Home » Thể thao » Thảm bại trước Bayern Munich, Barca bị loại trong tủi nhục
Trước một Barcelona đã mất hoàn toàn nhuệ khí, Bayern Munich đã xuất sắc giành chiến thắng 3-0 tại Nou Camp và tiến vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 7-0. Các bàn thắng của đội khách thuộc về Robben, Mueller và Pique (phản lưới nhà).
Trước cuộc so tài tại Nou Camp ở bán kết lượt về, Barcelona đã mơ mộng về một cuộc lội ngược dòng như tuyên bố của Vilanova. Tuy nhiên khi tinh thần của toàn đội đã trở nên rệu rã, Barcelona chỉ còn là cái bóng của chính mình và thực sự, họ đã thua kém hoàn toàn trước Bayern về đẳng cấp
Barcelona chỉ còn là cái bóng của chính mình trước Bayern Munich
Barcelona chỉ còn là cái bóng của chính mình trước Bayern Munich

 

Hiệp 1 chứng kiến Barcelona đã chơi tấn công đầy nỗ lực và tạo nhiều cơ hội, nhưng hàng công đánh mất đi sự sắc sảo do thiếu vắng Lionel Messi. Không thể đạt được mục tiêu của mình, Barcelona thậm chí còn sụp đổ hoàn toàn ở hiệp 2 khi Bayern Munich tăng tốc.

Khi hàng thủ tiếp tục mắc những sai lầm sơ đẳng, Barcelona đã nhận đến 3 bàn thua với các pha lập công của Robben, Mueller và một lần Pique đá phản lưới nhà. Đoàn quân HLV Vilanova bị loại sau thất bại với tổng tỷ số 0-7 sau hai lượt trận, một kết quả không ai tin nổi trước khi vòng bán kết bắt đầu.

Bayern Munich tiến vào chung kết Champions League gặp người đồng hương Dortmund và họ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay. Barcelona bị loại đầy tủi nhục và đây được coi là thất bại năng nề nhất trong lịch sử CLB xứ Catalan tại cúp châu Âu. Thảm bại này có thể là dấu chấm hết cho một triều đại vinh quang của Barcelona từ năm 2009 đến nay.
Barcelona vẫn sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 với bộ ba Xavi, Iniesta, Alex Song ở giữa sân, Cesc Fabregas sát cánh cùng Pedro, David Villa trên hàng công. Bayern Munich cũng không hề có ý định phòng ngự khi HLV Jupp Heynckes bố trí Mueller, Robben, Ribery chơi phía sau Mandzukic. Những phút đầu tiên của trận đấu, Barca đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.
Nhưng khi Barca bế tắc, Bayern lại tỏ ra đầy lợi hại trong các pha phản công. Phút 12, Schweisteiger thực hiên đường bấm bóng chuẩn xác để Robben băng xuống khá thoải mái, nhưng sự chần chừ của cầu thủ này tạo điều kiện để Pique lao về cản phá. Ba phút sau, Iniesta chọc khe để Alves băng lên dứt điểm, tiếc là bóng đi không chính xác.
Robben và Mueller lại tỏa sáng trong chiến thắng của Bayern Munich
Robben và Mueller lại tỏa sáng trong chiến thắng của Bayern Munich

Bayern Munich thực hiện đường bóng tấn công khá sắc sảo ở phút 18, Robben đột phá trong vòng cấm rồi chuyền lại để Mandzukic đánh gót trở lại, tuy nhiên Alves đã xoạc bóng kịp thời và ngăn không cho Mueller dứt điểm. Barca vẫn chơi đầy bế tắc và chính Bayern Munich mới là đội sắc sảo hơn trong các đường bóng tấn công.

Cơ hội đầu tiên đến với Barca ở phút 23 khi Cesc Fabregas dứt điểm từ ngoài vòng cấm buộc Neuer phải đổ người cứu thua. 4 phút sau, Alves chuyền bóng để Fabregas nhả lại cho Xavi dứt điểm căng đưa bóng đi vọt xà ngang. Barca dần tìm lại được sự ăn ý trong các pha phối hợp và liên tiếp tạo ra sóng gió về khung thành Bayern Munich.
Phút 30, Xavi chuyền ngang để Fabregas băng lên dứt điểm, nhưng Boateng đã lăn xả trong tình huống cản phá cầu thủ Barcelona. Cuối hiệp 1, Barcelona còn tạo ra được một cơ hội phá khi Adriano đột phá rồi sút xa khiến Neuer phải vất vả cản phá. Barca đã chơi đầy nỗ lực, nhưng họ không thể tìm được bàn thắng ở 45 phút đầu.
Khi tinh thần thi đấu đi xuống, Barcelona đã nhanh chóng sụp đổ khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút. Robben đi bóng khá thoải mái bên cánh trái rồi tung cú khứa lòng hiểm hóc vào góc xa khiến Valdes đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Bayern. Bàn thắng này chính thức đặt dấu chấm hết cho những hy vọng vốn đã mong manh của CLB xứ Catalan.
Pique trở thành tội đồ ở Nou Camp với pha đá phản lưới nhà
Pique trở thành tội đồ ở Nou Camp với pha đá phản lưới nhà

Barca càng chơi càng bất lực, phút 51 Villa dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Vilanova quyết định tung cả Alexis Sanchez và Thiago vào sân, lối chơi của Barca không khởi sắc hơn là bao. Bayern Munich không những phòng ngự chắc chắn, mà còn đầy hiệu quả trong phản công.

Đến phút 72 nhận đường chuyền từ Lahm, Ribery căng ngang vào trong, Pique nỗ lực cản phá đã vô tình “đốt lưới nhà”, nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich. Và 4 phút sau, lại là Ribery đột phá bên cánh trái rồi sục bóng để Mueller bật cao đánh đầu tung lưới Valdes, đưa cách biệt lên thành 3-0 cho “Hùm xám” xứ Bavaria. Tiền đạo trước người Đức đã ghi 3 bàn trong hai cuộc đối đầu CLB xứ Catalan.
Thầy trò HLV Vilanova tấn công trong vô vọng ở cuối trận để tìm bàn thắng danh dự. Phút 80, Thiago bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Neuer.4 phút sau, Fabregas chuyền bóng để Villa dứt điểm nhưng Neuer đã xuất sắc cản phá. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-0 nghiêng về Bayern tại Nou Camp, Barca bị loại đầy hổ thẹn và không ghi nổi một bàn ở cả hai trận bán kết.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Bartra (Montoya, 87), Adriano; Song, Xavi (Alexis, 55), Iniesta (Thiago, 66); Pedro, Cesc y Villa.

Bayern Múnich: Neuer; Lahm (Rafinha, 77), Boateng, Van Buyten, Alaba; Javi Martínez (Tymoshchuk, 75), Schweinsteiger (Luis Gustavo, 66); Robben, Müller, Ribéry; y Mandzukic.

Kiều My

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Comments are closed.