Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Những ‘biệt thự ma’ nổi tiếng thế giới

Như ‘biệt thự ma’ ở Đà Lạt, nhiều tòa lâu đài, biệt thự, khách sạn nổi tiếng trên thế giới cũng được đồn đại bị ma ám. Song không vì thế mà những nơi này vắng du khách tới thăm.

Dưới đây là một số lâu đài, biệt thự và khách sạn bị mang tiếng là những “biệt thự ma” nhưng vẫn kiếm được lợi nhuận lớn từ du lịch:

Lâu đài Stuart (Scotland)

Lâu đài Stuart được xây dựng vào năm 1625 bởi James Stuart, một người họ hàng của nữ hoàng quá cố xứ Scotland Mary Stuart. Tuy nhiên, vụ một xác chết bất ngờ được tìm thấy trong khuôn viên của lâu đài đã khiến nhiều người lo sợ bởi cái chết không rõ nguyên nhân.

Về sau, những nhân viên của lâu còn còn nhìn thấy bóng dáng của người này vào lúc nửa đêm. Từ đó đến nay, lâu đài Stuart không còn được ở mà chỉ dành cho khách du lịch đủ dũng cảm tham quan.

Biệt thự Hollywood Roosevelt (Mỹ)

Nỗi ám ảnh ở ngôi biệt thự sang trọng nước Mỹ này bắt đầu xảy ra hồi năm 1929 khi một số nhân viên khách sạn và khách du lịch nghỉ tại đây thấy bóng của một người phụ nữ tóc vàng xuất hiện trong gương của khách sạn.

Tiếp đó, hàng loạt tin đồn về hồn ma của một nam diễn viên có tên là Montgomery Clift cũng được lan truyền khiến biệt thự trở nên bị khách xa lánh. Thậm chí, người ta còn nghe thấy tiếng diễn viên này vừa hát vừa chơi đàn. Tuy nhiên, hiện nay, biệt thự trên đang dần khôi phục trở lại và kiếm được khá nhiều tiền.

Biệt thự Coombe Abbey (Anh)

Theo Telegraph, tuy không còn được khách thuê ở nhưng những chuyến tham quan và nghe kể chuyện về hồn ma của người có tên Geoffrey vẫn thu hút khách du lịch. Người có tên là Geoffrey đã bị chết ngay trong phòng của biệt thự này vào năm 1345. Đến nay, những người đủ can đảm vẫn tới thăm biệt thự với hi vọng có thể tận thấy bóng ma của người đó.

Biệt thự Jekyll Island (Mỹ)

Biệt thự Jekyll từng là nơi ở của những người giàu nhất nước Mỹ, những người thường xuyên hút xì gà. Một số cựu nhân viên của biệt thự này kể lại rằng, trong số các vị khách từng tới thuê ở có ông Samuel Spender, nhà điều hành đường sắt phía nam nước Mỹ, song ông đã qua đời vào năm 1906.

Đặc biệt, khi còn sống, ông là người có thói quen hút thuốc vào lúc 5 giờ sáng mỗi ngày. Thế nhưng, một thời gian sau khi ông qua đời, những người tới đây vẫn thường ngửi thấy mùi thuốc xì gà vào tầm 5 giờ sáng khiến không ít người cho rằng Samuel Spender trở về để lấy thuốc.

Khách sạn Fairmont Banff Springs (Canada)

Một số khách và nhân viên của khách sạn này cho biết họ đã nhiều lần nhìn thấy bóng một người nhân viên mặc đồng phục của khách sạn đứng trên tầng chín. Tuy nhiên, bóng ma ấy ngay lập tức biến mất khi nghe thấy tiếng gọi. Người ta cho rằng, đó là bóng ma của cựu nhân viên Sam Macauley, người đã qua đời vào năm 1967.

Ngoài ra, cũng tại khách sạn này, một cô dâu chết ngay đêm tân hôn khiến không một cặp đôi nào tới ở. Nhiều người nói rằng, thỉnh thoảng, họ nghe thấy tiếng một cô gái tru tréo trong đêm như để kêu ai đó cứu. Dù vậy, khách sạn này vẫn là chỗ dừng chân của những du khách quốc tế không biết đến câu chuyện ma tới đây nghỉ dưỡng.

Lâu đài Ballyhally (Bắc Ireland, Anh)

Lâu đài nguy nga tráng lệ này bị đồn về cái chết của một người phụ nữ bị cướp mất con ngay sau khi sinh. Người này sau đó đã bị nhốt trong một phòng kín, sau đó vì cố tìm cách trốn thoát nên đã bị chết năm 1625.

Những người từng qua đêm ở lâu đài này cho biết, họ nhìn thấy bóng một người phụ nữ thường lởn vởn ở các hành lang như thể đang tìm kiếm đứa con bị cướp mất. Song với những khách du lịch không sợ ma, họ vẫn tìm đến lâu đài này để tham quan.

Lâu đài Dalhousia (Scotland)

Hồn ma của phu nhân Catherine được cho là thường xuyên xuất hiện ở lâu đài xây dựng từ thế kỷ 13 này. Nhân viên và du khách ở đây cho biết, thỉnh thoảng họ có cảm giác như có ai đó đang kéo tóc họ, sau đó buông ra và gây ra tiếng xào xạc ở bên ngoài.

Thậm chí, họ cũng bắt gặp tình huống chiếc cửa sổ bỗng nhiên mở toang mà không có gió hay bất cứ tác động nào. Hiện lâu đài này vẫn thu hút khách du lịch tới tham quan.

Biệt thự Toftaholm Herrgardm (Thụy Điển)

Biệt thự này được xây vào thế kỷ 14 bên cạnh hồ Vidostern ở miền nam Thụy Điển. Tuy nhiên, nơi này đã được gọi là biệt thự ma kể từ khi một chàng trai yêu con gái của ông chủ biệt thự treo cổ tự vẫn trong một phòng của biệt thự khi biết cô gái bị cha ép lấy người khác.

Nhiều người cho biết, họ thỉnh thoảng nghe thấy tiếng gọi của chàng trai, sau đó là những tiếng xô xát ở trong phòng mà chàng trai này từng tự tự. Có ý kiến nói rằng, đây có lẽ là tiếng gọi của chàng trai si tình đã chết.

Thế nhưng, biệt thự vẫn được nhiều người lựa chọn cho gia đình du ngoạn vào các dịp lễ.

Khách sạn Della (Rome, Ý)

Một khách sạn ở thành Rome, Italya được xây dựng từ thế kỷ 11 đến nay vẫn còn âm vang của những hồn ma. Những người từng qua đêm ở khách sạn này cho biết, họ đã nhìn thấy bóng của những chú ngựa và Hoàng đế Nero phi trong đêm ở khách sạn này. Dù biết khách sạn ẩn chứa những nỗi ám ảnh ghê sợ, song không ít du khách vẫn tìm đến ở bởi họ cho rằng lịch sử đã đi qua và nếu có những bóng ma như vậy thì họ có dịp được tìm lại lịch sử.

Khách sạn Le Pavillon (Mỹ)

Được xây dựng vào năm 1907, khách sạn Le Pavillon tại thuộc tiểu bang Louisiana, Mỹ được mô tả là thiên đường mà du khách được gặp người ở thế giới bên kia bởi người ta cho rằng khách sạn này có tới 5 bóng ma xuất hiện liên tiếp nhau. Tuy nhiên, khách sạn được trang trí hết sức lộng lẫy và sang trọng khiến nhiều du khách cho biết họ không còn cảm thấy sợ hãi.

DiaOcOnline.vn – Theo iHay / Ảnh: Telegraph, Listverse, Alamy
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc