Home » Thời nay, Văn hóa » Kỳ quái “hòa thượng” sánh vai cùng chân dài bốc lửa tại TQ
Một nhóm người tổ chức cầu nguyện trước cổng bệnh viện Trường An thuộc tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc mấy ngày qua đã làm dư luận tỉnh này xôn xao. Điều mà người ta bàn tới là trong đội hình này xuất hiện hai nhà sư, một ni cô cùng với hai cô chân dài ăn mặc hở hang bốc lửa cùng đứng… cầu nguyện với nhau.

Mấy ngày qua dư luận thành phố Đông Hưng thuộc tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc xôn xao bàn tán một sự việc hy hữu đã xảy ra trước cổng bệnh viện Trường An của thành phố này. Nội dung sự việc xoay quanh việc có một nhóm người đứng trước cống bệnh viện Trường An tổ chức cầu nguyện và quyên góp cho một bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Chẳng có gì đáng nói nếu trong đội hình này không xuất hiện hai nhà sư, một ni cô cùng với hai cô chân dài ăn mặc hở hang bốc lửa cùng đứng cầu nguyện với nhau.

Chân dài kết hợp với nhà sư

Theo người dân sống quanh khu vực bệnh viện Trường An cho biết: Vào sáng sớm ngày 14/6, họ bỗng thấy một nhóm người với một tấm băng rôn đứng cầu phúc cho một bệnh nhân tại bệnh viện này.


Trong nhóm người này có 1 ni cô, 2 hòa thượng và hai cô gái chân dài ăn mặc sexy cùng nhau đứng cầu nguyện.. Nội dung của băng rôn được đặt trên một hộp xin tiền là “Thỉnh cầu trời phật, thượng đế, Ngọc hoàng đại đế cầu phúc cho bệnh của Trương Vĩnh Phi biến nguy thành an” kèm với vài hình ảnh của bệnh nhân này. Hai cô gái chân dài thì đứng uốn éo bên cạnh hộp xin tiền quyên góp, còn các “hòa thượng” và “ni cô” thì chỉ đứng chắp tay cầu nguyện rất thành tâm.

Điều đặc biệt là lễ cầu nguyện kỳ lạ này đã thu hút được sư quan tâm của nhiều người đồng thời hành động này cũng đã nhận được khá nhiều tiền từ những người có lòng hảo tâm. Khi những người đi đường hỏi rằng Trương Vĩnh Phi là ai thì một “hòa thượng” trong đoàn nói rằng: Đó là một bệnh nhân nặng đang nằm trong bệnh viện Trường An. Chàng thanh niên này không có tiền chữa trị và đang chờ chết. Vì thế lễ cầu nguyện này dành cho Trương Vĩnh Phi mong anh có thể mau chóng qua khỏi căn bệnh hiểm nghèo.

Được biết, thật sự là trong bệnh viện Trường An có một bệnh nhân nam tên là Trương Vĩnh Phi và anh đang mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo. Năm 2009, người đàn ông 23 tuổi này bỗng dưng bị xuất huyết não và phải tiến hành phẫu thuật để đảm bảo mạng sống. Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật đầu tiên đã không đạt được hiệu quả mong muốn nên vào tháng 9 năm 2010, chàng trai này đã phải nhập viện Trường An để tiến hành phẫu thuật lần thứ hai. Tuy nhiên do sức khỏe suy kiệt nên trong lần phẫu thuật lần này, Trương Vĩnh Phi sống trong trạng thái thực vật và vẫn đang phải nằm tại khu điều trị đặc biệt.

Để chữa bệnh cho con trai, gia đình của Trương Vĩnh Phi đã bán hết những gì có giá trị để lấy tiền thuốc thang cho anh. Tuy nhiên, theo mẹ của chàng trai này cho biết, gia đình bà đã phải vay nợ rất nhiều nhưng sức khỏe của Trương Vĩnh Phi vẫn không khả quan là mấy.

Làm hoen ố hình ảnh người tu hành?

Theo mẹ của Trương Vĩnh Phi cho biết, bà nghĩ rằng, có sự việc xin ủng hộ tiền cho con trai bà ở ngoài cổng bệnh viện Trường An là do bạn bè của Vĩnh Phi thực hiện. “Đó có thể là đám bạn của Vĩnh Phi vì sau khi buổi cầu nguyện kỳ lạ đó diễn ra, tiền viện phí của con trai tôi đã được đóng đầy đủ”.


Được biết, buổi cầu nguyện của tập thể “hòa thượng”, “ni cô” và chân dài đó chỉ diễn ra vào khoảng vài tiếng đồng hồ buổi sáng ngày 14/6 và không kéo dài đến những ngày sau đó. Ngay sau khi sự việc kỳ lạ trên diễn ra, Vào buổi tối ngày 14/6, trên các diễn đàn dành cho giới trẻ Trung Quốc, đã có nhiều ý kiến cho rằng, những ni cô, hoà thượng trong buổi cầu nguyện đó chỉ là đóng giả. “Đó là một nhóm bạn trẻ muốn gây sốc để thu hút được sự cảm thông của nhiều người dành cho bạn của mình”- Một độc giả trẻ tại cho biết.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý và ủng hộ với cách xin tiền kỳ quặc của đám người này. .Nhiều người lớn tuổi cho rằng, hành động này đã đi ngược lại quy tắc đạo đức, đặc biệt làm xấu đi hình ảnh của những người tu hành. “Giúp đỡ bạn bè là tốt, nhưng không nên làm hoen ố hình ảnh của người khác để đạt được mục đích của cá nhân. Thật phản cảm khi họ lại nghĩ ra việc đưa hình ảnh của các nhà sư để mong nhận được sự chú ý và thương hại của người khác. Đây là hành động đáng lên án”- Một độc giả khác bình luận.

theo nguoiduatin


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc