Home » Thế giới » Argentina tuyên bố quốc tang vì lũ lụt
Argentina đang chịu cảnh lũ lụt nặng nề khi một trận bão lớn kỷ lục tràn qua. Đã có ít nhất 54 người thiệt mạng. Chính phủ tuyên bố quốc tang 3 ngày.

Cơn bão lớn tràn qua tỉnh La Plata và thủ đô Buenos Aires của Argentina, gây mưa đến 40cm từ đêm 2.4. Đã có ít nhất 54 người thiệt mạng và có thể con số thương vong còn tăng lên khi nước lũ rút xuống và thêm nhiều thi thể được tìm thấy. Nhiều ô tô đã bị mắc kẹt trên đường.

Cảnh lũ lụt tại Argentina (nhìn từ trên cao)

Riêng ở La Plata có 48 người chết và 6 người ở Buenos Aires thiệt mạng. Hàng ngàn người phải rời bỏ nhà cửa hoặc leo lên mái nhà. Lực lượng bảo vệ bờ biển đã phải dùng thuyền đi cứu người bị mắc kẹt.

Ông Daniel Scioli –Thống đốc tỉnh La Plata nói rằng “chưa bao giờ thấy cảnh tượng như thế”. Nhà máy lọc dầu cũng bị ngập lụt, phải đóng cửa do xảy ra hỏa hoạn.

Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner đã đến thăm Tolosa – nơi bị lụt nặng nhất trong tỉnh La Plata, cách thủ đô 52 km về phía nam. Bà đã nói chuyện với một số nạn nhân và hứa sẽ cử cảnh sát đến trợ giúp. Mẹ bà cũng là một trong những nạn nhân phải rời bỏ nhà cửa.

Chính phủ Argentina tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng.

Cẩm Mai

Theo BBC
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc