Home » Thế giới » Căn cứ hải quân Pakistan bị tấn công
Một nhóm người có vũ trang tấn công một trong những căn cứ hải quân được bảo vệ nghiêm ngặt nhất của Pakistan và giết ít nhất 4 binh sĩ hôm qua.

AP đưa tin khoảng 15 tới 20 tay súng xông vào căn cứ hải quân Mehran ở thành phố Karachi rồi chia thành nhiều nhóm nhỏ. Chúng bắn rocket, đánh bom và giao tranh với binh lính trong căn cứ.

Ông Irfan ul Haq, người phát ngôn của hải quân Pakistan, cho biết, giao tranh kéo dài hơn 4 giờ khiến ít nhất 4 binh sĩ thiệt mạng và 9 người bị thương, nhiều máy bay bị phá hủy. Ul Haq không cung cấp thông tin về con số thương vong của nhóm phiến quân.

“Nhóm phiến quân được trang bị nhiều vũ khí tối tân. Chúng vẫn ở trong căn cứ và giao tranh đang tiếp diễn”, ông nói.

Lửa bùng
Lửa bùng lên trong căn cứ Mehran khi các tay súng xông vào đó hôm 22/5. Ảnh: AP.

Hiện tại nhóm phiến quân đang giữ nhiều con tin trong căn cứ, trong đó có một người Trung Quốc. Từ khoảng cách xa người dân có thể nhìn thấy những đám lửa lớn trong căn cứ và nghe được các tiếng súng. Giới chức Pakistan đã điều động lính đặc nhiệm tới để chi viện, BBC cho biết.

“Chúng tôi đã dồn chúng vào một tòa nhà trong căn cứ và sẽ cố gắng tiêu diệt hoặc bắt sống chúng”, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan, ông Rehman Malik thông báo.

Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên các quan chức Pakistan cho rằng Taliban thực hiện vụ đột kích để trả thù cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Minh Long

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc