Home » Thể thao » 11 cầu thủ tiêu biểu giải vô địch Tây Ban Nha 2010-2011
Trang tin nổi tiếng Goal vừa đưa ra đánh giá về Liga mùa bóng 2010-2011, trong đó có đội hình tiêu biểu. Barca và Real chiếm đa số với 10 gương mặt.
Valdes đã cứu thua nhiều lần quan trọng cho Barca.
Valdes đã cứu thua nhiều lần quan trọng cho Barca.

Thủ môn Victor Valdes (Barcelona)
Số trận ra sân: 32
Số trận giữ sạch lưới: 17

Trong khi một số chuyên gia đánh giá Iker Casillas là thủ môn hay nhất thế giới, Victor Valdes cũng xứng đáng được đánh giá cao. Valdes thường thể hiện phong độ ổn định và những pha bắt bóng mang tính chất quyết định đối với Barca.

Hậu vệ phải Dani Alves (Barcelona)
Số trận ra sân: 35
Số bàn thắng/đường chuyền quyết định: 2/15

Dani Alves không chỉ đóng vai trò quan trọng với Barca. Anh còn cho thấy hình ảnh hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới. Alves thường xông lên hỗ trợ tấn công hiệu quả cho Pedro và Lionel Messi, đồng thời thực hiện được 15 đường chuyền quyết định trong 35 trận.

Trung vệ Pepe (Real Madrid)
Số trận ra sân: 26
Goals/Assists: 1/1

Pepe đã thể hiện lối chơi đến mức thô bạo trong các trận siêu kinh điển, do đó nhiều chuyên gia có thể không thích trung vệ này. Tuy nhiên, Pepe đã góp công đem lại sự ổn định cho hàng thủ Real trong suốt mùa bóng. Bằng chứng rõ nhất là Real thường chơi bất ổn mỗi khi Pepe vắng mặt.

Trung vệ Gerard Pique (Barcelona)
Số trận ra sân: 31
Goals/Assists: 3/1

Carles Puyol là trung vệ quan trọng nhất của Barcelona, nhưng vai trò của anh bị giảm rõ rệt do chấn thương. Pique đã chơi rất tốt trong thời gian trung vệ đội trưởng vắng mặt. Pique thường phòng ngự tốt và đôi khi xông lên ghi bàn quyết định.

Marcelo lột xác dưới thời HLV Mourinho.
Marcelo lột xác dưới thời HLV Mourinho.


Hậu vệ cánh trái Marcelo (Real Madrid)
Số trận ra sân: 32
Goals/Assists: 3/4

Nếu Alves là hậu vệ cánh phải hay nhất, Marcelo là cầu thủ hay nhất bên cánh còn lại. Marcelo thường xông lên phối hợp hiệu quả với Cristiano Ronaldo, đem lại nhiều cơ hội ghi bàn cho Real. Năm nay là một năm thành công đối với cá nhân Marcelo khi anh lấy lại phong độ cao dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho.

Tiền vệ Mesut Ozil (Real Madrid)
Số trận ra sân: 36
Goals/Assists: 6/17

Ozil mới gia nhập Real mùa hè trước nhưng gây ấn tượng trong năm đầu tiên. Nhiều chuyên gia coi Ozil là thủ lĩnh mới của hàng tiền vệ.

Tiền vệ Xavi (Barcelona)
Số trận ra sân: 31
Goals/Assists: 3/7

Xavi bị chấn thương khi mùa giải vừa khởi tranh và khiến giới hâm mộ lo ngại. Tuy nhiên, anh nhanh chóng trở lại, thể hiện phong độ chói sáng. Xavi thực sự là trái tim trong lối chơi tiki-taka của Barca, đặc biệt là trong các trận siêu kinh điển.

Tiền vệ Andres Iniesta (Barcelona)
Số trận ra sân: 34
Goals/Assists: 8/3

Vinh quang với đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup đã nâng bước cho Iniesta lên tầm cao mới trong sự nghiệp. Cầu thủ này tiếp tục thể hiện phong độ ổn định bên cạnh Xavi, ghi được 8 bàn, trong đó có nhiều bàn quan trọng ở Liga.

Tiền đạo Lionel Messi (Barcelona)
Số trận ra sân: 33
Goals/Assists: 31/18

Tiền đạo người Argentina lại có một mùa bóng thành công tại Liga trong màu áo Barca. Anh ghi được 31 bàn, chuyền 18 lần thành công, giúp Barca giành chức vô địch thứ ba liên tiếp. Messi chỉ thua Ronaldo trên danh sách vua phá lưới.

Rossi của Villarreal đang có tiềm năng trở thành một chuyên gia săn bàn ở Liga.
Rossi của Villarreal đang có tiềm năng trở thành một chuyên gia săn bàn ở Liga.


Tiền đạo Giuseppe Rossi (Villarreal)
Số trận ra sân: 36
Goals/Assists: 18/5

Là người duy nhất không phải của Real hay Barca lọt vào đội hình tiêu biểu. Rossi đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc bằng những bàn thắng đẹp mắt và phong độ ấn tượng ở tuyến trên. Tiền đạo trẻ người Italy ghi được 18 bàn, xếp thứ 5 trong danh sách vua phá lưới.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
Số trận ra sân: 34
Goals/Assists: 40/10

Ronaldo ghi tới 11 bàn trong 4 trận cuối để phá kỷ lục ghi bàn của Hugo Sanchez và Telmo Zarra ở Liga. Anh còn thể hiện tài năng qua khâu kiến tạo và cho thấy phẩm chất thủ lĩnh sân cỏ. Ronaldo ghi bàn bằng nhiều kỹ năng như sút phạt, đánh đầu, sút bằng cả hai chân.

Thùy Dương

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc