Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » 9 phim Hàn dành tặng một nửa tuyệt đẹp của thế giới
Những bộ phim xoay quanh thế giới nội tâm của các nàng, tình yêu – tình bạn và cuộc sống.

Cô nàng ngổ ngáo (My sassy girl2001)

Đây là bộ phim tình cảm hài thuộc hàng kinh điển của điện ảnh Hàn từng gây sốt một thời và đã hơn một thập kỷ qua vẫn còn được rất nhiều khán giả yêu mến. Chuyện tình giữa anh chàng sinh viên Gyun Woo(Cha Tae Hyun) tốt bụng ngây thơ với một cô gái xinh đẹp nhưng dữ như bà chằn đôi lúc hài hước, đôi lúc đượm nỗi buồn, lãng mạn và xúc động với cái kết đẹp.

6246826

– Anh có biết tại sao trời lại màu xanh không? –Do sự phản chiếu của ánh mặt trời gây ra… – Sai! Đó là để tôi vui. Tôi muốn nó màu xanh nên nó có màu xanh. Anh có biết tại sao lửa lại nóng không? Đều vì tôi cả. Tôi muốn nó nóng nên nó mới nóng. Anh biết tại sao ở đây chúng ta có 4 mùa không? –Vì cô hả? – Chính xác.

Đoạn hội thoại trên chắc đã phần nào thể hiện được tính cách “bá đạo” của cô nàng ngổ ngáo rồi nhỉ. Tuy bạo lực, đáng sợ, sẵn sàng thượng cẳng chân hạ cẳng tay bất cứ lúc nào nhưng cô gái ấy cũng rất đáng yêu, rất chân thành, cố chấp với chính mình và đôi khi cũng yếu đuối vì từng chịu mất mát.

Sắc đẹp ngàn cân(200 Pounds Beauty2006)

200poun

Đây là một bộ phim ý nghĩa về giá trị thực sau vẻ ngoài của một cô gái. Hanna (Kim Ah Joong) béo ú, vụng về nhưng có giọng hát tuyệt hay và một trái tim ấm áp. Nhưng vì bề ngoài xấu xí mà Hanna chỉ có thể đứng sau cánh gà hát nhép cho một cô ca sĩ chỉ được cái mã sexy rỗng tuếch. Vì tình yêu, Hanna quyết tâm phẫu thuật thẩm mỹ từ đầu đến chân, lột xác thành mỹ nữ tài sắc vẹn toàn. Tuy nhiên, cuối cùng cô cũng nhận ra rằng, vẻ đẹp bên ngoài tuy quan trọng nhưng không thể vì nó mà đánh mất chính bản thân mình.

Người đẹp nói dối(Too beautiful to lie2004)

Too-Bea

Young Ju (Kim Ha Neul) là một cô gái đang phải thụ án tù vì tội lừa đảo, nhưng cũng nhờ khả năng này mà cô đã được mãn hạn tù sớm. Định mệnh run rủi khiến cô bị hiểu nhầm là bạn gái của Hee Cheol, một dược sĩ tỉnh lẻ thật thà. Sự thương yêu chân tình của cả gia đình Hee Cheol đối với Young Ju, sự thật thà đáng yêu của anh chàng dược sĩ khờ khạo đó, và cả cuộc sống vùng quê mộc mạc nhưng rất thanh bình đã khiến Young Ju dần trở về bản chất thật của mình, cô mơ ước có một gia đình như thế, một cuộc sống bình lặng và đơn giản, không dối trá, lừa lọc… Bộ phim tình cảm hài này như để sưởi ấm những con người từng phạm lỗi, để họ tìm được cái thiện trong tâm hồn và dũng cảm làm lại cuộc đời.

Áo cưới(Wedding Dress2009)

wed

Seo Go Eun (Song Yoon Ah) là một nhà thiết kế váy cưới. Bất chấp mọi sự phản đối của gia đình, cô đã kết hôn với người mình yêu. Nhưng thật không may khi chồng Go Eun qua đời sớm, để lại một mình cô và con gái So Ra. Tuy túi bụi với công việc, không có nhiều thời gian chăm sóc con nhưng So Ra chính là tất cả với Go Eun. Vì thế khi biết tin mình mắc bệnh nan y không còn sống được bao lâu nữa, Go Eun đã tự tay thiết kế một bộ váy cưới làm quà cho con gái mình.

Go Eun dùng tất cả thời gian còn lại của mình dành hết cho con, quan tâm tới con, cả hai mẹ còn đều dần thay đổi để trở nên thấu hiểu nhau hơn. Bộ phim gây xúc động mạnh về tình cảm gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng, dạy chúng ta biết trân trọng hơn những gì mình đang có.

Sunny 2010

sunny1

Đây là một bộ phim hay về tình bạn chân thành và cảm động. Im Na Mi là học sinh mới chuyển đến học tại trường trung học nữ sinh Jinduk. Mỗi khi cảm thấy lo lắng, Na Mi lại không thể kiểm soát nỗi giọng quê mùa của mình. Một ngày nọ, Na Mi bị một băng nữ sinh bắt nạt, may mắn thay một nhóm nữ sinh khác đã nhảy vào cứu Na Mi. Đó là Chun Hwa – cô gái cương trực nhất trường, Jang Mi – luôn ám ảnh với những đôi mắt hai mí, Jin Hee – nữ hoàng chửi thề, Geum Ok – yêu văn chương, Bok Hee – mơ tưởng đến các cuộc thi sắc đẹp và Su Ji xinh đẹp, lạnh lùng. Sau khi kết thân, họ cùng lập thành nhóm SUNNY và nguyện sẽ ở bên nhau mãi mãi. Tuy nhiên, một tai nạn bất ngờ làm các thành viên nhóm SUNNY mỗi người một nơi.

25 năm sau, Im Na Mi tình cờ gặp lại Chun Hwa tại bệnh viện. Từ cuộc gặp gỡ tình cờ này, Na Mi quyết định tìm lại các thành viên SUNNY ngày xưa, hồi tưởng lại tình bạn trong sáng trong quá khứ và bắt gặp chính mình trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cuộc đời.

Cổ điển(The Classic2003)

-thecla

Hai câu chuyện tình yêu song song của mẹ và con gái cách nhau 3 thập kỷ nhưng sự lãng mạn, ngọt ngào, chua xót, tiếc nuối… thì dường như vĩnh cửu giống nhau. Năm 2003, Ji Hae (Son Ye Jin) và bạn cùng lớp Soo Kyung đều thầm mến anh chàng sinh viên khoa kịch Sang Min (Jo In Sung) cùng trường. Soo Kyung nhờ Ji Hae viết giùm một lá thư cho Sang Min và Ji Hae đã mượn tên của bạn để thổ lộ tình cảm của mình với anh. Khi thấy những lá thư ấy giúp Soo Kyung và Sang Min trở nên gần gũi thì Ji Hae đã cố xa lánh Sang Min. Thế nhưng họ lại tình cờ gặp nhau một cách ngẫu nhiên. Tình yêu đã sớm bắt đầu…

Một lần tình cờ, Ji Hae phát hiện được hộp thư bí mật của mẹ, trong có chứa nguyên vẹn ký ức mối tình đầu của bà… Mối tình đầu đẹp đẽ đau buồn đó và tình yêu của Ji Hae với Sang Min dường như đã được số phận an bài để tiếp nối duyên xưa. Bộ phim là những rung động đầu đời trong sáng, ngọt ngào, như một bài thơ về tình yêu thuần khiết.

My Black Mini Dress 2011

bodo_s5

Chiếc váy mini màu đen là một trang phục “cần phải có” trong xã hội Hàn Quốc ngày nay, tượng trưng cho cuộc sống của một người phụ nữ ở độ tuổi 20 với những kiểu trang phục dùng trong những dịp khác nhau như lễ tốt nghiệp, đám cưới, đám tang và lễ trưởng thành.

Tốt nghiệp khoa Sân khấu điện ảnh của Đại học Myung Moon, bốn cô gái Yoo Min, Hye Ji, Min Hee và Su Jin những tưởng có thể sống một cuộc sống đẹp như mơ. Họ sa đà vào những mối tình, những thú vui nơi câu lạc bộ và vấp ngã trước hiện thực. Bộ phim là câu chuyện tìm ra chỗ đứng trong xã hội của 4 cô gái trẻ, vượt qua những khó khăn thử thách đầu đời, hàn gắn những tị hiềm, rạn nứt trong tình bạn.

Ngọn gió yêu thương(Windstruck2004):

Windstr

Bộ phim được coi là phần trước củaCô nàng ngổ ngáovới nhiều mối liên hệ. Kyung Jin, cô cảnh sát xinh đẹp ngang tàng, đã “tẩn” chàng giáo viên trung học Myung Woo ngay lần đầu gặp gỡ vì hiểu lầm anh là cướp. Số phận như đã sắp đặt sẵn cho mối tình đẹp như mơ của họ. Myung Woo từng ao ước khi chết đi sẽ thành một ngọn gió, để khi Kyung Jin nghe thấy gió thoảng thì cũng chính là anh đang ở bên cạnh, ôm ấp và bảo vệ cô.

Với Kyung Jin, gió đã trở thành điểm tựa để cô tiếp tục sống sau cái chết của Myung Woo. Bộ phim là một câu chuyện dài đầy yêu thương và nước mắt. Cảnh gió ùa vào cửa sổ nhà Kyung Jin, cô tìm quanh quất, đâu đâu cũng thấy hình bóng người yêu khiến khán giả thổn thức.

Anh chàng thú cưng(You’re my pet2011)

pet

Bộ phim xoay quanh cuộc sống và tình yêu của Ji Eun Yi (Kim Ha Neul), biên tập viên cho một tạp chí thời trang, luôn thất bại trong các mối quan hệ tình cảm. Cô tình cờ thấy một chàng trai trẻ vô gia cư bị thương trong một chiếc hộp bên ngoài căn hộ và đã mang vào nhà. Anh chàng đồng ý trở thành thú cưng của Eun Yi, được đặt tên theo tên chú chó yêu hồi nhỏ của cô là Momo. Eun Yi cho Momo chỗ ở và Momo tỏ lòng trung thành, yêu thương vô điều kiện với chủ nhân. Momo, tên thật là Kang In Ho, là một vũ công balê tài năng, đã đem đến nhiều niềm vui cho cuộc sống nhạt tẻ của Eun Yi và rồi dần dần hai người không chỉ đơn thuần là quan hệ chủ – thú cưng nữa.

Phim có nhiều cảnh hài hước dễ thương, nhất là vẻ đáng yêu của Jang Geun Suk trong lốt thú cưng làm nũng với chủ nhân. Chắc chắn không ít khán giả nữ xem phim sẽ ước ao có được một anh chàng thú cưng luôn quanh quẩn bên chân như Momo.

theo ione

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc