Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Ngắm trường ĐH đẹp bậc nhất thế giới tại Ireland
Tuy ngôi trường này ở quốc đảo nhỏ nhưng nó vẫn được mệnh danh là một trong 10 ngôi trường đẹp nhất thế giới.

>> Những trường đại học đẹp nhất thế giới

>> Điểm mặt những trường Đại học đẹp nhất thế giới

>> 15 thư viện đẹp nhất thế giới

>> Ngỡ ngàng với thư viện đại học đẹp như mơ

Trường ĐH Trinity thuộc Dublin, Ireland (Ireland – Ailen là một quốc đảo nằm ở phía tây bắc châu Âu, phía tây đảo Anh) được mệnh danh là có truyền thống xuất sắc trong nghiên cứu và giảng dạy kéo dài hơn bốn thập kỷ qua.

Tên đầy đủ của trường là Trinity College Dublin (TCD). Ngôi trường này được chính thức thành lập năm 1952, làtrường đại họchàng đầu của Ireland.

Trong những năm gần đây, tạp chí Forbes thường công bố danh sách Top những trường đại họccó khuôn viên đẹp nhấtthế giới. Theo đó, Đại học Trinity đã lọt top 14 hoặc top 6 trường đứng đầu, sánh vai với cáctrường đại học nổi tiếng của Mỹ như Yale, Princeton, Harvard hay nhữngtrường đại học đến từ Anh và Ý…

Trinity mang vẻ đẹp cổ kính.

Ngoài việc nhận được sự đánh giá cao của các kiến trúc sư, ngôi trường này còn được vinh danh là ngôi trường có chất lượng giáo dục rất tốt trênthế giới. Trinity cũng được biết đến khi có nhiều cựu sinh viên là các danh nhân nổi tiếngthế giớinhư: Tổng thống của Ailen – Oscar Wilde, Mary MCAleese; Nhà sử học lỗi lạc Ailen Nikolai Tolstoy, Thủ tướng New Zealand ông Edward Stafford, những người đoạt giải Nobel như: Jonathan Swift, Bram Stoker, Oscar Wilde, Samuel Beckett (người đoạt giải Nobel Văn học), Rock Brynner, Ernest Walton (người đoạt giải Nobel Vật lý), Mairead Maguire (người đoạt giải Nobel Hòa bình) và nhiều các nhà khoa học tên tuổi trênthế giới…

Đặc biệt, trường còn có một thư viện khổng lồ sở hữu rất nhiều cuốn sách và các văn bản cổ xưa. Thư viện này chứa khoảng 5.000.000 cuốn sách và là thư viện nghiên cứu lớn nhất ở Ireland. Sự khổng lồ, hùng vĩ của thư viện với kiến trúc mái vòm đặc biệt tráng lệ cũng đủ khiến người xem kinh ngạc.

Là một ngôi trường đại học lớn, nằm ở trung tâm của Thủ đô nhưng Trinity vẫn luôn giữ một bầu không khí yên tĩnh, trong lành. Tổng diện tích của ngôi trường vào khoảng 47 mẫu Anh với đầy đủ các tòa nhà giảng đường và các khu vực tiện ích, sân vận động, hồ bơi, thậm chí có cả một công viên trong trường… Điều này đã khiến cho ngôi trường trở thành một điểm du lịch hấp dẫn du khách.

Đến nay, Trinity là ngôi nhà của các sinh viên thế giới từ trên 120 quốc gia khác trong đó có nhiều du học sinh Việt Nam. Sinh viên được học tập trong một hệ thống cơ sở trang thiết bị hiện đại vào bậc nhất và sự tận tâm của giảng viên.

Trinity từ những ngày đầu thành lập.
Hiện tại trường vẫn giữ được nhiều kiến trúc cổ.
Tượng của cựu hiệu trưởng – George Salmon.
Logo trường.
Nhiều nhân vật nổi tiếng cũng từng học tại trường này.
Toàn bộ khuôn viên trường.
Các tác phẩm điêu khắc đặt trong trường.
Thư viện.
Bên trong thư viện tuyệt đẹp.
The Book of Kells – Cuốn sách cổ xưa nổi tiếng được lưu giữ trong thư viện.
Sân trường một ngày đầy nắng.
Khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh.
Ngôi trường trong mùa đông.
Kí túc xá sinh viên.

Theo zing


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc