Home » Chuyện lạ, Giải trí » Mua bức họa 100 bảng, bán giá 40 triệu bảng
Một người đàn ông đã trở thành triệu phú sau khi vô tình mua được một bức tranh của họa sĩ nổi tiếng người Pháp Cezanne tại một của hàng bán đồ cũ với giá chỉ 100 bảng, trong khi, giá trị thực của bức họa này có thể lên tới 40 triệu bảng.

Sau khi mua một bức họa tại một cửa hàng bán đồ cũ với giá 100 bảng, một người đàn ông (giấu tên) đã thấy một chữ ký và số 1854 ở góc của bức họa. Sau khi thẩm định, các chuyên gia về hội họa cho rằng đây là tác phẩm của họa sĩ nổi tiếng người Pháp Cezanne.

Các chuyên gia hội họa phỏng đoán rằng đây có thể là bức họa được họa sĩ Cezanne vẽ từ khi ông mới 15 tuổi trong thời gian đang học tại một trường về hội họa.

Bức họa được cho là tác phẩm đầu tay của họa sĩ Cezanne

Người đàn ông trên đã mang bức họa mua được tới nhà đấu giá Wilfords of Wellingborough vào hôm thứ Hai vừa qua. Hiện tại, mức giá của nhà đấu giá này đưa ra cho bức họa được cho là tác phẩm đầu tay của họa sĩ Cezanne là 40 triệu bảng.

Trước đó, bức họa Still Life With Curtain, Pitcher And Bowl Of Fruit của họa sĩ Cezanne vẽ vào năm 1893 cũng đã trở thành một trong 10 bức họa đắt giá nhất thế giới khi được bán với giá 38 triệu bảng vào năm 1999.

Lê Hương (Theo Daily Mail)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc