Home » Chuyện lạ, Giải trí » Giật mình bằng chứng về sự tồn tại của ma sói

Hàng chục nhân chứng ở Mỹ báo với nhà chức trách rằng, họ đã nhìn thấy một con sói kỳ lạ, đứng thẳng trên hai chân giống như loài người…

Ma sói thường là nam giới và nổi thú tính giết người vào mỗi dịp trăng tròn. Nó đã trở thành chủ đề được công chúng quan tâm rộng rãi và các nhà làm phim lấy cảm hứng làm thành những tác phẩm điện ảnh kinh điển kể từ năm 1941. Khi đó, bộ phim “The Wolf Man” lần đầu tiên được công chiếu tại các rạp đã thu hút số lượng lớn khán giả.

Khái niệm về một người đàn ông có khả năng (hay bị lời nguyền phù phép) biến thành một con vật dữ tợn và luôn luôn đói khát, đã trở thành nỗi khiếp sợ đối với nhiều người trong suốt những năm 1940. Vào thời đó, người ta hoàn toàn tin tưởng ma sói thực sự tồn tại và nó có lịch sử ra đời từ nhiều thế kỷ trước.

Từ những truyền thuyết ly kỳ…

Cụ thể, vào khoảng 2.000 năm trước khi Chúa Jesu qua đời, một văn bản của người Sumer được viết bằng hình nêm (ngày nay gọi là Epic của Gilgamesh) có nhắc đến tính cách giống ma sói của người dân thời đó.

 

Đây là một trong những câu chuyện cổ xưa nhất từng được con người phát hiện có đề cập đến ma sói hoặc có thể là nhân vật do họ tưởng tượng ra.

 

 

Vào thời Trung cổ ở châu Âu, người dân thường truyền tai nhau tin đồn về ma sói sống “trà trộn” với con người. Nó di chuyển liên tục ở nhiều vùng nông thôn. Đặc biệt là ở Estonia, người ta phát hiện và xét xử 30 người được cho là phù thủy đồng thời bị kết tội là ma sói. Thêm vào đó, một thanh niên 18 tuổi được điều tra liệu anh ta có phải là một con ma sói hay không thì người này thẳng thắn thừa nhận đúng như vậy. Người thanh niên hoặc có trí tưởng tượng hoang đường hoặc thực sự là ma sói đã trình bày với các thành viên của tòa án chi tiết các cuộc săn mồi của mình khi biến thành quái vật mỗi khi trăng tròn xuất hiện.

Mọi người đã rất sốc trước những thông tin mà thanh niên trẻ tuổi đưa ra và hỏi lại rằng, có phải bản thân đã tưởng tượng ra nhân vật đó hay không. Nhưng anh ta vẫn một mực khẳng định điều mình nói hoàn toàn là sự thật. Người này tiếp tục reo rắc hoang mang cho mọi người khi tiết lộ rằng, con sói đã cắn vào chân mình cũng như thuật lại câu chuyện ly kỳ về một người đàn ông mặc đồ đen đã phù phép biến mình thành ma sói. Lời thú nhận đáng sợ của người thanh niên là bằng chứng về trường hợp ma sói nổi tiếng, đi vào lịch sử nhân loại.

Ngay cả trước khi diễn ra các phiên tòa xét xử phù thủy và ma sói thời Trung Cổ, người Hy Lạp cổ đại và những tài liệu khác cũng nhắc đến câu chuyện những người đàn ông bí ẩn hay các vị thần đã biến con người thành ma sói như thế nào.

Một trong những người Hy Lạp cổ đại là vua Lycaon đã có cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên với một người đặc biệt. Vị vua quyền quý này tin rằng, người lạ đó sở hữu tấm thân bất tử. Vì vậy, ông quyết định kiểm tra dị nhân đó bằng cách mang thịt người mời khách ăn. Nhưng không may cho đức vua Lycaon bởi vị khách lạ chính là thần sao Mộc. Vị thần này vô cùng phật lòng về hành động “mờ ám” của nhà vua và đã trừng phạt ông bằng cách biến vị vua này thành chó sói. Chính vì vậy, cụm từ Lycanthrope hay Lycanthropy được người dân thời đó sử dụng (bắt nguồn từ tên của hoàng đế Lycaon) đều có nghĩa là chó sói.

 

Ngoài ra, một số người trên thế giới còn tin tưởng vào những truyền thuyết nói rằng, con người có thể “nhập thân” vào cơ thể của các loài động vật. Ở Mỹ, một số người được cho là có khả năng thay đổi con người cả về thể chất lẫn tinh thần và nhập vào cơ thể động vật. Nó được thực hiện thông qua khả năng tâm linh. Vào thời đó, người dân tôn kính nó và coi nó như những con vật thiêng liêng, trái ngược với nỗi sợ hãi của các nước khác.

 

 

Người Trung Quốc lại cho rằng, động vật có thể biến thành hình dáng của con người, trái ngược với truyền thuyết của nhiều nước trên thế giới.

 

Trong khi đó, người Trung Quốc cổ đại tin rằng, động vật có khả năng “biến hình” để giống hình dáng của con người. Điều này trái ngược với niềm tin, truyền thuyết ở nhiều quốc gia khác trong cùng thời điểm. Người Trung Quốc tin 3 loài động vật có khả năng biến thành con người là cáo, gấu, rồng. Chúng thường sống ở những ngọn núi của nước này.

 

Ở châu Phi, một số nhân chứng tận mắt chứng kiến người biến thành cá sấu khổng lồ và thậm chí cả linh cẩu đi khắp các ngôi làng. Người mèo cũng được cho là một trong những sản phẩm từ phép thuật của phù thủy. Họ cho rằng, phù thủy có thể biến người thành những con mèo. Tuy nhiên, truyền thuyết này ít phổ biến hơn so với truyền thuyết về ma sói.

 

Đến bằng chứng trong đời thực…

 

Một trong những thông tin gần đây nhất đã khiến con người càng tin vào sự tồn tại của ma sói đó là: Tại thị trấn Elkhorn ở miền Nam nước Mỹ, hàng chục nhân chứng báo cáo với giới chức trách rằng đã nhìn thấy một con sói đứng thẳng trên hai chân giống như loài người. Sinh vật bí ẩn đó cao từ 1,5 – 2,4m.

 

Một cô gái tuổi teen tuyên bố đã nhìn thấy một con ma sói đáng sợ khi tham gia bữa tiệc ngoài trời với bạn bè vào buổi đêm. Nhiều người dân địa phương cáo buộc sinh vật đó là ma sói và kể từ đó truyền thuyết, lời đồn về loài quái vật huyền bí này ngày càng được lan truyền.

 

Ma sói được cho là thường nổi thú tính ăn thịt những loài động vật khác, thậm chí là cả con người mỗi khi trăng tròn xuất hiện.

 

Một câu chuyện đáng sợ khác kể về trường hợp ma chó Michigan cũng khiến con người liên tưởng tới loài ma sói Wisconsin vì giữa chúng có điểm tương đồng. Truyền thuyết về sinh vật đáng sợ này bắt đầu xuất hiện vào cuối những năm 1930. Khi đó, người đàn ông có tên Robert Fortney đang câu cá trên bờ sông thì bỗng nghe thấy tiếng của những con chó hoang trong rừng. Chúng tiến dần đến chỗ ông. Vì vậy, ông đã rút súng ra và cảnh báo sẽ nổ súng nhằm xua đuổi chúng đi chỗ khác. Hầu hết bọn chúng đều bỏ chạy, duy chỉ còn lại một con không hề biết sợ là gì. Ông rất ngạc nhiên khi nhìn thấy con vật đó cao từ 3 – 4,5m và đứng thẳng bằng hai chân. Ông còn cho biết thêm, nó có đôi mắt màu xanh và “mỉm cười” với ông…


Cách giết ma sói

 

Trải qua các thời kỳ, con người luôn tìm ra cách tiêu diệt những con quái vật. Trong thời hiện đại, nhân vật chính là ma sói trong những bộ phim kinh dị thường bị tiêu diệt bởi một viên đạn làm bằng bạc găm vào đầu.

 

Viện đạn làm bằng bạc được cho là có thể giết chết ma sói.

 

Nhiều người dân châu Âu thời Trung Cổ tin rằng, cách duy nhất để giết ma sói là thiêu hay chặt đầu chúng. Phương pháp thiêu ma sói có nguồn gốc từ cách hành hình tương tự đối với phù thủy. Thời đó, những mụ phù thủy bị hỏa thiêu cũng bị cho là ma sói.

 

Một số người còn đưa ra lời khuyên nên mang theo súng hay những thanh gươm sắc nhọn để có thể đương đầu và giết chết những con quái vật này nếu chẳng may “đụng độ” chúng khi đi bộ trong các khu rừng.  

   
  
theo kienthuc

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc