Home » Chuyện lạ, Giải trí » 108 tuổi mới được ra tù

Theo các hãng truyền thông Ấn Độ đưa tin, ngày 18/6 vừa qua, tù nhân có tên là Brij Bihari đã được ra tù sau 24 năm thụ án vì tội giết người. Sẽ không có gì đáng nói nếu như vào trước đó 1 ngày, tức ngày 17/6, người đàn ông này vừa tròn 108 tuổi.

Được biết, vào ngày 15/6/1987, ông Brij Bihari khi đó 84 tuổi đã cùng 15 người khác, chủ yếu là những thành viên trong gia đình đã giết 4 người liên quan tới việc bổ nhiệm một đối thủ của ông làm trưởng thầy tu tại một đền thờ Hindu có tên là Temple. ÔngBrij Bihari cùng với 15 người này đã bị bắt ngay sau đó nhưng phải đến hơn 20 năm sau, tức vào năm 2009, phiên tòa xét xử mới chính thức kết thúc.

Cụ ông Brij Bihari ngày ra tù

Trong phiên tòa xét xử Brij Bihari cùng đồng bọn, tòa án bang Uttar Pradesh của Ấn Độ đã kết án người đàn ông này án chung thân. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu nên ông Brij Bihari thường xuyên phải nhập viện và phải ngồi xe lăn. Giải thích cho trường hợp phóng thích hy hữu này, các quan chức tại nhà tù Gorakhpur ở bang Uttar Pradesh nói rằng ông Bihari, người thường xuyên phải nhập viện, được phóng thích dựa trên các lý do nhân đạo.

Theo quản giáo tại nhà tù nơi ông Brij Bihari thụ án, việc chăm sóc cho một tù nhân tuổi cao như vậy là một việc rất khó khăn: “Đã rất vất vả khi phải chăm sóc một tù nhân đã 108 tuổi. Hơn nữa tù nhân này sức khỏe rất yếu, đến việc đi lại còn rất khó khăn nữa là thụ án. Vì thế chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị để ông ấy được thả và tòa án đã chấp nhận”- Sharma, một quản lý tại nhà tù cho biết thêm

Ông Brij Bihari vốn là một thầy tu đạo Hindu vì thế ông này chỉ có mong muốn được chết tại mảnh đất quê hương của mình. “Tôi chỉ có mong muốn còn sống để được đến ngày trả tự do. Nếu chết thì cũng phải chết trên quê hương. Và ước mong của tôi đã trở thành hiện thực”- Người đàn ông này xúc động nói trong ngày được trả tự do..

Được biết, để có thể ra khỏi nhà tù, người ta đã phải khiêng ông Brij Bihari do sức khỏe ông này quá yếu không thể tự đi. Nhiều tù nhân khác đã đến chung vui với vị tù nhân già nhất trại giam bằng cách đeo vào cổ ông một vòng hoa bày tỏ sự chúc mừng. Được biết, một số người con và cháu của người đàn ông này cùng dính líu tới vụ giết người 24 năm trước cũng đã thụ án xong và trở về nhà. “Sự trở về lần này của bố tôi là một niềm hạnh phúc lớn cho cả gia đình vì chúng tôi đã từng nghĩ không bao giờ ông có thể ở ngôi nhà thân quen của mình nữa”- Một người con trai cho biết.

theo nguoiduatin

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc