Home » Chuyện lạ, Giải trí » Ông lão nhặt 200 tấn đá xây dựng “pháo đài”
Cứ một tuần 6 ngày ông đều đi nhặt đá từ bãi biển chuyển lên vách đá ven biển, ước tính trong vòng 14 năm qua, ông đã vận chuyển được hơn 200 tấn đá.
Ông lão nhặt 200 tấn đá xây dựng pháo đài

Ông Kenedy (73 tuổi) là một kỹ sư cơ khí tàu điện ngầm đã nghỉ hưu tại London (Anh). 15 năm trước, sau khi nghỉ hưu ông đã chuyển tới sống tại Norfolk (Hunstanton).

Hunstanton là một thành phố nằm cạnh biển, trên bờ biển có một vách núi rất đặc biệt: những hòn đá trên vách núi đều có màu đỏ tía, phía trên cao là là những tầng đá mỏng có màu xám, hai tầng màu sắc này dường như có một ranh giới rõ rệt. Đây chính là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của thành phố này.

Kenedy thường hay tới bờ biển tập thể dục. Một ngày nọ, ông vô tình nhặt một hòn đá từ bãi biển rồi đặt lên chân vách đá.

“Hằng ngày tôi thường đi bộ tập thể dục, sau đó tôi cảm thấy chưa đủ nên bắt đầu xây dựng một “pháo đài” ven biển”- Kenedy nói.

Được biết, do sự ăn mòn của nước biển, hơn 100 năm qua, vách đá này đã bị lùi vào sâu khoảng 30m. Vì vậy, Kenedy đã quyết định hành động để bảo vệ vách đá này.

Ông đã tự đặt quy tắc cho mình, mỗi tuần 6 ngày, mỗi ngày 2 tiếng nhặt 18,14 kg đá từ bãi biển đặt lên chân vách đá.

Ước tính, Kenedy đã lao động 8736 giờ và vận chuyển hơn 200 tấn đá trong suốt 14 năm qua.


Theo Nhật báo Quảng Châu


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc