Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Edgar Cayce và Những Lời Tiên Tri (Phần 2)

EdgarCayce_Atlantis(1)(1)Một trong những dự đoán tương lai gây chú ý nhiều nhất của Cayce, khi ông nói “ngày tận thế” xảy ra vào năm 1999 trong một đợt chiến tranh không chỉ diễn ra ở phạm vi toàn cầu và còn ở lĩnh vực tinh thần. Cayce mượn điển tích “trận Armageddon” trong Kinh Thánh để nói về cuộc đấu tranh giữa các Đấng cao cả và lực lượng hắc đạo, nhằm tạm thời ngăn chặn những linh hồn chưa tiến hóa không được đầu thai trong thời gian 1.000 năm. Khi đó chỉ có những linh hồn đã giác ngộ mới được tái sinh trong thể xác của giống dân thứ năm, và họ sẽ sống hòa bình dài lâu trong vương quốc của các vị thần.

Nhưng tính từ thời điểm chuyển giao thế kỷ đến nay đã hơn 12 năm trôi qua, mọi sự điều bình yên; và liệu có phải như mọi người đã hiểu, với lời tiên tri này ông ta bị thất bại hoàn toàn?

Tiên tri về ngày tận thế

Trong hơn bốn mươi năm chịu thôi miên để tiên tri, rất nhiều lần Cayce nói nhân loại sẽ sớm chịu “ngày phán xét, và Chúa Giesu sáng sinh lần thứ hai trong năm 1998. Cho đến nay, rất nhiều nhà nghiên cứu Cayce cho rằng ông đã dự đoán sai, khi chẳng có một dấu hiệu nào cho thấy ngày đền tội đã đến. Còn theo người viết, có nhiều người trong chúng đã nhầm lẫn khi tưởng tượng rằng, Chúa cùng các thiên thần sẽ cưỡi mây đáp xuống Trái đất làm “chủ tọa” vào năm 1998. Sự giáng lâm ở đây là việc đầu thai trong một thể xác mới, và nếu Chúa tái sinh vào năm này thì ắt hẵn hiện giờ Ngài vẫn còn là một đứa trẻ.

Nostradamus cũng tiên tri về sự xuất hiện của một người và tôi tin đó là Chúa, “Vào năm 1999 và tháng bảy(*), từ bầu trời sẽ xuất hiện vị Đại Vương gây sợ hãi. Ông ta sẽ gợi lại hình ảnh của vị vua người Mông Cổ. Cả trước và sau thời điểm này, thời đại tranh giành không thể kiểm soát”.

2007_12_13_picture2--ssHình ảnh Đại Vương khủng bố trong cuốn sách thất lạc của Nostradamus

Tại sao phải đến “từ bầu trời”, Nostradamus ám chỉ điều gì, theo người viết câu này nói về một linh hồn tiến hóa ngụ ở thiên đường và đầu thai xuống trái đất vào năm 1999; và hình tượng vị vua gây sợ hãi của người Mông Cổ có thể là Thành Cát Tư Hãn.

nostradamus_endoftheworld(1)Khi dự đoán hai nhân vật “chống Chúa” trước đây, Nostradamus đã dùng biện pháp đảo từ, hoán vị ký tự, chơi chữ…để giấu thông tin. Ông gọi Napoleon là Napaulon Roy, Hitler là Hister, và kẻ chống Chúa cuối cùng có tên “Mabus” – một từ ngữ rất Đông Âu?

Chống chúa không phải là chống lại Giáo hội Thiên chúa giáo hay Vatican, mà Chúa trong lời tiên tri này là một biểu tượng thuộc về tâm linh, sự thánh thiện (**)… nghĩa là có ai đó hoặc tổ chức nào lôi kéo số đông đi ngược lại tình yêu thương, gieo rắc thù hận, hay kích động chiến tranh.

Cayce dự báo trong một tương lai không xa, con người sẽ trở về lối sống tâm linh và ứng dụng nó rất nhiều vào cuộc sống của mình. Tuy không nói rõ thời điểm nào điều nào xảy ra, theo người viết có lẽ nó sẽ đến sau ngày tận thế.

Theo giả thuyết tận thế của Cayce, phần đông nhân loại sẽ bị thanh lọc qua thảm họa thiên nhiên và chiến tranh. Cuộc chiến thế giới lần thứ III, được ông mô tả có khởi đầu từ cuộc xung đột gần eo biển Davis, tại Ai Cập, Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ), Syria; các khu vực của Úc, Ấn Độ Dương và vịnh Ba Tư.

Liệu có phải dấu hiệu chiến tranh đã lộ diện, khi ngay từ đầu năm hàng loạt bất ổn xã hội đã xảy ra tại Ai Cập, Tunisia,… và vùng đất Libya đang có nguy cơ đứng bên bờ nội chiến. Theo tin tức từ các hãng truyền thông, ông Đại tá Gaddafi có tính tình lập dị và từng ôm mộng làm ông trùm cả vùng đất Châu phi. Nay thì cơ hội trở thành vua của ông tuy mong manh, nhưng khi bị phe đảo chính (hay phương Tây) dồn vào thế bí có lẽ Gaddafi sẽ chọn giải pháp liên minh với Iran. Cùng với tình hình xã hội khối Ả Rập đang rối ren, và trong lúc tâm trạng quần chúng hưng phấn thì khả năng phe Hồi giáo cực đoan lên nắm chính quyền tại các nước này là rất lớn. Và nếu điều đó xảy ra, châu Âu và Mỹ sẽ đứng trước sự một sự đe dọa lớn chăng?

Về các siêu thảm họa thiên nhiên trong tương lai, Cayce cung cấp nhiều thông tin không vui cho chúng ta. Ông nói khi hai núi lửa lớn Vesuvius (Ý) hoặc Pelee tái hoạt động, trong vòng ba tháng sau nhiều vùng đất sẽ ngập lụt do động đất, trong đó vùng Nam và Bắc bán cầu bị ảnh hưởng nhiều nhất. Vùng bờ biển phía Tây nước Mỹ như Los Angeles và San Francisco bị phá hủy; Nhật Bản sẽ biến mất; địa hình châu Âu thay đổi trong nháy mắt. Và đặc biệt hơn, nhiều vùng đất bị chìm xuống đái biển trước kia sẽ trồi lên.

Sau cơn mưa trời lại sáng

Sau thời gian biến động lớn của nhân loại, một tân kỷ nguyên thiên về tâm linh sẽ xuất hiện trên địa cầu. Khi đó toàn bộ môi trường xã hội, kinh tế, mối quan hệ… sẽ được thay đổi hoàn toàn. Một vùng đất Atlantis mới sẽ tồn tại trong một ngàn năm, cùng với những linh hồn giác ngộ chuẩn bị cho bước tiến hóa cuối cùng.

Trong một lần tự soi kiếp cho mình, Cayce thấy ông được đầu thai vào khoảng năm 2100 ở Nebraska, một thành phố ở phía Tây có bờ biển. Ông được sinh ra trong một gia đình có cái tên rất lạ lùng, và ngay lúc nhỏ ông vẫn còn lưu giữ được ký ức trong tiền kiếp của mình ở nước Mỹ. Ông tuyên bố, chừng 200 năm trước đây ông chính là Edgar Cayce, một nhà tiên tri người Mỹ lừng danh. Nhiều nhà khoa học thời đó tìm đến Edgar Cayce kiếp sau, và hỏi ông những chuyện về quá khứ. Edgar Cayce mô tả những người này đeo hạt chuỗi dài, ít tóc, đeo kính dày. Và Edgar Cayce đã dẫn họ tìm lại vùng đất Mỹ xưa kia mà ông từng sinh sống và làm việc như Kentucky, Alabama, New York, Michigan, và Virginia.

Cayce thấy mình đi cùng các nhà khoa học trên một con tàu kim loại có hình dáng điếu xì-gà, và bay với tốc độ rất nhanh. Từ trên bầu trời cao ông nhìn thấy một phần Alabama bị chìm xuống biển; còn Norfolk, Virginia, trở thành một hải cảng. Thành phố New York không biết bị tàn phá bởi chiến tranh hay động đất mà chỉ còn lại đống tro tàn, một khu vực đang được xây dựng lại. Kỹ nghệ phát triển ở cả vùng nông thôn. Nhà cửa chủ yếu xây dựng bằng kính. Và nhiều tài liệu ghi công việc tiên tri trước đây của Cayce được tìm thấy.

Lý Học Phương Đông

Chú thích:

(*): Dựa theo lịch sử thực tế, theo các bạn tháng 7/1999 trùng khớp với sự kiện gì?

(**): Biểu tượng tâm linh, Sự thánh thiện….ở đây là gì?

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “Edgar Cayce và Những Lời Tiên Tri (Phần 2)”

  1. milkyways 29/09/2013

    Trận chiến Armageddon đang xảy ra nhưng nó thuộc lĩnh vực tinh thần và các cuộc chiến sáng-tối khác mà những người bình thường sẽ không thể nào biết được ,còn chiến tranh thiên tai hãy đợi vài năm nữa sẽ rõ nét.đúng là thế giới sẽ trải qua một biến động rất lớn khiến hàng tỉ người sẽ chết,đó là điều thiết yếu,tiến tới cái mới thì phải phá bỏ cái cũ.và hiện giờ loài người đang ở trong giai đoạn cuối cùng.

    Reply

Ý kiến bạn đọc