Home » Kinh doanh » Thị trường vàng hồi phục
Sau nhiều phiên giảm mạnh, giá vàng miếng trong nước sáng nay đã tăng trên dưới 170.000 đồng, lên sát 36,7 triệu đồng mỗi lượng.

Ngay từ lúc mở cửa, giá thu gom của vàng miếng SBJ được nâng lên 36,67 triệu đồng một lượng. So với đầu ngày hôm qua, mỗi lượng vàng mua vào hiện đắt hơn 200.000 đồng. Trong khi đó, giá bán ra cũng tăng 160.000 đồng, lên 36,71 triệu đồng. Biên độ mua bán cũng được Sacombank-SBJ thu hẹp lại còn 40.000 đồng.

Các thương hiệu vàng miếng khác, ngay từ sáng sớm cũng tăng mạnh chiều mua và bán lần lượt 170.000 đồng, đưa giá niêm yết lên mức cao 36,65-36,72 triệu đồng một lượng.

Thị trường vàng hiện nay khá lặng sóng. Cả doanh nghiệp và nhà đầu tư đều đang “án binh bất động” chờ động thái từ cơ quan chức năng trong việc quản lý thị trường vàng. Ảnh: Lệ Chi

Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa có văn bản chính thức nào về chính sách quản lý thị trường vàng nhưng chủ trương đã được thể hiện rằng “sẽ quản lý chặt thị trường vàng và ngoại tệ” khiến giao dịch vàng thời gian qua hết sức ảm đạm. Theo chia sẻ của Công ty Sacombank-SBJ, hiện các hoạt động mua bán vàng rất trầm lắng. Các doanh nghiệp kinh doanh đang thấm thía cảnh ế của thị trường.

Hôm qua, giá vàng giao tháng sáu trên sàn Comex của New York đã kết thúc ngày bằng một phiên tăng giá 8,1 USD, lên mức 1.425,60 USD mỗi ounce. Vàng giao ngay cũng trải qua một ngày biến động mạnh. Mặc dù trong suốt phiên châu Á và Âu, giá chỉ loanh quanh 1.420 USD, nhưng khi qua giờ New York, kim loại quý đã tạo ra sự bứt phá mạnh khi giá vọt lên ngưỡng 1.430 USD, tăng liền mạch 10 USD so với trước. Tuy nhiên, ngay sau đó giá vàng đã nhanh chóng quay đầu sụt giảm, có lúc rơi xuống vùng thấp 1.414 USD. Càng về cuối phiên nhờ lực mua tăng mạnh, giá phục hồi dần và đóng cửa ngày tại 1.423 USD một ounce, tăng gần 5 USD so với phiên liền trước.

Vàng tăng giá trong bối cảnh tình trạng bất ổn ở Trung Đông và Bắc Phi vẫn chưa có điểm dừng, nhưng đà tăng được giới hạn bởi những mong đợi của thị trường về khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ.

Trong khi vàng tăng giá thì dầu thô ngày 30/3 có sự điều chỉnh giảm nhẹ nhưng vẫn quanh mức cao trên 104 USD một thùng. Còn chỉ số USD Index trong ngày thứ tư cũng suy yếu đi phần nào.

Tại phiên châu Á sáng nay, giá vàng đang có xu hướng giảm nhẹ. Tính đến 9h10 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng quốc tế đang có giá khoảng 1.422,10 USD. Nếu lấy tỷ giá 21.000 đồng, mỗi lượng vàng quy đổi hiện có giá khoảng 36 triệu đồng.

Lệ Chi

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc