Chỉ vài giờ sau buổi ghi hình chương trình, Táo Quân 2011 – một chương trình được nhà đài “ém kỹ” để công chiếu vào đêm giao thừa đã bị lộ trên cộng đồng mạng.

Cứ vào dịp cuối năm, khán giả cả nước đều trông chờ chương trình Táo Quân phát sóng vào đêm giao thừa. Lên Google tìm kiếm với từ khóa “Táo quân 2011” thì nhận được khoảng 3.510.000 kết quả trong vòng 0,07 giây. Điều đó chứng tỏ được sức hút đặc biệt của chương trình Táo quân – “đặc sản” nhà đài.

Chính vì sức hút khá lớn của chương trình nên không ít khán giả đến xem buổi ghi hình đã lén quay lại và sau đó post lên Youtube gần như toàn bộ nội dung chương trình Táo quân 2011. Tác giả của tất cả các clip này đều có nickname là soujijess1149 và theo lời giải thích của soujijess1149 sở dĩ không quay được hết chương trình là vì: “Không quay được nhiều hơn vì chương trình sau đó phải ngưng lại để nhắc nhở khán giả không quay phim”.

Nhìn chung những clip này còn khá đơn giản và có những cảnh hậu trường như nhân viên hậu đài chạy lên sân khấu kéo dây xuống. Đây có thể là ngày ghi hình thứ hai ngày 22/1- là đêm tổng duyệt, không quay hình. Còn ngày 23 và 24 tháng 1 là hai đêm ghi hình phục vụ phát sóng đêm giao thừa (tức tối mùng 2/2 dương lịch).

Bị lộ clip

Nội dung của chương trình Táo quân năm nay xoay quanh cuộc thi Táo Idol được nhái từ cuộc thi Vietnam Idol đã gây được làn sóng dư luận trong thời gian qua. Mở đầu chương trình là sự xuất hiện của Bắc Đẩu từ trên không trung cùng với những cử chỉ và điệu bộ khá mềm mại và yểu điệu. Tiếp theo là Nam Tào bước ra sân khấu khá lém lỉnh, đến Ngọc Hoàng. Táo Giao Thông là người thi Táo Idol đầu tiên, mới lên chầu mà Táo Giao Thông đã bị Nam Tào và Bắc Đẩu “đập” cho tơi tả vì những vấn đề nhức nhối của Giao thông trong năm qua chưa được xử lý triệt để như việc đưa người tham gia giao thông vào bẫy và phạt vô tội vạ, phí phạt nhưng đưa vào ngân khố chẳng bao nhiêu vì xử lý nhanh – gọn – lẹ theo phương thức 50 – 50 với người tham gia giao thông bằng cách chui và không có hóa đơn nộp phạt.

Một số vấn đề được đưa ra mổ xẻ và nhấn mạnh đó là việc bỏ bê xây cầu khiến cho người dân khổ sở phải leo dây đưa con đi học; đường xá mới xây xong thì xuất hiện hố tử thần. Số người chết vì tham gia giao thông trung bình là 30 người chết một ngày. Táo Giao Thông kêu gọi nhận thức của người tham gia giao thông cần được nâng cao. Táo Giao Thông tham gia phần thi tài năng bằng bài hát Da nâu đình đám.

Tiếp theo là Táo Điện lực, trước khi vào thi, Táo Điện lực hối lộ ban giám khảo (Ngọc Hoàng – Nam Tào – Bắc Đẩu) ba phiếu thẻ cào điện (có thể cào ra mã số và nhập vào công tơ rồi dùng) dùng khi bị mất điện. Phần thi tài năng của Táo Điện lực bao gồm việc đốn rừng đầu nguồn làm thủy điện, cắt điện luân phiên… Táo Điện lực bị đưa ra mổ xẻ bởi những vấn đề nhức nhối bấy lâu nay là việc cắt điện tùy hứng, thích lúc nào cắt lúc đấy mà không báo trước. Chỗ nào kêu to, cắt, chỗ nào phàn nàn càng cắt để cho nhớ đời. Vấn đề độc quyền được nhấn mạnh bởi việc cắt điện ảnh hưởng đến doanh nghiệp (ví dụ hàng đông lạnh bị mất điện là đem ra bón cây), bệnh viện (đang mổ cho bệnh nhân mà bị mất điện là… bó tay) cho đến hộ cá nhân.

Bị lộ clip

Tiếp đến là phần thi của táo Kinh Tế thể hiện rằng gia đình có điều kiện nên thích chi gì là chi nấy, thích tâng gì là tâng nấy. Vấn đề của kinh tế 2010 được đem ra bàn luận là nước, dầu, xăng, vàng đô la… tất cả đều tăng đến 2, 3, 4 lần nhưng lương thì dậm chân tại chỗ, hay gọi là giảm.

Táo Quy Hoạch đam mê nghệ thuật đương đại cùng với những điệu nhảy ma quái, khó hiểu, giật đùng đùng như người điên. Cách ví von của Táo quy hoạch là việc quy hoạch giống Nghệ thuật đương đại, rất khó để cho mọi người hiểu được cũng như việc cấp phép cho xây dựng một căn nhà 4 tầng, mặt tiền 10m nhưng chiều sâu chỉ ó 35cm.

Táo Văn hóa – xã hội thể hiện tài năng sáng tác thơ văn, am hiểu nhiều vấn đề. Nhưng Táo VH-XH bị đem ra trách móc về vấn đề một số tờ báo mạng giật tít quá xa với nội dung, việc bảo mẫu ngược đãi trẻ nhỏ, học sinh đánh nhau và bạn bè ngang nhiên quay rồi tung lên mạng…

Táo Dân được Thiên Lôi đưa lén lên Thiên đình, anh mặc áo của Táo và được Ngọc Hoàng đặc cách thi tài năng bình đẳng như các Táo khác. Táo dân thể hiện bản lĩnh biết chịu đựng và vượt qua mọi khó khăn của đời sống thông qua, mỗi khó khăn của mỗi khía cạnh cuộc sống hình tượng hóa qua từng đinh sắt đâm xuyên qua chiếc hộp đen anh ngồi vào mà không hề hấn gì, thể hiện Táo Dân là người xuất sắc nhất. Xứng đáng làm Táo Idol.

Bị lộ clip

Táo quân 2011 vẫn quy tụ những cây hài nổi tiếng đã gắn bó với Táo quân từ xưa đến nay như Quốc Khánh (Ngọc Hoàng), Xuân Bắc (Nam Tào), Công Lý (Bắc Đẩu), Chí Trung (Táo Giao thông), Vân Dung (Táo Điện lực), Quang Thắng (Táo Kinh tế), Hiệp Gà (Táo Quy hoạch), Tự Long (Táo Văn hóa xã hội), Thành Trung (Táo dân – đại diện cho nhân dân dưới hạ giới).

Theo zing, 24h.com.vn
Chuyên đề:

Comments are closed.