Home » Giải trí, Thời nay, Thời Trang - Điện Ảnh, Văn hóa » Oscar tiếp tục đổi luật của giải ‘Phim hay nhất’
Theo công bố mới từ Viện Hàn lâm nghệ thuật và khoa học điện ảnh Mỹ, số lượng những bộ phim được đề cử ở hạng mục ‘Phim hay nhất’ sẽ dao động từ 5 đến 10 phim, thay vì là 10 phim như hai năm gần đây.

Sau cuộc họp diễn ra hôm thứ ba (14/6), ban tổ chức giải Oscar quyết định thay đổi luật của đề cử Phim hay nhất một lần nữa. Thay vì là con số 5 như trước đây và số 10 như hai năm gần đây, số lượng các phim tranh giải ở hạng mục cao nhất này sẽ dao động từ 5 đến 10 phim, tùy vào chất lượng mỗi năm.

Oscar – giải thưởng điện ảnh uy tín nhất hành tinh.


Năm 2009, ban tổ chức từng đổi luật, nâng số lượng đề cử Phim hay nhất từ 5 lên 10 và đã áp dụng tại Oscar 2010 và 2011. Sự thay đổi này được đánh giá là thu hút được người xem hơn, tạo thêm cơ hội cho các tác phẩm đặc sắc và khiến cuộc tranh đua trở nên gay cấn hơn.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, nâng số phim đề cử từ 5 lên 10 sẽ làm giảm giá trị của các bộ phim được đề cử và khiến cho cái tên chiến thắng càng dễ đoán hơn vì trong số 10 đề cử, bao giờ cũng chỉ có 2 ứng cử viên sáng giá nhất. Năm 2010, cuộc đua tranh gần như chỉ xoay quanh AvatarThe Hurt Locker, tương tự năm 2011 là The King’s SpeechThe Social Network.

Tom Sheral và Mo'Nique công bố các đề cử giải
Tom Sheral và Mo’Nique công bố 10 phim được đề cử giải “Phim hay nhất” của Oscar 2011. Ảnh: AFP.


Với quy định mới, các phim muốn nhận được đề cử Oscar phải có ít nhất 5% phiếu bầu từ các thành viên của Viện Hàn lâm trong vòng bình chọn đầu tiên. Chính vì vậy, số lượng phim lọt vào danh sách sẽ được thắt chặt hơn. Luật mới của Oscar sẽ được áp dụng từ năm sau.

Danh sách đề cử của giải Oscar lần thứ 84 sẽ được công bố vào ngày 24/1/2012 tại Nhà hát Samuel Goldwyn, Los Angeles, Mỹ. Đêm trao giải sẽ diễn ra vào ngày 26/2/2012 tại Nhà hát Kokak.

N.M.

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc