Home » Thế giới » Sự cố hạt nhân Nhật Bản đã có dấu hiệu khả quan

Sự cố hạt nhân Nhật Bản đã có dấu hiệu khả quan
Tình hình tại nhà máy hạt nhân Fukushima Số 1 đã khả quan hơn một chút, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều vấn đề phức tạp cần phải giải quyết. Đó là nhận định vừa được Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA đưa ra.

“Có vẻ như các chuyên gia hạt nhân Nhật Bản đã giải quyết được vấn đề đưa nước vào các lò phản ứng hạt nhân và cải thiện được hệ thống làm lạnh. Tuy nhiên, vấn đề hồ chứa nhiên liệu đã qua sử dụng tại Lò số 4 vẫn còn đáng lo ngại”.

Vụ cháy tại hồ chứa nhiên liệu đã qua sử dụng ở Lò phản ứng số 4 cũng gây ra mối quan ngại về khả năng các thanh nhiên liệu của lò phản ứng này sẽ bị tan chảy, gây ra hiện tượng rò rỉ hạt nhân.

Nguồn tin của IAEA cho biết khó có khả năng xảy ra hiện tượng tan chảy nghiêm trọng của các thanh nhiên liệu bên trong lò phản ứng hạt nhân.


Lo ngại về một thảm họa hạt nhân quy mô lớn ở Nhật sau khi xảy ra 3 vụ nổ lớn liên tiếp tại các lò phản ứng hạt nhân theo sau trận động đất; sóng thần kinh hoàng hôm 11/3 đang khiến người dân Nhật Bản và cả thế giới “điên đảo”.

Trước đó, hôm qua (17/3), Tổng thư ký Nội các Nhật Bản, ông Yukio Edano cho biết 3 lò phản ứng hạt nhân 1 – 2 – 3 của Nhà máy hạt nhân Fukushima Số 1 đã được “làm mát thành công” và mức phóng xạ xung quanh khu vực không đủ để đe dọa đến sức khỏe con người. Còn 2 lò phản ứng hạt nhân Số 5 và Số 6 với nhiệt độ tăng cao những hôm vừa rồi cũng đã được làm mát thành công.

theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc