Home » Thể thao » Hòa West Brom 1-1, Arsenal vất vả giữ vị trí số 1
Bị dẫn trước 0-1 sau hiệp 1, Pháo thủ phải nỗ lực rất nhiều mới có bàn gỡ sau pha lập công của Wilshere ở phút 63. Trận chia điểm với West Brom giúp Arsenal tiếp tục xếp đầu bảng với 16 điểm.

Chuyến làm khách đến sân The Hawthorns có ý nghĩa quan trọng đối với thầy trò HLV Wenger. Sau 9 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận, Pháo thủ đang nhận được sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ bóng đá Anh. Tuy nhiên, Arsenal cũng cần phải rất cẩn trọng, bởi West Brom chính là đội bóng đã vượt qua MU ở vòng trước trên sân Old Trafford.

Dù chiếm thế chủ động trên sân và kiểm soát bóng tốt hơn (56% so với 44%), nhưng Pháo thủ không tạo được những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Tình huống đáng chú ý nhất trong nửa đầu hiệp 1 là cú sút của Berahino trúng người cầu thủ Arsenal làm bóng đổi hướng, buộc thủ môn Szczesny phải vất vả cứu thua cho đội khách. Trong thế trận tấn công khá bế tắc, Arsenal sử dụng đến những cú sút từ ngoài vòng 16m50. Tuy nhiên, Wilshere và Giroud lần lượt dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Phút 42, West Brom bất ngờ vượt lên dẫn trước Pháo thủ. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Claudio Yaco đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà. Người hâm mộ háo hức chờ đợi hiệp 2 sau khi Arsenal bị dẫn trước. Trong tình thế phải rượt đuổi, CĐV của CLB chủ sân Emirates muốn được chứng kiến bản lĩnh của đội nhà. Ngay khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ, Wilshere có cơ hội ghi bàn, nhưng tiền vệ người Anh lại dứt điểm vọt xà ngang.

bong da

Pha bóng dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của West Brom.

Đẩy cao tốc độ trận đấu và đội hình nhằm tìm kiếm bàn săn bằng tỷ số, Arsenal để lộ khoảng trống ở hàng thủ. Phút 52, đội khách suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Anelka băng xuống đối mặt với thủ môn Szczesny, nhưng tiền đạo người Pháp lại cứa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc. Nhằm tạo sự đột biến cho những pha lên bóng của Arsenal, HLV Wenger đưa Rosicky vào thế chỗ của Ramsey. Phút 63, Pháo thủ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Wilshere. Từ ngoài vòng 16m50, tiền vệ người Anh tung cú sút đánh bại thủ môn đối phương. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal có thêm một cơ hội rất tốt để ghi bàn, nhưng đáng tiếc là tiền đạo Giroud lại không đánh bại được thủ thành Myhill trong tình huống đối mặt. Sau trận hòa 1-1 trước West Brom ở vòng 7, Arsenal cùng được 16 điểm và có hiệu số bàn thắng bại + 6 với Liverpool, nhưng Pháo thủ xếp vị trí số 1 nhờ có thành tích ghi bàn tốt hơn (14 so với 11).

Đội hình ra sân trong trận đấu

doi hinh

Cầu thủ dự bị của hai đội.

Doi_hinh_du_bi

Thông số trận đấu

THong_so_tran_dau

ĐỨC MẠNH

Theo zing

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc