Home » Kinh doanh » Vn-Index tăng mạnh nhất từ đầu tháng 6
Thông tin về CPI Hà Nội và TP HCM tiếp tục đi xuống trong tháng 6 đã phần nào mang lại sự lạc quan cho nhà đầu tư. Lực cầu tuy chưa cải thiện mạnh nhưng sắc xanh đã dần chiếm ưu thế trên cả 2 sàn.

Những phút giao dịch đầu phiên 21/6 chứng kiến sự giằng co quyết liệt của cả cổ phiếu lớn trên sàn TP HCM. Dù không giảm sàn như phiên trước nhưng VIC vẫn tiếp tục mất giá mạnh. Tuy nhiên, BVH và MSN lại đột ngột tăng trần, giúp Vn-Index cộng thêm 1,18 điểm, lên 432,81 điểm.

Dòng tiền tiếp tục lệch về sàn Hà Nội trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Dòng tiền tiếp tục lệch về sàn Hà Nội trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Kết thúc giao dịch mở cửa, tuy lực mua vẫn còn khá khiêm tốn nhưng HOSE cũng ghi nhận được trên một triệu chứng khoán được chuyển nhượng qua sàn, tương đương 18,22 tỷ đồng. STB là mã được chuyển nhượng mạnh nhất với hơn 100.000 cổ phiếu được sang tay. Tiếp đó là một số blue-chip khác như OGC, SAM, VIS…

Bước sang khớp lệnh liên tục, các blue-chip bắt đầu tăng giá mạnh. BVH, ITA, KBC, OGC, REE, SAM, SSI… lần lượt dựng trần và tạo ra lực đẩy lớn giúp Vn-Index tăng tốc sau 9 giờ. Tại thời điểm này, số mã tăng giá đã lên tới hơn 80 cổ phiếu, gấp đôi số giảm.

Giá cổ phiếu tăng nhanh nhưng trước sự thận trọng của nhà đầu tư, thanh khoản thị trường vẫn chậm được cải thiện. Khoảng 9h15, bảng điện tử HOSE mới ghi nhận được khoảng 4 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. Khối lượng giao dịch trên sàn chỉ được cải thiện mạnh sau 10 giờ, khi các cổ phiếu nhỏ “hùa theo” đà tăng giá.

Tuy vậy, kết thúc giao dịch, sàn TP HCM, chỉ có chưa đầy 30 triệu chứng khoán được chuyển nhượng qua sàn (tương đường hơn 585 tỷ đồng), giảm khoảng 14 triệu cổ phiếu so với phiên trước. Vn-Index, tuy vậy, lại ghi nhận một trong những phiên tăng điểm mạnh nhất kể từ đầu tháng 6 khi cộng thêm 11,11 điểm, lên 442,74 tỷ đồng.

HNX-Index của sàn Hà Nội cũng tăng 1,72 điểm trong phiên sáng nay, lên 77,05 điểm. Tuy nhiên, trái với sàn TP HCM, giá trị giao dịch tại HNX lại tăng khoảng 40% so với phiên trước, lên mức 587,88 tỷ đồng với gần 52,7 triệu chứng khoán được chuyển nhượng. Sau phiên mua ròng ngày 20/6, khối ngoại đã trở lại bán ròng hơn 3 tỷ đồng tại HNX trong sáng nay.

Trên sàn chưa niêm yết, UPCoM-Index cũng tăng nhẹ 0,02 điểm trong buổi sáng, lên 32,51 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 210.400 cổ phiếu, tương đương 1,86 tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc