Home » Thể thao » Juventus được bơm ‘tiền tấn’
Juventus sẽ có cơ hội thực hiện ít nhất một vụ chuyển nhượng bom tấn sau các quyết định của ban giám đốc và công ty mẹ Exor hôm qua.

Theo tờ Tuttosport, trong phiên họp toàn thể hôm qua, ban giám đốc đã duyệt chi cho Juventus 120 triệu euro. Cùng lúc, Exor, công ty mẹ thuộc tập đoàn FIAT đang giữ 60% cổ phần Juventus, cũng đồng ý cho CLB vay thêm 70 triệu euro, nâng khoản tiền được giải ngân cho đội bóng trong hè này lên 190 triệu euro.

Hai quyết định trên được cho là xuất phát từ việc Juventus phải bù khoản lỗ lên tới 70 triệu euro mà đội bóng gánh chịu do không được dự Champions League hai mùa liên tiếp. Mùa 2010-2011, Juventus còn góp mặt ở Europa League. Mùa 2011-2012 sắp tới, họ thậm chí còn không có suất dự sân chơi hạng hai ở châu Âu này (do chỉ đứng thứ bảy ở Serie A).

Juventus sẽ có nhiều tiền hơn để đẩy nhanh tiến độ đàm phán mua Aguero. Ảnh: AFP.

Juventus vẫn chưa tiết lộ sẽ dành bao nhiêu tiền cho việc tăng cường lực lượng trong hè này. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của báo giới Italy, con số nhiều khả năng sẽ không thấp hơn 70 triệu euro, khoản tiền đủ để Juventus tăng cường thêm ba hoặc bốn tân binh chất lượng, trong đó có ít nhất một ngôi sao ở đẳng cấp thế giới.

Trước đó, Juventus hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Sau ba bản hợp đồng miễn phí với Reto Ziegler (từ Sampdoria), Andrea Pirlo (Milan) và Pazienza (Napoli), họ vừa thương lượng thành công việc mua lại toàn quyền sở hữu Matri, Quagliarella, Pepe và Motta – bốn cầu thủ thi đấu cho đội từ mùa trước theo hợp đồng đi mượn kèm theo điều khoản mua đứt trong hè này. Kinh phí cho vụ này là 37,5 triệu euro, nhưng sẽ được thanh toán dần trong ba năm.

Ngoài ra, Juventus còn đàm phán mua thêm ba cầu thủ nữa là Stephan Lichtsteiner (Lazio), Mirko Vucinic (Roma) và một trong số Carlos Tevez (Man City), Sergio Aguero (Atletico Madrid) hoặc Alexis Sanchez (Udinese).

Vụ Lichtsteiner và Vucinic được cho là sắp hoàn tất khi Juventus gần thống nhất mức phí chuyển nhượng lần lượt là 10 và 20 triệu euro với các đội bóng chủ quản của hai cầu thủ này. Với ba trường hợp còn lại, Juventus có vẻ sốt sắng hơn cả với Aguero, tiền đạo được Atletico ra giá 45 triệu euro.

Theo tờ AS (Tây Ban Nha), khi gặp người đại diện của Aguero tuần trước, Juventus đã đề nghị mức lương 7,5 triệu euro mỗi mùa, nhưng đồng thời nhấn mạnh, họ chỉ có thể trả tối đa 30 triệu euro phí chuyển nhượng tiền đạo người Argentina này và nhờ người đại diện của Aguero tác động để Atletico giảm giá.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc