Home » Chuyện lạ, Giải trí » 9 chuyện lạ gây xôn xao dư luận Việt 2012
Lợn đẻ ra voi, bướm khổng lồ xuất hiện ở Nghệ An…là những câu chuyện lạ, thu hút được nhiều sự chú ý nhất trong năm 2012.

1. Trâu 3 sừng và trâu lùn nhất thế giới

Anh Phạm Văn Hải ở xã Quới Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre đang có trong tay một con trâu có thể được coi là lùn nhất thế giới.

Trâu lùn nhất thế giới?

Con trâu này được anh Hải mua tại Campuchia vào năm 2010 với giá gần 25 triệu đồng. Dù nay đã gần 10 tuổi và mọc sừng đã lâu nhưng nhìn chẳng khác gì con nghé, chỉ cao khoảng 60cm và dài chừng 90cm.

Anh Hải cho biết gia đình đang tính chuyện đăng ký kỷ lục Việt Nam cho con trâu kỳ lạ này.

Gia đình anh Hải cũng đang sở hữu một con trâu độc đáo khác có tới ba chiếc sừng. Chú trâu này cũng được mua tại Campuchia, với giá 74 triệu đồng.

Trâu 3 sừng

Anh Hải cho biết có nhiều người đã tới trả đôi trâu cả trăm triệu đồng nhưng gia đình không bán vì rất thích sưu tầm những con vật lạ.

Từ khi mua đôi trâu về, gia đình anh trở thành “điểm đến” của hàng ngàn khách hiếu kỳ trong và ngoài tỉnh, “có ngày cả trăm người” – mẹ anh Hải cho biết.

2. Cậu bé Việt có đôi mắt… xanh biếc

Một cậu bé sinh năm 1999 tại Đà Lạt (Lâm Đồng) có đôi mắt màu xanh trông giống hệt đôi mắt búp bê khiến nhiều người bắt gặp phải ngỡ ngàng.

Người có đôi mắt đặc biệt trên là em Nguyễn Văn Hào, học sinh lớp 6, Trường THPT Dân lập Phù Đổng Đà Lạt.

Mẹ của em Hào cho biết, khi vừa sinh ra, em Hào đã có đôi mắt khác hẳn với những thành viên trong gia đình. Đôi mắt đẹp, màu xanh, trông giống hệt như mắt những con búp bê nhựa được bày bán ngoài thị trường.

Cậu bé có đôi mắt xanh lạ thường

Theo một giảng viên khoa Sinh học, Trường Đại học Đà Lạt, đây là một trường hợp khá lạ. Có hai khả năng để dẫn đến đôi mắt của em Nguyễn Văn Hào có màu xanh như vậy.

Một là do yếu tố di truyền: có thể đời cha mẹ của em Hào không có đôi mắt xanh nhưng đời ông hoặc cố, thậm chí từ đời trước nữa đã có đôi mắt màu xanh nên em Hào thừa hưởng yếu tố di truyền này.

Thứ hai là mắt của em mang tế bào hình que. Với loại tế bào này thì em Hào có thể nhìn ban đêm rõ gần như ban ngày mà không cần ánh sáng nhân tạo trợ giúp. Tế bào hình que thường gặp ở các loại động vật săn mồi ban đêm như mèo, cú, cu li…

Tuy nhiên, trường hợp thứ hai gần như bị loại bỏ bởi Hào cho biết mắt em hoàn toàn bình thường, không nhìn được cảnh vật trong đêm tối.

3. Trứng gà bé bằng ngón tay

Quả trứng gà được phát hiện nhỏ bằng 2/3 trứng chim cút, nhẹ hơn quả trứng gà nhỏ nhất thế giới đã được xác lập kỷ lục 0,36g.

Chủ nhân của quả trứng kỳ lạ này là bà Vũ Thị Vui (số 1 đường Thúy Lĩnh, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

Quả trứng gà trên có đường kính là 1,9cm, dài 2,4cm và nặng 3,1g.

Hiện, kỷ lục thế giới về quả trứng gà bé nhất hiện nay thuộc về một chủ nhân ở Mỹ tên Donnie, ông sở hữu quả trứng gà nặng 3,46g, dài 2,7 cm.

Nếu so sánh, quả trứng gà này nhẹ hơn quả trứng gà nhỏ nhất thế giới đã được xác lập kỷ lục 0,36 gram.

4. Bướm khổng lồ tại Nghệ An

Vào chiều 14/11 trong lúc ra vườn hái rau, chị Trần Thị Hợi, ở xóm 10, xã Thọ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã phát hiện con bướm “khổng lồ” đậu trên cây dừa nhà mình. Sải cánh của con bướm này rộng tới 30cm.

Trên mỗi cánh bướm có 2 đốm trắng to nằm giữa cánh, xung quanh là màu nâu xen lẫn màu đen tạo thành những nét hoa văn trông rất mềm mại, đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt hai đầu cánh của con bướm có chấm đen tạo thành hình thù như hai đầu rắn.

Theo tìm hiểu, đây là con bướm thuộc loài bướm khế có tên khoa học là Attacus Atlas, có tên trong sách đỏ Việt Nam và thuộc loài hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng.

5. Mai vàng nở rực bất thường ở Huế sau 3 thập kỷ

Người dân trên đất cố đô Huế đã vô cùng ngỡ ngàng khi chứng kiến những cây mai vàng nhiều năm tuổi tại phường An Tây (TP.Huế) nở rộ trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 khoảng 3 tháng.

Đặc biệt, cây mai vàng cổ thụ có dáng cao hơn 3m, tuổi thọ gần 100 năm đơm bông vàng rực khoe sắc dưới nắng tại nhà ông Lê Hoa (số nhà 78 Hoàng Thị Loan, tổ 8, KV4, phường An Tây) đã thu hút rất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

Ông Hoa (60 tuổi) cho biết: ” Hiện tượng mai nở vào mùa cuối thu như hiện tại là điều chưa từng xảy ra trong suốt gần 3 thập kỷ qua”.

6. Đào nở rực rỡ giữa mùa thu

Trung Thu vừa mới qua đi được vài ngày song người dân phố Núi Pleiku (Gia Lai) chợt ngỡ ngàng khi chứng kiến một cây đào cổ nở tưng bừng.

Cây đào này nằm ở góc đường Hoàng Văn Thụ – Tăng Bạt Hổ (phường Yên Đổ, TP. Pleiku, Gia Lai).

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra chuyện lạ này, trước Tết 2010 và 2011 hơn 3 tháng, hoa đào và hoa mai phố Núi cũng nở tưng bừng, gây ngạc nhiên cho nhiều người và làm tổn thất nặng về tài chính đối với những nhà vườn chăm Mai, đào bán Tết.

Chuyên gia cho rằng sự biến đổi bất thường của thời tiết có thể là nguyên nhân chính dẫn tới việc đào nở rộ trước Tết.

7. Gà 9 cựa

Anh Nguyễn Mạnh Quân (Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội) từng cất công hàng năm trời lặn lội, tìm kiếm để đưa về trang trại ở thung lũng Ba Vì của mình một đàn gà 9 cựa vô cùng quý hiếm.

Đó chính là những chú gà con được sinh bởi đàn 6 con gà nhiều cựa, trong đó có 2 con gà mái và 4 con gà trống. Đặc biệt, trong số đó có có một chú gà trống đã nổi rõ 8 cựa lớn và đang có dấu hiệu nhu nhú thêm chiếc cựa thứ 9.

8. Bé 4 tuổi vừa biết nói đã đọc 3 thứ tiếng

Người dân xã Phan Hòa (Bắc Bình, Bình Thuận) và các xã lân cận xôn xao với thông tin một cậu bé 4 tuổi chưa đi học nhưng đã biết đọc 3 thứ tiếng.

Đó là bé Đặng Hữu Nam, sinh ngày 30/10/2008, con của anh Đặng Di và chị Lâm Thị Tuyết (cùng 38 tuổi, dân tộc Chăm), sống tại thôn Bình Minh, xã Phan Hòa, Bắc Bình, Bình Thuận.

Bé Đặng Hữu Nam

Thấy cậu bé có khả năng kì lạ, nhà trường đã động viên vợ chồng chị Tuyết cho cháu đến lớp mẫu giáo học để cậu có điều kiện phát triển thêm. Nhà trường đã báo với xã Phan Hòa về trường hợp của cậu bé Đặng Hữu Nam, để địa phương báo cáo lên trên xem có cách nào thẩm định khả năng thực sự của cháu bé, nhằm tạo điều kiện cho cháu được học tập và phát triển.

9. Lợn đẻ ra voi

Tại Việt Nam, đã có ít nhất 6 trường hợp lợn đẻ ra voi khiến nhiều người ngỡ ngàng. Sự việc kì lạ trên từng xảy ra ở Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Chương (Nghệ An), xã Quỳnh Châu (Quỳnh Lưu – Nghệ An), xã Tú Sơn (Kiến Thụy – Hải Phòng), xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), và xã Phú Tâm (huyện Châu Thành – Sóc Trăng).

Minh Quân (tổng hợp)

Theo vtc

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc