Home » Ảnh đẹp, Chuyện lạ, Giải trí » Chiêm ngưỡng “hoa tử thi” khổng lồ 75 năm mới nở

Sau 75 năm chờ đợi, những người chăm sóc cây hoa Titan Arum khổng lồ mới có cơ hội chiêm ngưỡng bông hoa đầu tiên.

Được trồng vào năm 1936 tại đại học Basel (Thụy Sỹ), ngày 22 tháng 4 vừa qua, cây hoa Titan Arum mới nở bông hoa đầu tiên. Tuy nhiên, Titan Arum không phải là loài hoa có hương thơm ngào ngạt như nhiều người mong đợi mà lại có mùi hôi giống như mùi xác chết nên nhiều người gọi Titan Arum là “hoa tử thi”. “Mùi hương” này sẽ kéo dài khoảng 3-4 ngày, những người đứng cách xa cả cây số cũng có thể ngửi thấy mùi khó chịu này nhưng nó lại đặc biệt hấp dẫn những loài côn trùng tới thụ phấn.

Được biết, bông hoa Titan Arum cao khoảng 2,44 m. Titan Arum có nguồn gốc trong khu rừng nhiệt đới ở Sumatra, là loại hoa không có cành lớn nhất trên thế giới và chỉ nở hoa 2-3 lần trong đời, mỗi lần nở đều phải cách nhau cả vài thập kỷ, vì thế cơ hội được chiêm ngưỡng hoa là rất ít. Titan Arum có một đặc điểm kỳ là là nở hoa xong rồi mới mọc lá, sau khi hoa héo và rụng thì lá mới mọc ra.

David Attenborough là người đầu tiên trên thế giới ghi lại quá trình ra hoa của Titan Arum, tên của loài hoa này cũng do ông đặt.

Mặc dù hoa Titan Arum có thể trồng nhân tạo nhưng hiện nay trên thế giới chỉ có 12 cây đang được trồng trong vườn của hoàng gia Anh tại London và vì tỷ lệ sống của cây rất thấp cũng như khó ra hoa nên mỗi lần hoa Titan Arum nở đều thu hút được sự chú ý của nhiều người tới tham quan.



Sầm Hoa(Theo Chinanews)

Theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc