Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow » Người giàu cũng phải càng ngày càng giàu hơn
Cuộc đời là chinh phục những tầng cao. Khi ta ở tầng 5 thì nhiệm vụ của ta là lên tầng 10, tầng 15 hoặc cao hơn nữa. Không phải quay xuống tầng hầm rồi cố gắng lên được tầng 3 tầng 4 mà coi là bình đẳng.

Thủ: Sao tôi khổ thế này cơ chứ. Bố nghèo, mẹ khổ, quê xa. Không xu dính túi, làm sao bon chen với đời. Giá mà được một phần như thằng Tiến thì thừa sức thành công. “Con vua rồi lại làm vua, con sãi ở chùa lại quét lá đa” thôi.

Tiến: Mình sẽ trả lại con BMV, trả lại căn hộ ở The Manor cho bố mẹ. Mình sẽ đi Nam tự lập để chứng minh cho thằng Thủ thấy là mình thừa khả năng tự lập. Chả cần dựa dẫm vào ai cả. Quyết chí tay trắng làm nên.

Nhìn ra thế giới.

Obama, người da đen gốc Phi, không bố trở thành tổng thống Mĩ, điều bất ngờ nhất trong lịch sử một đất nước đầy bất ngờ.

Nick Vujicic không tay, không chân mà là một tấm gương sáng về sự thành đạt. Vấn đề đâu chỉ là vạch phát. Quan trọng là ta đi về đâu với tốc độ nào, gia tốc nào! Phấn đấu dài lâu, suốt đời người chứ không phải ăn xổi ở thì, không chỉ thi chạy cự ly ngắn – 100m.

Càng ở những nấc thang cao, ta càng càng cần phải đi lên cao nữa. Ảnh minh họa

Mỗi người có ba loại tài sản: Vật chất, quan hệ và năng lực cá nhân. Năng lực cá nhân là quan trọng nhất. Năng lực cá nhân là cái còn thiếu khi ta có tất cả. Năng lực cá nhân là cái còn lại khi ta mất hết. Tiền đến rồi đi. Nhiều đại gia chỉ sau một phiên chứng khoán phải nhảy lầu tự tử vì vỡ nợ.

Quan hệ đẻ ra tiền tệ. Nhưng quan hệ không phải lúc nào mình cũng điều khiển được. Chỉ sau một kỳ bàu bán hoặc tai nạn có thể người thân của ta không còn ở vị trí để ta nhờ vả nữa.

Chỉ có năng lực bản thân là tài sản quan trọng nhất. Năng lực chỉ phụ thuộc vào chính bản thân ta mà thôi.

Cái khác nhau cơ bản giữa con người và loài vật: loài vật sống dựa vào cái có sẵn, ăn sẵn. Con người là tạo ra, làm ra, sáng tạo ra. Nếu sống chỉ dựa vào tài sản có sẵn của bố mẹ thì cũng là chỉ là một loài tầm gửi màu mè lòe loẹt, õng ẹo mà thôi.

Vì vậy, dù bố mẹ nào, giàu hay nghèo thì cũng bằng mọi cách đầu tư cho con học tập. Nghèo cũng phải cho thằng Tèo đi đại học. Không nghèo thì cho thằng Tèo sang Tây học. Sợ nhất là vô học.

Năng lực cá nhân được hình thành bởi sự hợp nhất, giao thoa cộng hưởng của kiến thức, kỹ năng và thái độ. Con người phải đầy đủ cả tam tài. Muốn thành đạt trong một thế giới đầy biến động và ngày cảng biến động hơn phải dày công tu tâm, rèn thân, luyện trí để tâm sáng, thân tài trí cao. Tâm, thân, trí luôn là xuất phát điểm, là năng lượng quan trọng nhất của đường đua cuộc đời.

Cuộc đời là chinh phục những tầng cao. Khi ta ở tầng 5 thì nhiệm vụ của ta là lên tầng 10, tầng 15 hoặc cao hơn nữa. Không phải quay xuống tầng hầm rồi cố gắng lên được tầng 3 tầng 4 mà coi là bình đẳng.

Nếu ta xuất phát từ tầng 1 thì ta cũng cần kiên định phấn đấu, có biện pháp mạo hiểm, đột phá để bứt lên 7, tầng 10 và cao hơn nữa.

Giàu rất tốt nếu biết sử dụng tiền lực của gia đình mình có để phát triển hơn nữa, thành công hơn nữa mang lại giá trị gia tăng nhiều hơn nữa cho xã hội, rạng danh dòng họ nhà mình.

Nghèo rất tốt nếu đó là động lực để tiến bộ vươn lên. Không phải đứng một chỗ than thần, trách phận, chửi đời, “ôn nghèo, kể khổ”. Chưa thành công, ta cần nỗ lực để thành công.

Luôn có những đích cao hơn để ta phấn đấu. Không quan trọng ta đang là ai mà quan trọng ta sẽ là ai, ta tiến bộ như thế nào và đang đi với gia tốc bao nhiêu. Thành công lớn nhất là luôn tiến bộ.

Phan Quốc Việt

Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc