Home » Chuyện lạ, Giải trí » Những sự trùng hợp không thể lý giải
Trong cuộc sống đã xảy ra không ít sự trùng hợp khó tin, không thể giải thích nổi nhất là đối với những người hay hoài nghi và theo chủ nghĩa duy vật. Khi đó bất giác người ta thường nghĩ đến sự sắp đặt thần bí nào đó của số phận.

Những chuyện lạ lùng khó lý giải

Những sự trùng hợp kỳ lạ này có thể giải thích như là một trò chơi run rủi, hay là trong khoa học có những luận thuyết nào đó về việc sắp đặt này chăng?

Đã có nhiều bộ óc xuất chúng cố gắng lý giải những hiện tượng bí ẩn đó nhưng hiện tại sức mạnh của lý trí chưa đủ để giải quyết bài toán này.

Những hiện tượng khó lý giải

Vào ngày 28-6-1900, nhà vua Italia Umberto I ăn tối tại môt tiệm ăn ở thành phố Monza. Chủ tiệm cũng tên là Umberto, sinh cùng ngày với nhà vua, cùng trong một thành phố, hai người vợ của họ trùng tên nhau, hai đám cưới được tổ chức cùng một ngày và tiệm ăn đã khai trương vào đúng ngày nhà vua đăng quang.

Nhà vua và người chủ tiệm rất vui vì câu chuyện này và họ hẹn nhau sẽ đến sân vận động vào ngày hôm sau.

Nhà văn Edgar Poe

Thế nhưng, đến sáng thì người chủ tiệm Umberto bị chết đột ngột. Nhà vua đã tỏ lòng thương tiếc và chỉ vài giờ sau thì nhà vua đã bị một kẻ vô danh tiểu tốt bắn chết. Chỉ có một điểm khác biệt là cái chết của họ xảy ra ở hai nơi khác nhau.

Năm 1944, vài ngày trước khi quân Đồng minh đổ bộ xuống Normandi, tờ Deli Telegrap đã đăng một trò chơi xếp chữ vô hại.

Thế nhưng, đáp án của các ô chữ lại là bảng mật mã then chốt cho một chiến dịch trong lịch sử chiến tranh Thế giới 2, kể cả tên gọi của chiến dịch đổ bộ là Overlord. Tình báo Anh đã bị sốc và kế hoạch hoàn toàn phá sản. Trên thực tế thì ô chữ này là do một giáo viên trung học ngẫu hứng đặt ra để giải trí.

Vào năm 1896, tại London nhà văn viễn tưởng Morgan Robertson đã cho xuất bản cuốn tiểu thuyết “Tai họa của tàu Titan” nói về chuyến đi đầu tiên và cũng là cuối cùng của con tàu chở khách lớn nhất đã bị nạn khi va phải núi băng.

Con tàu tưởng tượng Titan và con tàu thực Titanic có vẻ ngoài và các đặc tính về kết cấu giống nhau, thậm chí là số người chết cũng bằng nhau. Con tàu Titan trong sách và tàu Titanic ngoài đời đều gặp nạn vào tháng 4/1912.

Trong cuốn truyện “Câu chuyện của Arthur Gordon Pym” Edgar Poe kể rằng sau khi bị đắm tàu và trôi dạt vào đại dương, thủy thủ đoàn đã ăn thịt cậu bé Richard Parker. Thực tế vào năm 1884, sau khi con thuyền có tên là Minuet bị đắm, các thủy thủ đã ăn thịt cậu bé thủy thủ cũng có tên Richard Parker.

Chiếc đồng hồ của Đức Cha Pavel VI đã chạy chính xác trong suốt 55 năm và được đặt giờ đổ chuông vào 6 giờ sáng. Ngày 6-8-1978 chiếc đồng hồ thân thiết này của ông bất chợt đổ chuông vào lúc 21h40, là lúc mà người chủ của nó qua đời.

Nghệ sỹ nổi tiếng Entoni Hopkin sau khi nhận vai trong bộ phim “Các cô gái với Petrovki” đã

M. Roberson và cuốn sách Tai nạn tàu Titan

không thể mua được cuốn tiểu thuyết này ở đâu nhưng lại tìm thấy cuốn sách này ở trên ghế ngồi, hơn nữa tác giả lại đánh dấu sẵn các trang cần thiết cho đạo diễn.

Có thể giải thích ra sao những sự trùng hợp ngẫu nhiên về số phận bi thảm của các tổng thống Mỹ từng đắc cử vào những năm có số 0 ở cuối. Lincoln đắc cử năm 1860, Garfild (!880), Makkinli (!900), Kennedy (1960) là những người bị ám hại.

Harrison (1840) – chết do viêm phổi, Roozvelt (1940) – chết do bệnh viêm tủy, Harding (1920) – chết bởi đột quỵ. Năm 2000 ông Bush bước chân vào Nhà Trắng và trong nhiệm kỳ của Bush ở Mỹ đã xảy ra cuộc tấn công khủng bố khủng khiếp nhất trong lịch sử.

Abraham Lincoln và John Kennedy: Hai tổng thống Mỹ – một số phận

– Abraham Lincoln đã được bầu vào nghị viện năm 1846, John Kennedy – 1946.

Lincoln được bầu làm tổng thống Mỹ năm 1860, Kennedy – 1960.

– Cả hai tổng thống đều bị thương nặng vào hôm thứ sáu, đều bị bắn vào đầu từ phía trước, với sự có mặt của vợ mình.

– Cả hai người đều có con trai bị chết.

– Lincoln đã bị giết trong Nhà hát Ford, Kennedy bị sát hại khi đang ở trong chiếc xe “Lincoln” của hãng Ford.

A. Lihncon và J. Kennedy

– Hai người kế nhiệm của họ là hai phó tổng thống và đều mang họ Johnson: Endrew Johnson sinh năm 1808 và Lindon Johnson sinh năm 1908.

– Họ của người thư ký riêng của Lincoln là Kennedy, thư ký riêng của Kennedy mang họ Lincoln. Cả hai người này đã đều đã khẩn cầu thay đổi lịch trình vào ngày tổng thống của họ bị giết.

– Kẻ giết Lincoln là John Booth sinh năm 1839, kẻ giết Kennedy là Lee Harvey Oswald sinh năm 1939. Cả hai đã bi giết không xét xử.

– John Buth bắn Lincoln ở trong rạp hát và bị bắt tại nhà kho. Oswald bắn Kennedy từ nhà kho và bị bắt trong rạp hát.

– Không lâu trước khi chết, Lincoln đã ở tại thành phố Monroe (bang Mariland). Kennedy không lâu trước khi bị giết đã có một cuộc tình với Marylin Monroe.

Thuyết xác suất 

Trong thuyết xác suất thì các vật thể độc lập có khuynh hướng bị tản mạn tứ tung và việc đoán định trước sự sắp xếp này là không thể. Đúng là có những sự trùng hợp không tránh khỏi song chúng xảy ra một cách ngẫu nhiên và không theo sự dự đoán trước.

Ngọc Bích (Theo Nauka, vtc)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc