Home » Thể thao » Từ 19h trực tiếp: U19 Việt Nam-U19 Đài Loan
19h tối nay, VTC News sẽ tường thuật trận đấu mở màn vòng loại U19 châu Á của U19 Việt Nam trước U19 Đài Loan.

Hành trình chinh phục châu lục của một lứa cầu thủ được xem là tài năng của bóng đá Việt Nam chiều nay sẽ chính thức bắt đầu. Các em mang trên vai sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ nước nhà và đó cũng là một trách nhiệm vô cùng nặng nề với thầy trò HLV Graechen Guillaume.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà đoàn quân của ông thầy người Pháp đánh mất đi sự tự tin. Dù khẳng định không biết nhiều về đối thủ và nằm cùng bảng với hạt giống U19 Australia, HLV Graechen Guillaume vẫn tự tin khẳng định, mục tiêu của ông là vị trí nhất bảng F.

U19 Việt Nam sẽ ra sân với một sự tôn trọng tuyệt đối dành cho các đối thủ và mỗi trận đấu đều mang một ý nghĩa quan trọng về mặt điểm số.

Để hiện thực hóa mục tiêu của mình, U19 Việt Nam cần phải có một đà tâm lý thuận lợi cũng như sự vững vàng ngay trong ngày ra quân. Và việc đánh bại U19 Đài Loan (Trung Quốc) là điều mà U19 Việt Nam cần phải làm được.

HLV Graechen Guillaume sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất, ngoại trừ một số vị trí như hậu vệ trái của Văn Thiết, tiền vệ trung tâm của Xuân Trường đang gặp chấn thương nếu không thể ra sân là điều bất khả kháng. 

U19 Việt Nam vẫn sẽ sử dụng lối chơi thiên về kỹ thuật, triển khai bóng nhanh, bật tường một chạm, tấn công bằng trung lộ là chủ yếu trên nền tảng sức mạnh của bộ ba Tuấn Anh – Công Phượng – Văn Toàn, đồng thời hạn chế tối đa những pha phạm lỗi. 

Cong_Phuong

Công Phượng (16) sẽ là ngòi nổ của U19 Việt Nam

Khách thắng 1 trận trong 4 năm

Theo thống kê trong 6 trận ở vòng loại U19 châu Á 2 năm trước và 4 năm trước, U19 Đài Loan chỉ giành được chiến thắng duy nhất với tỷ số 11-0 trước U19 Guam. Đó là trận đấu diễn ra vào ngày 10/11/2011. Còn lại U19 Đài Loan toàn thua và có những trận thua đậm.

Kể ra như thua U19 Hàn Quốc 0-6 vào ngày 7/11/2011, thua U19 Nhật Bản 0-5 vào ngày 5/11/2011, thua U19 Thái Lan 0-1, thua U19 Singapore 1-3 cùng năm 2009. Và đặc biệt chính lứa cầu thủ này từng thúc thủ 1-4 trước lứa U16 Việt Nam 2 năm trước trên đất Lào.

Đươc biết, các cầu thủ U19 Đài Loan cũng đã có 6 năm tập tập luyện cùng nhau và đến vòng loại lần này, họ có bổ sung thêm một số cầu thủ chất lượng khác. Tuy nhiên, U19 Đài Loan không có nhiều cơ hội thi đấu cọ xát.

THỐNG KÊ

Thong-Ke

Thống kê 6 trận gần đây của hai đội

THÔNG TIN

Việt Nam: Trùm Tỉnh, Văn Thiết vắng mặt do chấn thương; Xuân Trường nhiều khả năng không thi đấu.

Đài Loan: Đội hình mạnh nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN CỦA U19 VIỆT NAM

Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy, Đức Huy, Tuấn Anh, Thanh Hậu, Thanh Tùng, Công Phượng, Văn Toàn.

Tiểu Hàn

Theo vtc

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc