Home » Giải trí » Bob Dylan diễn ở Việt Nam

Huyền thoại âm nhạc Bob Dylan đã có buổi biểu diễn duy nhất tại trường Đại học RMIT, thành phố Hồ Chí Minh trong chuyến lưu diễn Châu Á của ông.

[title]

Bob Dylan trong buổi biểu diễn duy nhất tại Việt Nam. (Reuters)

Vào tuần trước, Bob Dylan đã lần đầu tiên trình diễn tại Trung Quốc trong chuyến lưu diễn tới Úc. Và vào tối 10/04, nam ca sĩ huyền thoại 69 tuổi này đã có đêm diễn trước bốn ngàn khán giả tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là một buổi biểu diễn chứa đầy cảm xúc trong lòng khán giả, trong đó có cả du khách nước ngoài và thậm chí là những người bay từ các nước khác tới Việt Nam để được thưởng thức âm nhạc của Bob Dylan.

Là người đi tiên phong của dòng nhạc Folk ở New York, Mỹ, tên tuổi ca sỹ huyền thoại Bob Dylan từ lâu đã gắn liền với các phong trào phản chiến cũng như những cuộc biểu tình vì nhân quyền từ những thập niên 60. Những thông điệp gửi gắm trong từng câu hát của Bob Dylan cho đến nay vẫn còn gây ra nhiều tranh luận trong công chúng.

Phóng viên Cơ quan Truyền thông Quốc gia Úc (ABC) đã có buổi phỏng vấn ông Brendan Sheedy – một kiến trúc sư người Úc và cũng là người hâm mộ luôn đồng hành với các buổi trình diễn của Bob Dylan.

Ông Brendan cho biết các buổi biểu diễn của Bob Dylan luôn mang lại cho ông một cảm giác ‘đầy ma thuật’ khó diễn tả thành lời. Cách đó vài tuần, nhóm nhạc nổi tiếng thế giới Backstreet Boys cũng đã tới Việt Nam trong chuyến lưu diễn của mình và biểu diễn tại Hà Nội và TP.HCM. Ông Brendan cho biết sẽ rất khập khiễng nếu so sánh buổi biểu diễn của Backstreet Boys và Bob Dylan. Tuy nhiên, ông cho rằng việc người dân Việt Nam rất hâm mộ, háo hức và thực sự thưởng thức âm nhạc của Bob Dylan là một điều đáng ngạc nhiên.

Theo đánh giá của ông Brendan, Bob Dylan được biết đến khá rộng rãi ở Việt Nam, kể cả giới trẻ. “Tôi thấy có rất nhiều gương mặt các bạn trẻ Việt Nam tại buổi biểu diễn bên cạnh những người nước ngoài. Nói chung, mọi người đều hòa nhịp vào các bài hát”, ông Brendan kể lại.

Có ý kiến cho rằng trong chuyến lưu diễn tại Trung Quốc, một số bài hát của Bob Dylan đã bị loại bỏ do yêu cầu của các nhà chức trách nước này. Trước câu hỏi liệu vấn đề tương tự có xảy ra tại Việt Nam hay không, ông Brendan cho biết: “Chính phủ Việt Nam dường như cởi mở hơn so với Trung Quốc. Mặc dù từ lâu Bob Dylan đã được biết đến như một nghệ sĩ đầy châm biếm và thường đưa sự chỉ trích của mình vào lời bài hát nhưng tôi không hề nhận thấy bất kì sự can thiệp nào của các nhà chức trách Việt Nam trong buổi biểu diễn lần này”.

Theo bayvut


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc