Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Tin nổi không: Hàng hiệu giá chục ngàn
Đời sống ngày càng khó, có những thứ ’hàng hiệu’ được bán giá chục ngàn đồng.

Đồ gia dụng giá 10.000 đồng

Cuối tháng 5, một góc phố Nguyễn Lương Bằng trở nên đông đúc khi khách hàng ùn ùn kéo tới sắm đồ gia dụng với giá siêu rẻ, chỉ 10.000 đồng/sản phẩm. Các sản phẩm ở đây rất đa dạng, từ bát đĩa, xô, chậu, rổ, giá, chổi, kem đánh răng, đồ trang sức, mỹ phẩm…

Không gian tương đối rộng rãi của cửa hàng cũng không đủ chứa tất cả các sản phẩm. Nhiều mặt hàng như đồ chơi trẻ em bằng nhựa được nhét cả vào thùng catong loại lớn đặt dưới chân cầu thang.

Tin nổi không: Hàng hiệu giá chục ngàn
Mới xuất hiện, đồ gia dụng 10.000 đồng đã hút khách

Khách hàng cũng rất đa dạng. Họ là người cao tuổi, các bà nội trợ, học sinh, sinh viên,.. Vì có nhiều sản phẩm ở nhiều lứa tuổi khác nhau nên đối tượng khách hàng nào khi tới đây đều chọn được món đồ phù hợp.

Các sản phẩm tại đây hầu hết đều là hàng Trung Quốc. Rất ít sản phẩm Việt Nam được bày bán. Vì vậy chất lượng sản phẩm tại cửa hàng này không ai dám đảm bảo vì mức giá quá rẻ.

Do giá quá rẻ nên sản phẩm tại đây đắt như tôm tươi. Nhiều khách hàng chỉ ra về sau khi thanh toán hóa đơn lên tới tiền triệu. Theo chủ quán, nhiều sản phẩm có thể không còn hàng để bán vì lượng người mua quá đông.

Quần áo hàng thùng giá 10.000 đồng

Hàng thùng là mặt hàng xuất hiện từ rất lâu nhưng chỉ đến khi kinh tế gặp nhiều khó khăn, giá bán mới được giảm mạnh. Hiện nay, chỉ cần 10.000 đồng, khách hàng đã có thể dễ dàng mua được cho mình một món đồ ưng ý. Thậm chí, không cần rút ví tới 50.000 đồng, khách đã có thể trang bị cho mình một bộ đồ hoàn chỉnh từ đầu tới chân.

Tin nổi không: Hàng hiệu giá chục ngàn
Dù lo ngại chất lượng nhưng khách vẫn mạnh tay mua quần áo hàng thùng 10.000 đồng

Quần áo hàng thùng giá 10.000 đồng có thể được tìm thấy tại nhiều tuyến phố tại Hà Nội. Trong đó nổi bật nhất là khu vực vỉa hè đường Tam Trinh, gần sông Kim Ngưu, khu vực chợ Thành Công, chợ đồ cũ Kim Liên và thậm chí cả “thủ phủ” đồ cũ Đông Tác.

“Cửa hàng” bán loại sản phẩm này rất đơn giản. Quần áo được bày la liệt trên mặt đất đã được lót nilon. Hàng hóa còn lại được chất đống trong nhiều bao tải lớn vứt hỗn độn trên vỉa hè. Tại các chợ, quần áo bán trong ki ốt nhưng cũng nằm la liệt, chất đống lên nhau.

Khách hàng đến mua cũng rất đa dạng, chủ yếu là học sinh, sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng.

Kính “hàng hiệu” giá từ 20.000 đồng

 

Tin nổi không: Hàng hiệu giá chục ngàn
Kính 20.000 đồng đắt khách

Cũng trong cuối tháng 5, ngã tư Đại La – Vọng hút khách khi có tới 3 cửa hàng đồng loạt treo biển bán kính với giá rẻ chưa từng có, chỉ từ 20.000 đồng trở lên. Ngoài mức giá 20.000 đồng, nhiều loại kính ở đây cũng được bán ở mức 30.000 đồng và 50.000 đồng.

Mặc dù chủng loại kính tại đây khá đa dạng nhưng khách hàng chủ yếu là giới trẻ. Sản phẩm hút khách nhất là kính “hàng hiệu”, trong đó kính Gucci bán chạy nhất. Tuy nhiên, kính “hàng hiệu” này đơn giản tới mức không có hộp kính, mà chỉ được cất trong túi nilon.

Không ai tin chất lượng sản phẩm này nhưng khách hàng vẫn mua khá nhiều vì lý do rất đơn giản, giá quá rẻ.

Rất nhanh sau đó, một cửa hàng trên phố Xã Đàn cũng treo băng rôn rất lớn “khoe” bán kính giá rẻ nhất, nơi nào bán rẻ hơn sẽ hoàn lại tiền cho khách. Tuy nhiên, cửa hàng này vẫn bán đắt hơn tại Đại La khi giá “niêm yết” từ 30.000 đồng trở lên.

Chè khúc bạch 20.000 đồng

Mặt hàng sốt nhất trong mùa hè này tại Hà Nội phải kể đến chè khúc bạch. Không ai biết rõ chè khúc bạch xuất hiện từ bao giờ và đâu là nơi khởi đầu nhưng chỉ biết món ăn này “sốt” từ Tp.HCM, sau đó lan ra Hà Nội.

Tin nổi không: Hàng hiệu giá chục ngàn
Chè khúc bạch đang “làm mưa, làm gió” tại Hà Nội

Khúc bạch len lỏi tới khắp ngõ phố Hà Nội, thậm chí các gánh hàng rong cũng bán loại chè này. Nhưng tập trung nhất có lẽ chính là phố cổ như Hàng Bạc, Hàng Điếu,…, nơi thu hút được giới trẻ, dân văn phòng và những người ưa “chém gió”.

Tại Đoàn Thị Điểm, nơi có tới hàng chục quán trà bát bảo, chè khúc bạch cũng rầm rộ xuất hiện. Hầu như quán nào cũng treo tấm biển rất to, nổi bật để giới thiệu loại món ăn mới này.

Chính vì vậy, khúc bạch bước vào thế giới ảo với tốc độ nhanh chóng. Các diễn đàn nổi tiếng thi nhau bàn tán, những bài báo chia sẻ kinh nghiệm làm chè khúc bạch và các “phiên bản” khác nhau của món ăn này liên tục được cập nhật.

theo vtc

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc