinness thế giới. Nước hồ lúc nào cũng trong veo như một tấm gương, soi bóng núi non, cây cỏ xanh rì xung quanh. Hồ chính là nơi khởi nguồn ba con sông lớn là sông Tùng Hoa, Đồ Môn và Áp Lục.

Tương truyền, Vương Mẫu nương nương trên thiên giới có hai người con gái xinh đẹp nhưng rất giống nhau. Để phân biệt họ, Thái Bạch Kim Tinh đã tặng Vương Mẫu một tấm gương thần. Khi hai chị em soi vào gương, tấm gương đã khẳng định cô em gái xinh hơn cô chị. Quá tức giận, cô chị thẳng tay ném gương xuống trần gian. Chiếc gương này chính là hồ Thiên Trì trên dãy Trường Bạch.

Vẫn âm ỉ hoạt động trong nhiều năm qua nên nhiệt độ tại núi Trường Bạch khá cao, tạo điều kiện hình thành khá nhiều suối nước khoáng nóng. Chính hồ Thiên Trì nổi tiếng cũng là một hồ khoáng nóng thu hút đông đảo du khách.

Các suối nước nóng tại đây rải rác khắp từ chân núi lên tới đỉnh núi, với lượng khoáng chất cực cao. Ở một số nơi, khoáng chất cao đến mức tạo nên nhiều săc tố khác nhau ẩn hiện trên mặt suối. Một vài suối có nhiệt độ cao đến mức có thể luộc chín cả một quả trứng. Tất nhiên những suối quá nóng như vậy chỉ dành cho hoạt động nghiên cứu địa nhiệt của các nhà khoa học.

 

Trong suốt chiều dài lịch sử, cả người Triều Tiên lẫn người Mãn, Trung Quốc đều cho rằng dãy núi này là nơi bắt nguồn tổ tiên của họ vì vậy hàng năm họ đều tổ chức rất nhiều nghi lễ cúng tế tại đây.

 

Tới thăm dãy Trường Bạch, ngoài các hoạt động quen thuộc của vùng núi như leo núi, cắm trại, tắm suối khoáng nóng, ngắm tuyết rơi…, du khách còn có cơ hội khám phá nét văn hóa đặc sắc của những dân tộc sinh sống trong khu vực, khám phá các loại hình nghệ thuật, thể thao độc đáo như múa mặt nạ, múa trống dài, kéo co…

Theo Tri Thức Thời Đại

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc