Home » Thể thao » Totti vượt qua thành tích ghi bàn của Roberto Baggio
Cú đúp của Totti tối chủ nhật góp phần giúp Roma thắng ngược chủ nhà Bari 3-2 để nuôi hy vọng vào top 4, mà còn đưa cá nhân anh vượt lên trên tượng đài Baggio trên bảng vàng cac tay săn bàn hay nhất lịch sử Serie A.

Các bàn gỡ 1-1 và 2-2 trong trận đấu với Bari là bàn thứ 13 và 14 của Totti tại Serie A mùa này, đồng thời là các bàn thứ 205 và 206 mà anh ghi ở Serie A. Totti nhờ đó vượt qua Roberto Baggio, người có 205 bàn cho các CLB Fiorentina, Juventus, Milan, Bologna, Inter và Brescia, chiếm vị trí thứ năm trên danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu số một Italy.

Chịu gánh nặng tuổi tác, nhưng bù lại, Totti có kinh nghiệm và khao khát cống hiến để tiếp tục tỏa sáng cho Roma - đội bóng anh gắn bó trọn đời cầu thủ.
Chịu gánh nặng tuổi tác, nhưng bù lại, Totti có kinh nghiệm và khao khát cống hiến để tiếp tục tỏa sáng cho Roma – đội bóng anh gắn bó trọn đời cầu thủ.


Totti lẽ ra có thể lập hattrick vào lưới Bari nếu anh không thực hiện hỏng một quả phạt đền từ chối ở phút 79. Sau tiếng còi tan trận, Totti khoác lên người chiếc áo có dòng chữ “Nhà Vua của Rome chưa chết” với hàm ý bịt miệng những người từng chỉ trích và kêu gọi anh giải nghệ trước đây.

Vòng 35
* Lịch đấu, kết quả, xếp hạng & danh sách ghi bàn

“Nhà Vua của Rome sẽ chết, nhưng không phải bây giờ”, tiền đạo 34 tuổi nhấn mạnh khi trả lời Sky Sport. “Tôi biết mình có thể làm được những gì, cống hiến những gì cho Roma. Tôi hạnh phúc vì lập nên một cột mốc mới trong sự nghiệp và vượt qua thành tích của một tượng đài, một nhà vô địch như Baggio. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục chơi bóng ở trình độ hiện tại thêm một thời gian nữa”.

Bàn thứ 206 cũng giúp Totti trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Serie A còn thi đấu, hơn người đứng kế sau là Del Piero tới 22 bàn (tượng đài của Juventus mới có 184 bàn).

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Serie A mọi thời đại là Silvio Piola, với 274 bàn cho các đội Pro Vercelli, Lazio, Juventus and Novara. Đứng sau huyền thoại quá cố này lần lượt là Gunnar Nordahl (225 bàn cho AC Milan và Roma), Giuseppe Meazza (216 bàn cho Inter, Milan và Juve) and Jose Altafini (216 cho Milan, Napoli và Juve).

Trong trận đấu được truyền thông Italy mô tả là hấp dẫn nhưng điên rồ tối chủ nhật, trọng tài Russo đã thổi tới ba quả phạt đền và rút 3 chiếc thẻ đỏ cho cả hai đội. Roma hai lần bị dẫn bàn, sớm mất người từ phút 49, đá hỏng một quả phạt đền và phải rời sân chỉ với 9 cầu thủ, nhưng vẫn xuất sắc làm nên màn ngược dòng kịch tính để thắng 3-2.

Bari được hưởng phạt đền trước với tình huống Juan để bóng chạm tay trong vòng cấm và mở tỷ số ở phút 25 sau cú sút 11 mét chính xác của Bentivoglio. Thế quân bình được tái lập sau đó 5 phút khi Totti tận dụng thành công hạn chế trong khâu làm hàng rào của Bari để thực hiện pha đá phạt trực tiếp , ghi bàn gỡ 1-1.

Về cuối hiệp một, Bari lần thứ hai vượt lên dẫn bàn nhờ pha bay người đánh đầu đẹp mắt của Huseklepp từ cự ly khoảng 7 mét sau khi đón quả tạt từ biên vào của Romero. Sau giờ giải lao, tình hình thêm bội phần khó khăn với Roma khi tiền vệ phòng ngự De Rossi nóng nảy đánh nguội bằng cùi chỏ trong pha tranh chấp với Bentivoglio và bị phạt thẻ đỏ trực tiếp.

Tuy nhiên, cách biệt cả về tỷ số lẫn quân số trên sân nhanh chóng được xóa nhòa.

Phút 57, Juan bị Parisi kéo áo trong vòng cấm và trọng tài cho đội khách được hưởng phạt đền. Totti thực hiện cú đá chìm và căng, khiến thủ môn Gillet không thể chạm tới bóng để cản phá dù đã đoán trúng và đổ người đúng hướng. 21 phút sau đó, tới lượt Bari mất người khi Glik bị truất quyền thi đấu vì pha phạm lỗi với Borriello và phản đối quyết liệt quyết định của trọng tài Russo cho Roma hưởng phạt đền. Nhưng từ chấm 11 mét, Totti lại thực hiện cú sút giống hệt trước đó và bị Gillet bắt bài, đẩy bóng đi chạm cột dọc rồi ra ngoài.

Thắng lợi 3-2 với bàn ấn định của Rosi tô đẹp thêm cho ngày vui của Totti.
Thắng lợi ngược dòng 3-2 của Roma tô đẹp thêm cho ngày vui của Totti.


Roma sau đó thót tim khi cú lốp bóng đẹp mắt của tiền đạo Bari Ghezzal tìm đến xà ngang ở phút 90. Chỉ một phút sau tình huống này, Roma lại bị thiệt người vì một quyết định có phần nặng tay của trọng tài Russo. Trong một tình huống va chạm không bóng, tiền vệ kỳ cựu Perrotta bị Masiello của Bari đánh lén vào lưng. Russo không kịp chứng kiến cú đánh này, nhưng lại thấy rõ cầu thủ của Roma trả đũa và rút thẻ đỏ.

Mất người, nhưng thay vì sụp đổ vì sức ép của Bari, Roma lại vùng dậy mạnh mẽ và được đền đáp xứng đáng với bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 ở phút bù giờ thứ năm. Rosi có mặt đúng lúc đúng chỗ để trái bóng từ quả tạt hiểm hóc bên cánh trái của Riise chạm vào ngực anh rồi đi vào lưới.

Nhờ chiến thắng này, Roma san bằng khoảng cách điểm số với Udinese (cùng 59 điểm) và chỉ còn kém đội đang đứng thứ tư là Lazio 1 điểm. Dù cách biệt này có thể được nới rộng trở lại thành 4 điểm trong trận đá muộn nhất vòng 35 hôm nay, nếu Lazio đánh bại Juventus trên sân nhà, Roma vẫn còn cơ hội lật đổ để lọt vào top 4 ở 3 vòng đấu còn lại.

Đội hình thi đấu:

Bari (4-3-2-1): Gillet – A Masiello, Belmonte, Glik, Parisi – Kopunek, Donati (Ghezzal 73), Gazzi – Bentivoglio, Romero (Alvarez 73) – Huseklepp (Rossi 82)

Roma (4-2-3-1): Doni – Cassetti (Rosi 88), N Burdisso, Juan, Riise – Pizarro, De Rossi – Menez (Borriello 46), Perrotta, Vucinic (Taddei 53) – Totti

Thẻ đỏ: Glik 78′ – De Rossi 49′, Perrotta 91′

Đá hỏng phạt đền: Totti 79′

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc