Home » Ảnh đẹp, Chuyện lạ » Kỳ bí hàng cây “hắc ám” ở Ireland

Hedges Dark “Hàng cây hắc ám” là một đoạn đường ngắn tuyệt đẹp trên đường Bregagh gần Armoy, Ireland. Hơn 300 năm qua, hai hàng cây sồi già bên đường với những cành cong tự nhiên, đan xen vào nhau cùng với sương mù đã tạo cho con đường này một nét đẹp vừa hoang sơ, lãng mạn nhưng cũng rất bí ẩn.

Hedges Dark là một đoạn đường độc đáo, đến đây bạn sẽ có cảm giác như đang đi vào những khu rừng cổ tích ngày xửa ngày xưa. Theo những người dân sống ở vùng này thì hàng cây sồi này được trồng bởi gia tộc Stuart vào thế kỷ thứ 18. Lúc đầu nó được trồng để trang trí và che bóng mát cho con đường dẫn vào ngôi biệt thự Georgia, Gracehill House. Trải qua 2 thế kỷ, hàng cây này vẫn tồn tại theo thời gian, chúng ngày càng thêm dày đặc tạo ra một cảnh quan vô cùng độc đáo, là điểm đến của rất nhiều khách du lịch và đây nơi đây đã trở thành một trong những nơi được chụp ảnh nhiều nhất ở Bắc Ireland.

Con đường xinh đẹp với hàng cây sồi già này tồn tại nhiều câu chuyện kỳ bí, trong đó có truyền thuyết kể về một người con gái thường lặng lẽ lướt nhẹ nhàng theo con đường ngoằn ngoèo và luôn biến mất khi đi qua cây sồi cuối cùng. Người ta nói rằng đó là bóng ma của một cô hầu gái trong ngôi biệt thự của gia tộc Stuart đã chết một cách bí ẩn vào vài thế kỷ trước. Một số khác tin rằng đây là một linh hồn của một cô gái từ một nghĩa trang gần đó. Vào đêm Halloween, tất cả hồn ma nằm cạnh “Grey Lady” cũng thường rảo bước cùng cô trên con đường uốn lượn như rắn bò này.

Trải qua bao thăng trầm của thời gian, hàng cây cổ thụ vẫn đan nhau dày đặc với các nhánh cây uốn lượn như những con rắn đang quấn chặt vào nhau. Vào những buổi chiều ta hay khi hoàng hôn khuất bóng những tia sáng yếu ớt xuyên qua hàng cây càng làm cho khung cảnh ở đây thêm huyền bí.

Cùng chiêm ngưỡng quang cảnh 4 mùa của “Hàng cây hắc ám” :

 

 

 

 

 

 

 

 

 Theo Thể Thao Việt Nam

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc