Home » Thể thao » Steven Gerrard được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh
Với những đóng góp của mình, Steven Gerrard đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2012 trong buổi lễ trang trọng được tổ chức ở St George’s Park.

Với hơn 180.000 phiếu bầu chọn, đội trưởng Liverpool, Steven Gerrard đã vinh dự nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2012 trong buổi lễ trang trọng được tổ chức ở St George’s Park.

Steven Gerrard có nhiều đóng góp cho ĐT Anh trong năm 2012

Đây là lần thứ 2, đội trưởng của The Kop có vinh dự nhận danh hiệu cao quý này (sau năm 2007) và anh đã trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử đạt được kỳ tích ấy sau Frank Lampard và Wayne Rooney.

Không giấu nổi sự xúc động, Steven Gerrard cho biết: “Tôi cảm thấy thoải mái, mong rằng những trận đấu tiếp theo vẫn vẹn nguyên ý nghĩa như màn ra mắt. Được khoác áo ĐT Anh luôn là điều tự hào đối với tôi”.

Năm qua, mặc dù không thành công trong màu áo Liverpool nhưng Steven Gerrard lại rực sáng cùng tuyển Anh. Ở Euro 2012, tiền vệ này không chỉ là điểm tựa cho đồng đội mà anh còn kiến thiết tất cả bàn thắng của đội tuyển.

Khá bất ngờ khi cái tên đứng thứ 2 sau Steven Gerrard là Danny Welbeck, trong khi đó Ashley Cole, cầu thủ đang ở rất gần cột mốc 100 lần khoác áo ĐT Anh, ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 3.

Niềm vui nhân đôi cho Liverpool khi tiền vệ Jordan Henderson cũng được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2012 (lứa tuổi U21), một cầu thủ khác của The Kop là Martin Kelly về thứ 2, trong khi đó, tân binh Wilfried Zaha đứng thứ 3 trong danh sách.

Danh hiệu cầu thủ trẻ triển vọng thuộc về Nathaniel Chalobah (Chelsea). Ở cuộc đua dành cho phái nữ, cầu thủ Stephanie Houghton (Arsenal) đoạt ngôi Vương. Cuối cùng, danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất thuộc về đội nữ Anh.

H.Long

Theo Daily Mail, dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc