Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » “Thinking of you” bội thu giải thưởng phim ngắn trên mạng
Yxine Film Fest – Tiệc phim ngắn trực tuyến đầu tiên đã khép lại tối qua sau 7 tháng diễn ra trên mạng. “Thinking of you”, bộ phim tâm lý – tình cảm của đạo diễn Vũ Quang Huy đã dành chiến thắng lớn với 4/8 giải thưởng tại Lễ trao giải tổ chức chiều qua 26/12.

“Thinking of you” (Nghĩ về anh) nhận được sự thống nhất của Ban giám khảo cho giải thưởng quan trọng nhất “Trái tim vàng (Golden Hear) cùng lời nhận xét: “Không tham vọng lớn lao, không cố sức chứng tỏ sự độc đáo như thường thấy ở các tác phẩm đầu tay, nhưng bằng nghiệp vụ khá vững, đạo diễn, cũng là biên kịch, quay phim, dựng phim của phim đã kể cho chúng ta một câu chuyện tươi tắn, trong trẻo, rung động và gần gũi. Phim trở nên nổi bật chính vì sự chân thành, dung dị và trầm tĩnh của mình”.

Bộ phim còn dành được 3/5 giải cá nhân của YxineFF, gồm giải Đạo diễn và Quay phim xuất sắc nhất cho Vũ Quang Huy cùng giải diễn viên xuất sắc nhất cho Christy Yang với vai diễn cô gái bán hoa.

Vũ Quang Huy hiện sống và làm việc tại San Jose, California, Mỹ đã thực hiện một số tác phẩm phim ngắn và đang hoàn thiện kịch bản phim truyện dài để cố gắng để hoàn thành phim đầu tay trong vòng 2 năm tới.

Bộ phim hoạt hình “The journey unknown” (Cuộc hành trình không tên) của đạo diễn Đỗ Đăng Thường dành 2 giải cá nhân còn lại: Kịch bản và Dựng phim xuất sắc nhất.

Đỗ Đăng Thường tốt nghiệp chuyên ngành quảng cáo – thiết kế tại Singapore và hiện đang làm việc trong ngành quảng cáo trong nước.

“Trái tim hồng” (Red Heart) – Giải thưởng khán giả bình chọn qua mạng internet thuộc về bộ phim “L.o.v.e” (T.ì.n.h.y.ê.u) của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng.

Vũ Ngọc Phượng từng là biên tập viên truyền hình cho một số chương trình về giới trẻ của đài VTC cũng như tham gia ekip làm phim của một số phim truyền hình tuổi teen, trước khi du học về điện ảnh truyền hình tại Philippines.

Trái Tim Trẻ (New Heart) – Giải thưởng khuyến khích các đạo diễn có ý tưởng sáng tạo mới lạ do Đạo diễn Lê Qúy Dương và một số nhà tư vấn nghệ thuật lựa chọn đã được trao cho phim hoạt hình “Trên ngọn cây” (Up in the tree) của Bùi Quốc Thắng.

Bùi Quốc Thắng đã làm hoạ sỹ thiết kế và minh hoa cho báo SVVN và HHT từ khi còn là sinh viên mỹ thuật công nghiệp. Hiện anh là giảng viên tại Hà Nội Arena – MultiMedia và làm chủ một studio chuyên thiết kế, sản xuất phim hoạt hình và truyện tranh.

Poster Yxine Film Fest

Yxine Film Fest hình thành từ ý tưởng của Marcus Mạnh Cường Vũ, admin của diễn đàn điện ảnh Yxine, với mong muốn giới thiệu tác phẩm của những người làm phim trẻ và tạo dựng một cộng đồng điện ảnh để cùng hỗ trợ nhau phát triển.

Đây là một dự án phi lợi nhuận, với sự tham gia nhiệt thành của nhiều bạn trẻ yêu điện ảnh trong thành phần tổ chức, cũng như sự hỗ trợ của nhiều đơn vị, tổ chức.

Khởi động từ tháng 5/2010, YxineFF đã chọn được 20 bộ phim ngắn chủ đề về Tình yêu, với độ dài không quá 10 phút để tranh giải. Ngoài ra, tiệc phim trực tuyến này trình chiếu 21 phim ngắn độ dài không quá 30 phút ở hạng mục Toàn cảnh và giới thiệu 12 phim của các gương mặt nhà làm phim trẻ tiềm năng ở hạng Cận cảnh.

Hình thức chiếu phim online và giao lưu trực tuyến giữa khán giả và các tác giả khá phù hợp với thể loại phim ngắn và thời đại internet. Tuy còn thiếu vắng tương đối những tác phẩm phim ngắn tiêu biểu hay gương mặt làm phim ấn tượng nhưng với những gì làm được ở năm đầu tiên, YxineFF đã góp phần khích lệ phong trào làm phim ngắn cũng như giới thiệu và kết nối nhiều người làm phim trẻ.

Đạo diễn Việt Linh, trưởng Ban Giám khảo chia sẻ, “Tôi tin, mong muốn sân chơi ảo này sẽ là nơi kết nối thật sự tình yêu điện ảnh của giới trẻ Việt Nam”.

Lan Anh

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc