Home » Chuyện sao, Tiêu Điểm » “Đôi mắt” gắn với Wanbi Tuấn Anh như định mệnh sắp đặt
Sau này, khi Wanbi bị bệnh về mắt rồi ra đi, ca khúc “Đôi mắt” lại được nhắc lại như một điềm báo trùng hợp đến khó tin.

Những ngày này, các ca khúc cũ gắn liền với tên tuổi của Wanbi Tuấn Anh được khán giả nghe đi nghe lại như một cách hoài niệm về chàng ca sĩ trẻ đoản mệnh. 

Nhiều nhất trong số đó là Đôi mắt, bản hit lớn nhất của Wanbi thời mới nổi tiếng. Sau này, khi Wanbi bị bệnh về mắt rồi ra đi, ca khúc này lại được nhắc lại như một điềm báo trùng hợp đến khó tin.

wanbi-lon-to-1374405158-500x0-1374542010
Hình ảnh vui tươi, hiền lành của nam ca sĩ.

Chiều 21.7, khi báo chí đưa tin Wanbi Tuấn Anh qua đời ở tuổi 26, lập tức nhiều trang mạng xã hội, nhiều dòng trạng thái đã ghi: “Đôi mắt dịu dàng nồng ấm giờ này đã xa xăm” – như một cách bày tỏ thương yêu, nuối tiếc.

Ca khúc của Nguyễn Hải Phong vốn mang chất hiện đại, tiết tấu sôi nổi và trẻ trung. Nếu nghe thư thái sẽ thấy vui tai với chất nhạc xập xình. Thế nhưng nếu trải nghiệm từng câu chữ, đặt biệt là trong lúc này, nhiều người hẳn sẽ sởn gai ốc vì nó giống như một định mệnh sắp đặt sẵn cho Wanbi ngay từ câu hát đầu tiên: “Từng ngày trôi qua mau nụ cười trao nhau lại thêm lo âu, rồi ngày vui không bao lâu và nhiều buồn đau chôn giấu”.

Câu hát như tóm lại toàn bộ cuộc đời ngắn ngủi của chàng ca sĩ tài năng bạc mệnh. Năm 2011, sau sinh nhật lần thứ 24 với điều ước giản dị là thực hiện những kế hoạch âm nhạc đang ấp ủ, Wanbi phát hiện thị lực của mình có vấn đề. Anh cắt tóc che một bên mắt để giấu đi bệnh, nhiều khán giả chưa hiểu sự việc đã có những bình luận, soi mói ác ý. Trong một lần chia sẻ, anh đã úp mở về bạo bệnh: “Những ai từng trải qua cảm giác chết đi sống lại sẽ hiểu, còn được đứng trên sân khấu như bây giờ, với tôi là một niềm hạnh phúc quá lớn rồi, chuyện xấu đẹp không còn là vấn đề nữa”. Khi ấy, showbiz râm ran tin đồn anh bị bệnh hiếm gặp.

38-2-1374542010_500x0.jpg
Dù một bên mắt phải của Wanbi bị hư, anh vẫn sống và hát nhiệt tình.
Dù buồn lòng, nam ca sĩ vẫn không vội công bố bệnh tình mà âm thầm chạy show tích cóp tiền chữa trị. Trong những bài phỏng vấn hay khi đi diễn, dù bệnh đã nặng, Wanbi chưa bao giờ dùng hoàn cảnh khó khăn để lấy sự thương cảm và tăng cát-xê. Trên sân khấu, anh vẫn luôn nở nụ cười và tỏ ra lạc quan nhất có thể. Từng ngày trôi qua, dù đã cố gắng chống chọi với bệnh tật nhưng niềm hy vọng cứ mỏng manh dần. Nụ cười nhanh tắt, chỉ còn nỗi buồn ở lại, trùng với câu hát: “Đôi mắt ngày nào nồng ấm giờ này đã xa xăm, anh vẫn nhẹ nhàng nhìn ngắm mà cứ ngỡ trăm năm”.

Bây giờ, người thân, bạn bè và đồng nghiệp nhìn ngắm nụ cười, và đôi mắt anh qua di ảnh bàn thờ. Anh mặc chiếc áo trắng ưa thích, anh nhìn người đối diện với đôi mắt trong veo cùng nụ cười dịu dàng. Bức ảnh được chụp5 năm trước, vào thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của nam ca sĩ. Thời ấy, không ai nghĩ khoảnh khắc này, bức ảnh này lại trở thành “trăm năm” vĩnh hằng như lời hát vẫn vang lên thường khi.

Câu cuối của bài hát khiến người nghe ám ảnh mãi: “Yêu thương còn đây mà đôi mắt kia hao gầy”.

Khi sáng tác Đôi mắt, Nguyễn Hải Phong gửi gắm nỗi niềm về một chàng trai hao mòn cả đôi mắt vì nhớ nhung người yêu. Bây giờ, nó là đôi mắt thấm đẫm niềm đau của Wanbi khi không còn thấy ánh sáng; là đôi mắt đau đáu của mẹ anh khi bất lực nhìn đứa con đang khỏe mạnh giờ nằm một chỗ, không đi lại ăn uống được; là đôi mắt nhòe lệ của biết bao bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Yêu thương của mọi người vẫn còn đây, mà đôi mắt, hay là chính Wanbi đã chia xa.
Đôi mắt anh khép lại, khép cả những buồn đau của bệnh tật để bắt đầu một cuộc sống mới ở thế giới khác. Nhưng hình ảnh anh, nụ cười anh cùng từng câu chữ của bài hát Đôi mắt chắc chắn còn lưu lại trong lòng người mộ điệu.

Theo Vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc