Home » Chuyện lạ, Giải trí » Người đàn ông sống không cần… tiền
Anh cho rằng cuộc sống không cần tiền sẽ giúp thế giới tốt đẹp hơn.
Đó là câu chuyện của anh Rafael Fellmer đến từ nước Đức. Người đàn ông 29 tuổi này có một cuộc sống rất thanh đạm bên gia đình và anh hầu như không cần chi tiêu… tiền. 
Để sống một cuộc sống kỳ lạ như vậy, gia đình anh Feller nhận thực phẩm từ những cửa hàng hữu cơ,  trả tiền thuê nhà bằng tất cả các loại việc làm thuê và sử dụng một hệ thống trao đổi để có được những điều họ cần. Họ chỉ sử dụng tiền khi không có bất kỳ sự lựa chọn nào khác.

Gia đình anh Rafael Fellmer sống theo nguyên tắc đặc biệt: không cần tiền.

Rafael Fellmer được cho biết, cha của anh là một kiến trúc sư thành công và mẹ của anh một chuyên gia trị liệu nghệ thuật. Anh từng tốt nghiệp đại học tại ở Hà Lan và anh đã có thể có một công việc tốt. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, Fellmer nhận ra có một số thứ trên thế giới này quan trọng hơn việc kiếm tiền và tiêu tiền.
Anh nói: “Khủng hoảng kinh tế, thiếu lương thực, nước và biến đổi khí hậu toàn cầu; tất cả đã khiến tôi quyết tâm có một cuộc sống thanh đạm và nhận ra ý nghĩa của tống khứ tiền bạc sẽ giúp thế giới ổn định hơn”. Mặc dù có nhiều người cho rằng Fellmer là “kẻ vô công rồi nghề”, nhưng người đàn ông này cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ của những người cùng quan điểm. 

Anh chỉ sử dụng tiền khi không có bất kỳ sự lựa chọn nào khác.

Hiện tại, gia đình của Rafael Fellmer đang sống trong một căn hộ nhỏ ở tầng hầm của một biệt thự ở Kleinmachnow, gần Berlin. Fellmer nói rằng việc trả tiền rất ít bởi gia đình anh sử dụng các nguồn lực lao động sẵn có. Tuy nhiên, đôi vợ chồng thừa nhận đôi khi họ phải trả tiền mặt cho những dịch vụ khác trong cuộc sống như y tế.
Theo TTVN

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc