Home » Thể thao » CĐV Argentina muốn in hình Maradona lên tiền giấy
Những người hâm mộ Diego Maradona vừa phát động một chiến dịch vận động để đưa hình huyền thoại bóng đá này lên tiền tệ Argentina.

Chiến dịch này có tên ‘Let Diego be Diego’ (Hãy để Diego là Diego) được phát động trên mạng xã hội Facebook và đã có hơn 15000 người dùng là những fan của Maradona gia nhập.

Tờ bạc mà những người này muốn có hình Maradona là tờ có mệnh giá 10 peso, tương đương với 2 euro. Ở Argentina gần đây, người dân đã dùng từ “Diego” như một từ lóng để chỉ về tờ bạc 10 peso này.

Các fan
Các fan xem việc in hình Maradona lên tờ 10 peso là một cách thiết thực để tôn vinh huyền thoại đeo áo số 10 của tuyển Argentina.

Nhân vật được in hình trên tờ bạc 10 peso hiện tại là Manuel Belgrano, một nhà chính trị, quân sự, kinh tế gia và luật sư nổi tiếng của Argentina trong hai thập niên đầu thế kỷ thứ 19.

Tuy nhiên, những người ủng hộ Maradona cho rằng hình ảnh Belgrano nên được chuyển sang in lên các tờ bạc mệnh giá 2 peso. Con số 10 trên tờ 10 peso phù hợp hơn với huyền thoại bóng đá từng đeo áo số 10 ở đội tuyển Argentina.

Những người phát động và tham gia vào ‘Let Diego be Diego’ còn gợi ý cho Ngân hàng Trung ương Argentina về hình ảnh một tờ bạc 10 peso mới. Họ chọn bức ảnh Maradona đứng chào cờ ở World Cup 1986, giải đấu giúp ông thành huyền thoại, để lấy một phần chân dung của ông ghép vào tờ bạc 10 peso.

Nhóm CĐV đông đảo này còn viết rất nhiều bình luận, ủng hộ huyền thoại bóng đá, trong đó có những thông điệp như “Tôi yêu anh, Diego” hay “Cầu thủ bóng đá hay nhất mọi thời đại”.

Maradona đến giờ vẫn từ chối bình luận về chiến dịch ‘Let Diego be Diego’.

Việc vận động để in hình Maradona lên tiền giấy là một biểu hiện nữa của chứng cuồng ông ở Argentina. Cầu thủ số 10 huyền thoại còn là đức tin của một tôn giáo thành lập năm 1998 và tới giờ đã có tới 150.000 tín đồ.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc