Home » Kinh doanh » Giá dầu thô lao dốc vì Mỹ
Giá dầu xuống dưới 107 USD sau bình luận bi quan của tổ chức đánh giá Standard & Poor’s về kinh tế Mỹ.

Hôm qua, S&P nhận định triển vọng kinh tế Mỹ đang ở mức “tiêu cực”, thay vì “ổn định” như trong những đánh giá trước. Không những thế, tổ chức này còn cảnh báo có thể hạ điểm tín nhiệm của kinh tế Mỹ xuống khỏi mức AAA hiện nay nếu tình hình nợ công và thâm hụt ngân sách không được cải thiện.

Nhận định của Standard & Poor’s khiến dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 5 mất 2,64 USD xuống 107,02 USD mỗi thùng tại New York hôm qua.

Đến sáng nay, giá tiếp tục đi xuống dưới 107 USD do giới đầu tư vẫn bán dầu ra sau bản đánh giá này. Hợp đồng giao tháng 5 mất 38 cent, tương đương 0,4% xuống 106,74 USD trong phiên giao dịch điện tử New York.

Dầu thô mất giá vì tin bi quan về kinh tế Mỹ. Ảnh:
Dầu thô mất giá vì tin bi quan về kinh tế Mỹ. Ảnh: livetradingnews.com

Mỹ vẫn địa chỉ tiêu thụ chính của thị trường nguyên liệu. Riêng với dầu thô, cho đến nay Mỹ đóng vai trò nhà tiêu thụ lớn nhất. Do đó, bất cứ tín hiệu xấu nào về Mỹ có thể giảm bớt nhu cầu đầu tư vào nền kinh tế lớn nhất thế giới, làm chậm quá trình phục hồi và từ đó ảnh hưởng đến nhu cầu hàng hóa. Trước đó, hồi tuần trước dầu thô đi xuống sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Ảrập Xêút nhận định thị trường thế giới đang dư thừa nguồn cung.

Cũng vì bản đánh giá của S&P, thị trường chứng khoán châu Á đi xuống trong sáng nay, với chỉ số Nikkei tại Nhật mất 1%, chỉ số S&P/ASX 200 tại Australia mất 0,9%. Hôm qua, Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones cũng mất 1,1% điểm

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc