Home » Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Ngọc Oanh vô địch Olympia năm thứ 11
Xuất sắc ở phần thi Vượt chướng ngại vật, vững vàng và chắc chắn trong phần thi Về đích, Ngọc Oanh đã giành ngôi vô địch Olympia năm thứ 11 một cách xứng đáng… với 230 điểm


Trường quay S9 ngày hôm nay trở nên sôi động và náo nhiệt hơn với trận chung kết Olympia năm thứ 11 rất được chờ đợi từ nhiều ngày nay. Trong khi đó, không khí ở 4 đầu cầu, 4 điểm trường của các thí sinh cũng sôi động không kém với sự cổ vũ cuồng nhiệt, sôi nổi với mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho các bạn của mình vững vàng hơn trên con đường chinh phục đỉnh Olympia danh tiếng.

Nhằm tạo thêm nhiều cơ hội cho các thí sinh tham dự trận chung kết, phần thi Khởi động trận chung kết Olympia 11 không giới hạn về số câu hỏi. Thái Ngọc Huy là thí sinh đầu tiên tham gia phần khởi động. Có lẽ do là người khởi động đầu tiên, nên Ngọc Huy đã không có được một sự khởi động thuận lợi ở những câu hỏi đầu tiên. Tuy nhiên Ngọc Huy đã trả lời được 4/9 câu hỏi với số điểm 40 điểm. Người thứ hai bước vào phần thi khởi động là Lê Bảo Lộc với 7/10 câu trả lời đúng với 70 điểm.


Ngọc Oanh là người thứ 3 tham gia phần thi khởi động. Giữ vững thành tích là người có số điểm cao nhất ở phần thi khởi động ở các cuộc thi trước, Ngọc Oanh đã nhanh chóng hoàn thiện 8/10 câu hỏi ở phần thi này với 80 điểm.Là người tham gia cuối cùng ở phần thi khởi động, Vũ Bạch Nhật đã hoàn thành phần thi của mình khi giành được 60 điểm.

Vũ Bạch Nhật là người nắm giữ kỷ lục Thí sinh trả lời nhanh nhất với ở phần thi đầy khó khăn và thách thức này. Ở trận chung kết này, ẩn số của phần thi chướng ngại vật là ô chữ với 6 chữ cái. Chưa hết câu hỏi thứ 2, Ngọc Oanh là người bấm chuông đầu tiên xin trả lời Chường ngại vật ở trận chung kết này. Với câu trả lời “Quốc ca”, Ngọc Oanh đã có thêm được 40 điểm ở phần thi này, vượt lên dẫn trước với 140 điểm sau hai phần thi. Đứng thứ 2 là Lê Bảo Lộc và Vũ Bạch Nhật với 80 điểm, đứng thứ 3 là Thái Ngọc Huy với 45 điểm.

Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, ngay trong phần trả lời câu hỏi đầu tiên, chỉ với 30s Bạch Nhật là người giành được 40 điểm đầu tiên ở phần thi này. Tuy nhiên ở các câu hỏi sau đó, Ngọc Huy luôn là người giành quyền trả lời với những câu trả lời chính xác. Trong câu hỏi cuối cùng, 3 thí sinh nam đều cùng có câu trả lời là muối trong khi Ngọc Oanh có câu trả lời là muối ăn. Tuy nhiên, theo ý kiến của PGS.TS Nguyễn Đức Chuy, cố vấn của chương trình, câu trả lời của Oanh là chính xác và số điểm của Oanh được cộng thêm sau câu hỏi này.

Bước vào phần thi Về đích, Ngọc Huy là người đầu tiên tham gia phần thi này. Sự nóng vội và nôn nóng đã khiến chàng trai của Quốc học Huế chỉ trả lời đúng 1 câu trong gói câu hỏi 60 điểm của mình. Bảo Lộc là người thứ 2 bước vào phần thi này. Cũng giống như Ngọc Huy, Lộc chỉ trả lời đúng 1 câu hỏi. Ở phần chọn ngôi sao hy vọng, Bảo Lộc đã không thể giành điểm ở phần thi này, để Ngọc Huy giành được thêm 20 điểm.


Ngọc Oanh bước vào phần thi Về đích với tư thế của người dẫn đầu. Cũng lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm và ngôi sao hy vọng nhưng cô gái đến từ đất Cảng cũng chỉ có được thêm 20 điểm. Bạch Nhật là thí sinh cuối cùng tham dự phần thi này. Cũng là ngôi sao hy vọng với gói câu hỏi 60 điểm, Bạch Nhật đã không thể làm nên cuộc ngược dòng như em mong muốn, khi em không có được những câu trả lời chính xác.

Như vậy với 230 điểm, Ngọc Oanh đã trở thành nhà vô địch Olympia năm thứ 11; Ngọc Huy giành ngôi á quân với 215 điểm; Bảo Lộc và Bạch Nhật cùng giữ vị trí thứ 3.

Đỗ Đức

Theo vtv

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc