Home » Thể thao » Milan & Juve cùng thắng: Cái khó ló cái khôn
Trong một ngày đẹp trời, Milan và Juventus đều khẳng định vị thế đại gia bằng việc giành trọn vẹn 3 điểm tại vòng 10 Serie A để đưa cuộc đua tới Scudetto thêm phần gay cấn.

Sự thay đổi của Allegri

Milan bước vào trận đấu với đội cuối bảng Bari với nhiều tâm trạng khác nhau, vui có, buồn có, tự tin có và cả lo lắng cũng có. Tháng Tourmalet khắc khổ đã đi qua một phần nhưng những gì đọng lại chưa thể làm yên tâm Milanista. Phá bỏ cái dớp trên sân San Paolo của Napoli tại vòng 8 đã là thành công đáng ghi nhận của thầy trò Allegri nhưng ngay sau đó, Milan đã nhận gáo nước lạnh bằng trận thua ngay tại San Siro trước Juventus. Chỉ vài ngày sau, nếu không có những phút “lên đồng” của lão tướng Inzaghi, chưa chắc Milan đã có nổi trận hòa trước Real Madrid có phần trội hơn Rossoneri.

Vì vậy dù Bari là đối thủ bình thường nhất trong quãng thời gian này cũng vẫn khiến Milan phải dè chừng. HLV Allegri trước trận đấu đã thẳng thắn thừa nhận, sân không đơn giản là mảnh đất “đi dễ về dễ” và có thể cẩn trọng như vậy… lại là hay, bởi một vài thay đổi có phần lạ lẫm của Allegri lại đưa Milan tới gần hơn với chiến thắng. Không phải là 3 tiền đạo như thông thường, Allegri để Ibra chơi cao nhất và hoạt động rộng, Robinho hoạt động thấp hơn một chút và xa hơn tý nữa là Seedorf. Còn 3 tiền vệ còn lại đều là những người đánh chặn đích thực: Flamini, Gattuso, Ambrosini. Không cần quá tập trung vào 2 cánh, Milan đã đánh thẳng vào trung lộ với nhiều mảng miếng phối hợp khác nhau, để hạ gục đối thủ ngay từ trong hiệp 1.

Sự thay đổi trong đội hình của Allegri đã phát huy tác dụng tức thì

Sự thay đổi trong đội hình của Allegri đã phát huy tác dụng tức thì

Một pha tạt bóng có điểm rơi của Seedorf cho Ambrosini, một pha kiến tạo thông minh của Ibra cho Flamini sau khi các hậu vệ Bari đã bị hút hẳn về phía tiền đạo người Thụy Điển. 2-0 cho Rossoneri chỉ sau 30 phút và dường như trận đấu đã được định đoạt ở đó dẫu cho trong hiệp 2, Bari đã chơi khởi sắc và có những bàn thắng gỡ gạc. Có lẽ điều duy nhất vẫn đang cần Allegri khắc phục chính là vấn đề muôn thủa: hàng phòng ngự. May mà tuyến trên của Milan khá sắc sảo, nếu không tình trạng công làm thủ phá lại diễn ra, nhất là khi Pato nâng tỷ số lên 3-1, Milan đã để đối phương chọc thủng lưới ở những phút cuối và lại phải sống trong lo sợ.

Giữa tuần này gặp Palermo tại vòng 11 Serie A, chắc hẳn Allegri sẽ cần phải nhớ đó là đối thủ “khoái” thi đấu tại sân San Siro như thế nào (từng “làm gỏi” đội bóng áo đỏ đen cả 2 trận mùa trước). Và nếu hàng thủ cứ chơi mơ mộng như vài trận gần đây (3 trận liên tiếp thủng lưới 2 bàn mỗi trận) thì e rằng niềm vui chiến thắng của Milan sẽ ngắn chẳng tày gang.

Juvetus chính thức tuyên chiến

Bỏ quên chuỗi trận đáng quên tại Europa League khi chỉ biết hòa với hòa sau cả 4 lượt đấu, “bà đầm già” đã trình diễn bộ mặt khác hẳn tại Serie A. Vòng trước đại phá San Siro của Milan xong thì ngay ở vòng 10, Juventus tiếp tục có chiến thắng 3-1 trước Cesena để len chân vào tốp 4. Với 18 điểm, Juve chỉ còn cách Inter thứ 3 có 1 điểm và ngay cả Lazio đứng đầu cũng chỉ hơn “bà đầm già” có 4 điểm. Sự hứng khởi đã trở lại và rõ ràng nếu hoạt động trơn tru, Juve chẳng mấy chốc trở thành đối thủ tiềm tàng cạnh tranh Scudetto như thời còn làm mưa làm gió ở Serie A trước scandal Calciopoli.

Juventus đang dần dần trở lại

Juventus đang dần dần trở lại

Mọi thứ trên sân Olimpico hôm qua như đứng cả về phía Juve ngay cả khi đội chủ sân Olimpico thiếu vắng một số trụ cột. Cesena cũng có những phút thăng hoa như khi Luis Jimenez mở tỷ số nhưng đó là tất cả những gì đội bóng tân binh của Serie A làm được. Chỉ trong hiệp 1, một mình hậu vệ Maximiliano Pellegrino đã “tặng” đội chủ nhà 2 món quà: phạm lỗi trong vòng cấm để rồi Del Piero cân bằng tỷ số từ chấm 11m và gần cuối hiệp, thêm chiếc thẻ vàng vì lỗi chơi xấu. Cả hiệp 2 chơi hơn người và đội hình vượt trội hơi, không khó hiểu khi Juve có thêm 2 bàn thắng nữa để bước chân vào tốp 4

Theo tinthethao

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc