Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu Điểm » Giới trẻ đã khóc khi xem ảnh này
Không cầu kì, trau chuốt mà chỉ ghi lại khoảnh khắc của cuộc sống thường ngày nhưng những bức ảnh đã chạm sâu vào trái tim nhiều bạn trẻ.

Mỗi bức ảnh nhỏ bé chất đầy ý nghĩa về giá trị của cuộc sống đã toát lên lời nhắn nhủ rằng “hãy một lần lặng nhìn cuộc sống quanh ta, để biết rằng mình còn may mắn hơn nhiều người khác”.

Lướt qua nhiều trang dành cho cộng đồng, không hiếm gặp những bức ảnh được đăng tải với hàng chục nghìn lượt like và hàng nghìn lượt chia sẻ và comment. Bởi không ít bạn trẻ đã phải dừng lại để xem và suy ngẫm về những điều mà bức ảnh gửi đến.

Những bức hình về tình mẫu tử nhận được sự quan tâm nhiều nhất của cộng đồng mạng facebook. Đó là hình ảnh người mẹ già đang đếm từng đồng bạc lẻ ở khu chợ tồi tàn, người mẹ nghèo khổ ăn bữa cơm trắng với vừng qua bữa để mưu sinh, hoặc hình ảnh về người mẹ Việt Nam anh hùng ngồi lặng lẽ bên mâm cơm gồm 9 cái bát thắp hương cho con. Nhiều bạn trẻ đã khóc khi xem những bức ảnh này.

Những dòng tâm trạng như“mẹ là tất cả mẹ ơi”,“con yêu mẹ và cảm ơn những hi sinh mẹ đã dành cho chúng con”,“chúng con yêu mẹ nhiều”đã được các bạn trẻ chia sẻ trên Facebook. Bạn trẻ có nickname là Lananh Le đã giãi bày:“Mẹ luôn là tất cả của cuộc đời con, và con sợ một điều là một ngày nào đó con không còn có mẹ, con như con thuyền không bến đỗ”.

Cùng tâm trạng bạn Tan Nguyen cũng bùi ngùi khi nói về bố mẹ: “Mình chưa làm được việc gì để gọi là báo hiếu cho ba mẹ. Việc có thể làm là cầu mong cho ba mẹ sống lâu với mấy anh em mình và không làm ba mẹ buồn dù bất cứ chuyện gì đi nữa”.

Còn bạn trẻ có tên là Lonelystar cũng đã chia sẻ quan điểm riêng của mình về đạo làm con: “Làm con hãy sống cho thật tốt, có ích cho xã hội, là người con ngoan hiền. Hãy quan tâm đến cha mẹ khi họ còn trẻ, tận tình cho đến lúc họ đã xế chiều”.

Đặc biệt là hình ảnh người mẹ Việt Nam anh hùng ngồi lặng lẽ bên mâm cơm cúng có 9 cái bát đã gây được sự xúc động mạnh của nhiều người xem.

Nhiều bạn trẻ đã thể hiện sự biết ơn đến mẹ: “Cảm ơn mẹ vì tổ quốc mà đã hi sinh. Chúng con suốt đời nhớ ơn các anh – những người con bất tử”, “Thật đáng kính nể và khâm phục mẹ Việt Nam, cả dân tộc Việt Nam luôn nhớ về mẹ”.

Bên cạnh đó, những bức ảnh về người đàn ông bẩn thỉu ngồi cố gắng vét đồ ăn thừa, một cậu bé còn nhỏ nhưng đã phải bê gạch mưu sinh, hai chị em gái bé bỏng ôm nhau sống cô đơn ngoài đường…đã khiến nhiều bạn trẻ nhìn lại cuộc sống của chính mình.

Bạn trẻ có nick là Gautruc panda đã xúc động: “Buồn thương cho những số phận không may mắn. Cầu xin cho cuộc sống của họ may mắn hơn”. Còn bạn trai TheVinh lại mong ước cho những số phận này: “Đau lòng quá, nhưng cuộc sống là thế. Mong cho đất nước giàu mạnh, bớt tham nhũng, chế độ chính sách tốt hơn để cưu mang những người bệnh tâm thần, già neo đơn, côi cút. Chứ đi ra đường thấy một số người sống lang thang, vô gia cư, đói khổ, thật tội nghiệp”.

Cùng xem những bức ảnh gây xúc động cộng đồng mạng Facebook:

gioi_tr
Người mẹ nghèo ăn cơm trắng với vừng qua bữa
gioi_tr01
Người mẹ Việt Nam anh hùng bên mâm cơm cúng 9 người con đã hi sinh
gioi_tr02
Mẹ đã già nua nhưng vẫn cố chắt chiu từng đồng mưu sinh
gioi_tr03
Người đàn ông bất hạnh cố gắng vét lại những đồ ăn thừa người ta đã bỏ đi
gioi_tr04
Hai chị em nhỏ sống nương tựa nhau giữa dòng đời xô đẩy
gioi_tr05
Bức ảnh cảm động về tình mẹ con
gioi_tr06
Người chủ đã không ngại để mình dưới nước để cứu chú chó con
gioi_tr07
Ước mơ cháy bỏng của một cô bé mồ côi mẹ
gioi_tr08
Không chỉ con người mà tình mẫu tử của loài vật cũng bao la, bất tử
gioi_tr09
Những đứa con bơ vơ ngoài đường kiếm sống
gioi_tr010
Những mảnh đời bất hạnh không nơi nương tựa


  • Theo vietnamnet
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc