Home » Thế giới » Bình Nhưỡng ngụy trang xe cộ, chuẩn bị chiến tranh?
Hãng tin Kyodo của Nhật Bản chiều 6.3 đưa tin, có vài dấu hiệu cho thấy tại thủ đô Bình Nhưỡng đang có nhiều ngụy trang cây lá để chuẩn bị chiến tranh.

Theo Kyodo, các xe khách, tàu hỏa đã được phủ lưới ngụy trang được kết bằng lá và cành cây để tránh bị tấn công.

Trước đó một ngày, CHDCND Triều Tiên lên tiếng đe dọa hủy bỏ lệnh ngừng bắn chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Tuyên bố của Bộ chỉ huy tối cao Quân đội ND Triều Tiên nêu rõ: “CHDCND Triều Tiên sẵn sàng hủy bỏ hiệp định đình chiến vào ngày 11.3 tới khi Mỹ và Hàn Quốc có kế hoạch bắt đầu cuộc tập trận chung”.

Quân đội CHDCND Triều Tiên

Ngày 6.3, Hàn Quốc lên tiếng cảnh báo sẽ đáp trả bất cứ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên. Tướng Lục quân Kim Yong-Hyun cho biết: “Nếu Bình Nhưỡng có những hành động khiêu khích đe dọa tính mạng và sự an toàn của người dân Hàn Quốc, quân đội của chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ và cứng rắn”.

Những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang gia tăng trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc chuẩn bị tổ chức tập trận lớn. Cùng với đó, dự kiến trong tuần này Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào CHDCND Triều Tiên. Trước đó, có tin Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về các biện pháp trừng phạt này.

Theo nguồn tin từ Reuters, những biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Bình Nhưỡng sẽ mạnh mẽ và thắt chặt hơn.

Theo Breakingnews, Reuters,danviet
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc