Home » Thể thao » Sharapova rút khỏi giải Paris mở rộng
Ngôi sao quần vợt người Nga đã phải bỏ lỡ cơ hội lọt vào tứ kết do bị viêm thanh quản.

Tay vợt nữ số 13 thế giới Maria Sharapova bắt đầu vị viêm thanh quản cuối tuần trước. Cô đã quyết định rút khỏi trận đấu vòng hai hôm qua sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ. Tại giải này Sharapova được xếp vào nhóm hạt giống, được đặc cách vào thẳng vòng hai.

Maria Sharapova.
Maria Sharapova.

“Tôi đã làm tất cả những gì có thể mà vẫn không đủ sức khỏe để ra sân. Tôi xin lỗi người hâm mộ, đồng thời tôi muốn cảm ơn ban tổ chức giải về sự cảm thông và ủng hộ dành cho tôi”, tay vợt người Nga phát biểu.

Tay vợt người Pháp Stephanie Cohen-Aloro đã được chọn chơi thay Sharapova ở vòng hai. Cohen-Aloro đã không tận dụng được cơ hội may mắn để vào tứ kết, khi chịu thua Bethanie Mattek-Sands sau hai set: 7-5, 6-3.

Trong trận tứ kết hôm nay, nhà vô địch Australia mở rộng Kim Clijsters sẽ chiếm vị trí số một thế giới của Caroline Wozniacki nếu giành chiến thắng trước Jelena Dokic. Clijsters từng có 12 tuần dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới năm 2003 và 7 tuần năm 2006, trước khi cô nghỉ thi đấu 2 năm.

Dokic, tay vợt phải vượt qua vòng loại để có mặt Paris mở rộng, ở vòng hai đã giành chiến thắng 6-4, 7-6 và thực hiện được 10 cú ace khi gặp hạt giống số năm Nadia Petrova. “Tôi chẳng có gì để mất khi gặp Kim trong trận đấu tới. Cô ấy đang có phong độ rất cao và sắp trở lại vị trí số một thế giới. Việc tôi cần làm chỉ là ra sân và tận hưởng trận đấu với một siêu sao”, Dokic phát biểu.

Clijsters chỉ cần thêm chiến thắng để lấy lại vị trí số một thế giới.
Clijsters chỉ cần thêm chiến thắng để lấy lại vị trí số một thế giới.

Năm 1998, tại giải Roland Garros, Clijsters và Dokic đã cùng nhau giành danh hiệu vô địch đôi nữ trẻ. Ở Los Angeles năm 2002, họ cũng sở hữu chung một danh hiệu đánh đôi.

Clijsters và Dokic đã gặp nhau 9 lần đánh đơn, Clijsters thắng 6, thua 3. Trong lần đối đầu gần nhất, năm 2003, Dokic giành chiến thắng khi Clijsters đang dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc