Home » Kinh doanh » Các bộ ngành chung tay chia sẻ khó khăn với Nhật Bản
Bộ Giao thông Vận tải quyên góp được hơn 2 tỷ đồng, Bộ Công Thương, Tài chính, Thông tin và Truyền thông… cũng kêu gọi cán bộ công nhân viên mỗi người một ngày lương để hỗ trợ cho những nạn nhân Nhật Bản.

Ngày 18/3, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp cùng với nhiều lãnh đạo cấp cao, các cán bộ công nhân viên đã thực hiện ngày quyên góp cho nhân dân Nhật Bản trước thảm họa động đất và sóng thần. Trên tinh thần “thương người như thể thương thân”, mỗi cán bộ làm việc tại đây đã tự nguyện đóng góp mỗi người tối thiểu một ngày lương. Số tiền quyên góp sẽ được chuyển tới những nạn nhân Nhật Bản thông qua Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp tham gia buổi quyên góp ủng hộ nạn nhân Nhật Bản hôm 18/3. Ảnh: MIC.

Cũng trong sáng 18/3, Bộ Giao Thông Vận tải cũng tổ chức đợt quyên góp ủng hộ nạn nhân Nhật Bản sau thảm họa động đất. Thứ trưởng Thường trực – Ngô Thịnh Đức khẳng định Chính phủ và nhân dân Nhật Bản luôn là người bạn tốt của Việt Nam, đã ủng hộ giúp đỡ nhân dân Việt Nam khi chúng ta gặp hoạn nạn, bị thiên tai, lũ lụt tàn phá. Ông cũng nhấn mạnh Nhật Bản là nước viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam phát triển hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông vận tải. Nhiều công trình lớn của VN có được hôm nay là nhờ sự giúp đỡ nhiệt tâm của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản.

Sau buổi lễ phát động, cơ quan này quyên góp được từ nhiều đơn vị, doanh nghiệp tổng công ty thuộc bộ là 2,1 tỷ đồng. Số tiền này được lãnh đạo Bộ trực tiếp gửi tới đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để có thể chuyển tới tay những nạn nhân động đất, sóng thần sớm nhất.

Cùng lời cầu nguyện: Bình an cho thế giới, tuần qua, nhiều bộ ngành cũng thực hiện đợt quyên góp tiền ủng hộ cho các nạn nhân Nhật Bản. Tổng số tiền mà Trung ương Hội chữ thập đỏ VN tiếp nhận từ các bộ ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp vào khoảng 10 tỷ đồng, tính đến ngày 18/3. Trong đó, Bộ Công Thương quyên góp 100 triệu đồng, Bộ Tài nguyên và Môi trường 300 triệu đồng, Bộ Y tế 700 triệu đồng, Bộ Khoa học và Công nghệ 200 triệu đồng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn 200 triệu đồng.

Hồng Anh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc