Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow » Trào lưu nuôi thú hàng hiệu của teen

Đã có một thời, ở Hà Nội rộ lên trào lưu nuôi những con vật lạ theo quan điểm “vật nào phong cách nấy”. Nhiều teen không tiếc tiền rỉ tai nhau nuôi thú cưng như chuột hamter, nhím, sóc, cả những con sởn gai ốc như bọ cạp, nhện, rết… cho hợp trào lưu.

Từ cưng thú theo … mùa

Mặc dù có khi chủ nhân không thật sự ưa thích và am hiểu về nó, nhưng do trào lưu và muốn cho bằng bạn bằng bè, nhiều teen đã tốn một khoản tiền không nhỏ, công sức đổ vào các thú cưng. Nhưng chỉ sau một thời gian, mốt hết và thú cưng cũng bị cho ra rìa.

Chị Hà Minh – Trưởng một văn phòng luật trên phố Đội Cấn hài hước chia sẻ về tình yêu động vật của con gái mình. Sau một lần “nấu cháo điện thoại” với bạn ở Sài Gòn, con gái chị biết được giới học trò trong đó đang có cơn sốt nuôi heo kiểng nên cũng nằng nặc đòi cô bạn tìm mọi cách “chuyển phát nhanh” cho mình một chú.

Trào lưu nuôi thú cưng hàng hiệu có tuổi thọ “ngắn”


Phải qua rất nhiều công đoạn, nhiều công sức chú heo được quảng cáo “khôn không kém gì chó nhà” này mới đến được tay cô chủ mới. Ngay lập tức, cô nàng nhanh nhảu khoe với hội bà tám cùng lớp.

Chị Minh đồng ý cho con nuôi thú cưng, đơn giản chỉ muốn cho con có thêm bạn để đỡ buồn, cũng đồng thời muốn nó có trách nhiệm thêm với một công việc khác sau giờ học. Đáp lại ước muốn của mẹ, cô bé cũng hăm hở chăm sóc chú heo rất cẩn thận. Tuy nhiên, tình yêu này chỉ kéo dài được hết tháng đầu tiên, cô bắt đầu chán dần khi thấy chú heo con… ị linh tinh khắp nhà.

Ban đầu nghe cô bạn rỉ tai là khi đưa về thì đốt một đoạn cây hương bằng đuôi heo rồi cắm vào toilet là heo tự tìm đến “vệ sinh”, cô nàng làm theo nhưng với chú heo này tự nhiên… mất tác dụng.

Cô càng bực mình khi chú heo khốn khổ này lỡ dại phá tan đám cây cảnh yêu quý. Và chỉ sang tháng sau, con vật nuôi xinh xắn này lại được “chuyển phát nhanh” về quê. Bà nội cô trở thành người chăn heo kiểng bất đắc dĩ.

Chị Minh than phiền, hầu hết các mốt như nuôi chuột, sóc, kiến… con chị đều không bỏ qua, chỉ có những con vật cô nàng rờn rợn như nhện, bọ cạp mới khiến nó đầu hàng.

Khi một con lỡ bị chết do cô chủ thấy thương nên nhồi nhét quá nhiều thức ăn hay mấy ngày quên cho uống nước thì cô nàng lại năn nỉ mua một con thay thế. Rồi tốn tiền vào thức ăn, lồng…, sau đó là sự bỏ bê khi các thú cưng này hết mốt.

Mốt chơi heo kiểng hấp dẫn nhiều bạn trẻ (Ảnh minh hoạ – Nguồn Zing)


Trào lưu nuôi chuột hamster cũng khiến nhiều bạn trẻ phải nóng ruột. Khi loại thú cưng này nhan nhản và rớt giá mạnh. Nhiều teen đã rỉ tai nhau, hamster sinh sản trong nước không dễ thương bằng hamster ngoại nhập do khuôn mặt thuôn dài, lại chóng lớn nên những người sành chơi thú kiểng cũng không mặn mà với “hàng nội” lắm.

Bởi vậy, nhiều cô nàng sẵn sàng chi tiền “khủng” để tìm được những con hamster lanh lợi, màu lông đẹp… Tuy nhiên, những trào lưu này đều có tuổi thọ rất ngắn.

Không chỉ có con gái chị Minh, nhiều teen cũng muốn chứng tỏ mình yêu động vật bằng cách mua cho bằng được thú cưng về nuôi. Những hành động này lại vô tình là sát sinh khi chỉ sau đó một thời gian thú chơi này hết mốt các cô nàng lại chán nản tìm cách tống khứ hoặc để cho con vật thoi thóp.

Đến mua IPhone chỉ biết chụp ảnh
Chỉ cần nhắc đến tên iPhone 3G 32G hay Xperia X10 nhiều bạn trẻ đã tấm tắc gật gù: “Ừ, hàng hiệu!” nhưng liệu nhiều người dùng có ứng dụng hết các chức năng của nó hay đơn giản là biết hết những chức năng mà nó có.

Để có được những món đồ xa xỉ các teen thường dùng đến chiêu sách là đổi phần thưởng bằng đủ mọi việc với phụ huynh. Trong khi đó, món đồ có giá trị thực như thế nào, chất lượng ra sao, giá mua đắt hay rẻ, có thực sự cần thiết không… không dược đặt trên bàn cân mua sắm của giới trẻ Việt. Họ mua đồ theo cảm tính và tên thương hiệu để khẳng định đẳng cấp chơi sang của mình.

Nhiều teen mua Iphone chỉ để chụp ảnh– (Ảnh minh hoạ)

Hoàng Anh (9x, làm partime ở Cầu Giấy) kể, bạn em cũng là dân chơi, rất thích chứng tỏ, mỗi lần có “em phone” nào mới ra lò là anh chàng lại hì hục lên phố mua với hình thức trả góp sau vài tháng. Kiểu chơi hàng hiệu mới này cũng khá được lòng teen vì có nhiều loại máy để thay đổi mà tiền không phải trả ngay lại được tiếng là dân chơi.

Bạn Hoàng Anh cũng đã tìm mọi cách để có được chiếc Iphone chỉ đế có tiếng trong mắt hội bạn dù giá nó không hề rẻ. Tuy nhiên, máy mua về cậu bạn cũng chỉ dùng đến việc nhắn tin, gọi điện thỉnh thoảng chụp ảnh mà hầu hết các chức năng khác của chiếc máy thông minh này đều bị bỏ qua.

Chơi hàng hiệu không phải là việc không nên, nhưng chơi như thế nào mới là người tiêu dùng thông minh, liệu teen Việt đã biết?

theo vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc