Home » Chuyện lạ, Giải trí » Những người “chết đi sống lại”

Tưởng chừng là họ đã chết, nhưng họ lại bất ngờ… sống lại.

1. Anh Rob Waggett

Anh Rob Waggett, 31 tuổi, đã ngừng thở sau khi bị 1 cơn đau tim tấn công. Khi đó cô Diana, vợ anh, đã nghĩ anh không còn có thể tỉnh lại. Tuy nhiên, một điều kỳ diệu đã đến với Rob. Nhờ sự giúp đỡ không ngừng nghỉ của các y bác sĩ, sau 18 phút ngừng thở, anh Rob đã thở trở lại. Các bác sĩ cho biết, thời gian để có thể sống sót sau khi đã ngừng thở tối đa là 4 phút và trường hợp của anh Rob quả là một “điều kỳ diệu”.

Những người

Anh Rob và gia đình

Cô Diana chia sẻ: “Tôi đã nói lời tạm biệt và nói rằng tôi yêu anh ấy, rồi tôi chứng kiến anh ấy qua đời trong tay mình. Thật không tin nổi rằng anh ấy đã sống lại.”

2. Bé Alfie Green

Với căn bệnh đau tim bẩm sinh, bé Alfie Green đã chết đi sống lại 3 lần khi mới chỉ 3 tuần tuổi. Sau cơn đau tim đầu tiên, tim bé Alfie ngừng đập trong 17 phút rồi đập trở lại. Lần thứ 2, tim lại ngừng đập trong 10 phút và lần thứ 3 ngừng đập trong 3 phút. Tuy nhiên, bé Alfie vẫn vượt qua được lưỡi hái của tử thần.

Những người

Bé Alfie và mẹ

Mẹ của Alfie là cô Stacey Green, 24 tuổi, chia sẻ: “Tôi chưa từng biết có một ai nhỏ như vậy lại bị đau tim, trong khi đây là một em bé mới 3 tuần tuổi. Khi tim bé Alfie ngừng đập trong một thời gian dài chúng tôi nghĩ rằng đã mất bé. Tuy nhiên, Alfie quả là một chiến binh khi bé vượt qua cả cái chết. Khi tim Alfie đập lại, tôi đã khóc và thở phào.”

Những người

Gia đình của bé Alfie

Lúc chào đời hồi tháng 9 năm ngoái, Alfie nặng 2,7kg. Khi Alfie được 3 tuần tuổi, cô Stacey Green và chồng là Leonard Bratt, 25 tuổi, đưa con đimua sắmở gần nhà thì phát hiện bé ngừng thở.

Những người

Bé Alfie trong quá trình chữa trị

Mặc dùgia đìnhrất lo ngại về việc bé có thể bị tổn thương nặng nề về não và phải thở nhân tạo… nhưng rồi bé Alfie đã hoàn toàn hồi phục.

3. Bà Maria das Dores da Conceicao

Bà Maria das Dores da Conceicao, người Brazil, 88 tuổi, đã được đưa vào bệnh viện do tắc động mạch. Các bác sĩ ở bệnh viện nói rằng bà Maria đã tử vong và người ta chuyển bà vào quan tài để chờ ngày chôn cất.

Những người

Bà Maria

2 ngày sau đó, nhân viên nhà xác thấy quan tài của bà có điều gì đó bất bình thường. Đến gần quan tài thì họ thấy bà đang cố gắng thoát khỏi quan tài và bà trông vẫn khỏe mạnh.

Những người

(Ảnh minh họa)

Từ nhà xác trở về, bà Maria trông tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết. Con gái bà đang phân vân không biết có nên kiện bệnh viện này hay không.

4. Bé Lillie-Mai Jackson

Bé Lillie-Mai Jackson, sống tại Maryport, Anh, sinh ra đã không may mắn như những đứa trẻ khác. Khi mới chỉ 14 tuần tuổi, bé đã nhiễm phải một loạivirusnguy hiểm, gây ảnh hưởng tới não. Không những thế, căn bệnh này còn gây hoại tử một tay và hai chân của Lillie. Hai ngày sau khi mắc bệnh, bé bị đau tim và đột quỵ. Các bác sĩ tại bệnh viện Cumberland cho biết, đa phần trẻ em có khoảng 75% cơ hội sống sót sau khi nhiễm loại virus này, nhưng Lillie quá nhỏ nên bé chỉ có 2% cơ hội.

Những người

Bé Lillie trước và sau khi bị căn bệnh lạ

Sau đó, bố mẹ bé là cô Belinda Little, 22 tuổi và anh Rupert Jackson, 31 tuổi, đã đưa bé tới bệnh viện Royal Victoria ở Newcastle, Anh. Tại đây các bác sĩ đã sử dụng rất nhiều loại thuốc cũng như các máy móc tiên tiến để chữa bệnh cho bé Lillie. Hai ngày sau khi chuyển viện, Lillie chết lâm sàng. Tuy nhiên, sau đó vài tiếng đồng hồ, bé bỗng thở được và cử động một cách bất thường. Các bác sĩ cho rằng đó là một điều kỳ diệu khi bé sống lại và dần khỏe mạnh lên.

Những người

Bé Lillie và gia đình mình

5. Cô Lydia Paillard

Cô Lydia Paillard không may mắn đã mắc phải căn bệnh ung thư. Trong một lần tới bệnh viện ở Bordeaux, Tây Nam nước Pháp để trị liệu hóa chất, cô Lydia lâm vào tình trạng hôn mê sau khi uống thuốc. Khi đó các bác sĩ tuyên bố rằng cô đã… chết.

Những người

Cô Lydia và con trai

Nhưng kỳ diệu làm sao, sau 14 tiếng không động tĩnh gì, cô Lydia bỗng dưng sống lại. Ông Yves Noel,giám đốc Bệnh viện Bordeaux Nord Polyclinic, cho rằng có thể cô Lydia đã lên cơn động kinh, dẫn tới tình trạng chết “giả”.

theo PLXH/24h

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc