Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » ‘Gnomeo and Juliet’ bất ngờ ăn khách
Siêu phẩm hoạt hình 3D vui nhộn được xây dựng dựa trên câu chuyện tình ‘Romeo and Juliet’ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này, sau gần một tháng công chiếu.

Tuần lễ vừa qua, vì gần tới đêm trao giải Oscar nên các rạp chiếu tại Bắc Mỹ rất ảm đạm. Hai tác phẩm ra mắt trong tuần qua là Hall PassDrive Angry 3D đều thất bại thảm hại. Với 14,2 triệu USD thu được, phim hoạt hình vui nhộn Gnomeo and Juliet làm một cú lội ngược dòng từ vị trí số ba trong hai tuần trước lên thành quán quân của Top 10 tuần này.

Cảnh trong phim
Cảnh trong phim “Gnomeo and Juliet”. Ảnh: Disney.

Đây là một trường hợp hiếm có của Top 10 Bắc Mỹ bởi doanh thu các bộ phim thường cao nhất trong tuần đầu ra mắt. Với Gnomeo and Juliet thì gần như ngược lại, doanh số của bộ phim rất đều đặn trong ba tuần chiếu rạp. Phim xoay quanh mối tình của Gnomeo – một chú lùn thuộc dòng họ Montague mũ xanh – và nàng Juliet của dòng họ Capulet mũ đỏ. Hai dòng họ này có mối “thâm thù” từ lâu và tạo ra những cuộc chiến qua nhiều đời để tranh giành đất cát.

Gnomeo và Juliet đem lòng yêu nhau vào một đêm trăng lãng mạn, trước khi biết mình thuộc hai dòng họ đối địch nhau. Mối tình của họ trải qua biết bao tình huống dở khóc dở cười. Được lấy ý tưởng từ câu chuyện tình kinh điển Romeo and Juliet của đại văn hào William Shakespears, nhưng kết thúc của Gnomeo and Juliet không bi đát như phiên bản gốc. Màu sắc rực rỡ, sống động cùng những chi tiết ngộ nghĩnh, dí dỏm đã tạo nên thành công cho bộ phim. Gnomeo and Juliet dự kiến ra mắt khán giả VN vào tháng ba hoặc tháng tư.

Jason Sudeikis và Owen Wilson trong phim
Jason Sudeikis và Owen Wilson trong phim “Hall Pass”. Ảnh: WB.

Bộ phim hài mới nhất của tài tử Owen Wilson – Hall Pass – về vị trí á quân tuần này với 13,4 triệu USD. Thuộc dòng phim tình bạn chí thiết, Hall Pass là câu chuyện xoay quanh hai người bạn thân là Rick (Owen Wilson) và Fred (Jason Sudeikis). Họ có nhiều điểm chung và sau nhiều năm lấy vợ, cả hai bắt đầu cảm thấy chán chường với cuộc sống hôn nhân. Hai bà vợ của họ quyết định dành ra một tuần tự do cho Rick và Fred để hai gã đàn ông chán gia đình có thể lấy lại thăng bằng. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản đến vậy.

Quán quân tuần trướcUnknown của nam diễn viên Liam Neeson – xuống thứ ba với 12,4 triệu thu được tuần này và giảm 43% lượng khán giả. Phim tình cảm hài có sự tham gia của Jennifer Aniston và Adam Sandler – Just Go With It – vẫn giữ nguyên vị trí thứ tư. Khép lại Top 5 là tác phẩm giả tưởng dành cho đối tượng khán giả teen có tên I Am Number Four.

Một cảnh trong
Một cảnh trong “Drive Angry 3D”. Ảnh: Summit.

Drive Angry 3D của tài tử Nicolas Cage là nỗi thất vọng lớn nhất của tuần này. Dù được ra rạp với hiệu ứng 3D cùng nhiều cảnh quay hành động hấp dẫn, phim vẫn chỉ thu về con số khiêm tốn 5,13 triệu USD và đứng thứ 9 trong Top 10. Những vị trí còn lại thuộc về Justin Bieber: Never Say Never, The King’s Speech, Big Mommas: Like Father, Like SonThe Roommate.

Cuối tuần này, các rạp chiếu tại Mỹ sẽ sôi động trở lại với bốn tác phẩm mới được ra mắt. Đầu tiên là bộ phim hoạt hình Rango của đạo diễn ba phần đầu Cướp biển Caribbean – Gore Verbinski. Phim tình cảm ly kỳ The Adjustment Bureau của hai ngôi sao Matt Damon và Emily Blunt cũng được ra mắt vào thứ sáu. Hai cái tên còn lại là phim hài tình cảm Take Me Home Tonight và bộ phim chuyển thể từ câu chuyện Giai nhân và Quái thúBeastly của Vanessa Hudgens.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Gnomeo and Juliet – Disney – 14,2 triệu USD

2. Hall Pass – Warner Bros. – 13,4 triệu USD

3. Unknown – Warner Bros. – 12,4 triệu USD

4. Just Go With It – Sony/ Columbia – 11,1 triệu USD

5. I Am Number Four – DreamWorks – 11 triệu USD

6. Justin Bieber: Never Say Never – Paramount – 9,2 triệu USD

7. The King’s Speech – The Weinstein Company – 7,62 triệu USD

8. Big Mommas: Like Father, Like Son – Fox – 7,55 triệu USD

9. Drive Angry 3D – Summit – 5,13 triệu USD

10. The Roommate – Sony/ ScreenGems – 2 triệu USD

Nguyên Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc