Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Những cái chết bí ẩn nhất thế giới

Cái chết của một người đàn ông không tồn tại hay của người có liên quan đến người ngoài hành tinh… vẫn là những vụ án bí ẩn với cảnh sát sở tại nhiều năm qua.
Vụ án mặt nạ chì

Năm 1966, một cậu bé đang chơi thả diều trên ngọn đồi Vintém ở Brazil, bỗng vấp phải thi thể hai nam giới nằm cạnh nhau trên bãi cỏ. Danh tính hai nạn nhân trên được xác định là Manoel Pereira da Cruz và Miguel José Vianav. Không hề có dấu hiệu bạo lực trên thi thể họ.

Tại hiện trường, cảnh sát cho biết cả hai thi thể mặc comple, áo khoác chống nước và đeo mặt nạ chì (loại mặt nạ dùng để chống tia phóng xạ). Cảnh sát còn tìm thấy một vỏ chai nước, một túi nhỏ đựng hai chiếc khăn và cuốn sổ tay có ghi nội dung: “16h30 có mặt ở địa điểm đã hẹn, 18h30 uống thuốc, sau khi thuốc có tác dụng, đeo mặt nạ bảo vệ mắt”.


bian12
Xác của hai nạn nhân tại đồi Vintém.


Dựa trên những vật chứng đã thu được, cảnh sát đã dựng lại hiện trường vài ngày trước xảy ra sự việc. Đầu tiên, hai người đàn ông này đi mua áo khoác chống nước và mua một chai nước tại một quán bar gần đó. Vì một lý do gì đó, một trong hai người có vẻ bồn chồn và liên tục nhìn đồng hồ, rồi họ rời quán bar tới thẳng ngọn đồi nơi xác họ đã được tìm thấy. Chai nước có thể được họ dùng để uống những viên thuốc lạ. Nhưng vấn đề ở chỗ họ chờ đợi tác dụng gì từ những viên thuốc? Và tại sao họ cần sự bảo vệ khỏi tia phóng xạ?.
Hai mặt nạ chì được nạn nhân sử dụng.

Lúc đầu, người ta nghi ngờ những viên thuốc họ uống là thuốc độc. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi lại không phát hiện chất độc trong thi thể họ. Có thể là do xác của hai nạn nhân không được bảo quản tốt gây khó khăn cho quá trình điều tra. Có người cho rằng chiếc áo chống thấm nước và mặt nạ chì là công cụ giúp họ đi đến một đâu đó. Số khác lại cho rằng hai người đàn ông này có thể là những người quan tâm đến những Vật thể bay không xác định (UFO), đang mong chờ được liên lạc với người ngoài hành tinh.


bian22
Hai nạn nhân rất quan tâm đến sự bí ẩn của đĩa bay.


Manoel và Miguel đã dành thời gian nghiên cứu sâu về UFO, thậm chí họ còn xây dựng phòng thí nghiệm để nghiên cứu về những vật thể bí ẩn này. Ngọn đồi Vintém, nơi xảy ra vụ án, được cho là địa điểm hấp dẫn các UFO. Nhiều người dân sống ở đây còn nói họ đã nhìn thấy một vật thể lạ giống đĩa bay bay lượn trên đồi trước thời điểm phát hiện hai thi thể. Sự thật về chiếc mặt nạ chì và số phận hai người đàn ông đeo chúng vẫn là một ẩn số trong nhiều năm qua.

Vụ án bí ẩn của người đàn ông Somerton

Lúc 6h30, ngày 1/12/1948, xác một nam giới được phát hiện dưới một đèn đường tại bãi biển Somerton, Australia. Nguyên nhân cái chết, danh tính và một mã số bí ẩn mà nạn nhân để lại đã thách thức các nhà điều tra nhiều năm trôi qua.

Khám nghiệm hiện trường, các điều tra viên phát hiện một điều lạ lùng là tất cả nhãn mác quần áo của nạn nhân đã bị cắt bỏ. Một vài trong số chiếc áo của nạn nhân được cho là có xuất xứ từ Mỹ. Nhưng lạ lùng là sau khi chụp răng và xác định dấu vân tay nạn nhân, cảnh sát đã đến Mỹ để nhận dạng nhưng chúng không khớp với bất kỳ ai từng sống ở đây hay bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Điều này có nghĩa là người đàn ông này chưa bao giờ tồn tại.


bian4
Nơi (dấu nhân) thi thể được tìm thấy.


Cảnh sát chỉ còn có thể dựa vào nguyên nhân cái chết mà nhân viên điều tra thông tin lại. Tại phòng khám tử thi, người ta phát hiện nạn nhân có tình trạng sức khỏe bất thường. Người đàn ông này bị xung huyết não và dạ dày, tương tự triệu chứng của ngộ độc. Tuy nhiên, bác sĩ giám định pháp y lại không thấy có dấu hiệu nạn nhân bị đầu độc.

Một manh mối lại bị bế tắc. Khám xét hiện trường, cảnh sát phát hiện ra một túi nhỏ trong những quần đùi của nạn nhân có một mẩu giấy nhỏ có dòng chữ “Tamam Shud” (tạm dịch: kết liễu). Mảnh giấy trông như được xé ra từ một quyển sách. Hóa ra nó là một mẩu giấy trong một tập thơ có tên The Rubaiyat of Omar Khayyam.


bian5
Các thám tử đang kiểm tra hành lý của nạn nhân.


Sau khi tìm được quyển sách, thay vì tên trên thẻ thư viện của nạn nhân được in trên đó thì quyển sách lại chứa một manh mối khó lý giải. Đằng sau của cuốn sách, cảnh sát tìm thấy mã số bí ẩn. 5 dòng chữ cái dường như được viết ngẫu nhiên, dòng thứ hai đã bị gạch. Vậy, mật mã này nói lên điều gì?. Đến ngày nay người ta vẫn chưa tìm ra. Dòng chữ đấy có phải viết lên bởi một người đang có tâm trạng rối bời hay nỗi buồn sâu lắng?.

Nỗ lực gần đây nhất để phá án là người ta phát hiện ra những chữ cái đó không phải được viết ngẫu nhiên. Đó là những chữ Ai Cập chưa được giải mã. Nó đang làm đau đầu các nhà điều tra suốt 60 năm.

Những bàn chân bí ẩn trôi dạt trên bờ biển Canada

Đã có tổng thể 8 bàn chân, gồm một đôi bàn chân và 6 chân riêng lẻ, được phát hiện ở trên bờ biển British Colombia của Canada trong vài năm qua. Điều kỳ lạ là tất cả những bàn chân bí ẩn được đều mang giầy. Đôi bàn chân duy nhất được xác định là của một thanh niên đã tự vẫn do chán nản.

Bàn chân đầu tiên được phát hiện là cách đây gần bốn năm, trên đảo Jedidiah, thuộc eo biển Georgia. Vài ngày sau, người ta lại tìm thấy một bàn chân khác ở trong một chiếc giày Reebok trên đảo Gabriola gần đó. Tất cả chúng đều thuộc chân phải. Vụ việc khiến người dân gần biển không khỏi hoang mang.


bian6
Bàn chân thứ 7 được phát hiện đang mang chiếc giầy này.


Nhiều giả thiết cho rằng, bàn chân được tìm thấy có thể là của một ngư dân mất tích, là của nạn nhân trong các vụ phạm tội hoặc nạn nhân trong một vụ tai nạn máy bay nào đó. Theo cảnh sát hoàng gia Canada, không có bằng chứng cho thấy ai đó đã dùng vũ lực cắt rời những bàn chân trên khỏi cơ thể các nạn nhân.

Terry Smith, Giám đốc Cơ quan điều tra những vụ người chết bất thường của British Columbia, cho biết, mẫu ADN của ba bàn chân được tìm thấy đầu tiên không giúp họ xác định được danh tính các nạn nhân, bởi chúng không khớp với bất kỳ mẫu nào họ có. Những bàn chân trôi dạt vẫn đang là dấu chấm hỏi với các nhà chức trách.

Theo Đất Việt

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc