Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh, Tiêu biểu sideshow » Lan Ngọc: ‘Vai Nương ám ảnh tôi không dứt’
Không dám nhận phim mới vì chưa tự tin vượt qua được cái bóng quá lớn của nhân vật Nương trong phim chuyển thể từ tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư, nữ diễn viên 20 tuổi chia sẻ cảm xúc về dư âm của thành công đầu đời.

– Sau một thời gian đón nhận nhiều lời khen về vai Nương trong “Cánh đồng bất tận”, giờ cảm xúc của chị thế nào?

– Khi đạo diễn chọn tôi đóng vai Nương, tôi chỉ biết đến niềm hạnh phúc có được vai diễn lớn đầu đời. Thú thật là tôi chưa hình dung được đón nhận, phản ứng của khán giả sẽ như thế nào. Đến khi phim ra mắt, có quá nhiều lời khen ngợi đến với mình khiến tôi ngỡ ngàng, sung sướng, cứ như đang trong mơ. Nhưng trên tất cả, tôi cảm thấy mình phải chịu áp lực rất lớn từ  sự  ủng hộ đó.

Canh-do
Lan Ngọc trong những ngày làm phim “Cánh đồng bất tận”. Ảnh: BHD.

– Những áp lực ấy tác động thế nào đến công việc của chị hiện tại?

Bộ phim đóng máy từ cuối năm 2009, đến năm nay mới công chiếu. Những tưởng tôi có một khoảng thời gian dài đủ để xa vai Nương. Thế nhưng, khi có nhiều lời mời đóng phim ào đến, tôi cảm thấy chưa tự tin để nhận. Tôi đành từ chối và xin lỗi là chưa sắp xếp được thời gian.

– Chị chỉ là một diễn viên mới. Nếu vì chị từ chối như thế, có người cho là chị sớm mắc “bệnh ngôi sao”, chị giải thích thế nào?

Tôi từ chối một cách lịch sự và chân thành. Tôi không nhận vai vì chưa đủ tự tin để hoàn thành tốt vai diễn của mình và tôi cần thời gian để sắp xếp công việc. Một lời từ chối có vẻ thẳng thừng và có thể làm ai đó không vui ban đầu, nhưng còn hơn là nhận rồi mà tôi không làm được thì càng mất lòng.

lan-ngo
Lan Ngọc được giới chuyên môn đánh giá là “viên ngọc mới” của nền điện ảnh Việt Nam. Ảnh: Raymoon.

– Nhưng vì sao chị lại nhận lời đóng phim truyền hình của đạo diễn Võ Thanh Hòa (diễn viên đóng vai Điền trong “Cánh đồng bất tận”)?

Tôi nhận lời đóng Mệnh lệnh hoa hồng của đạo diễn Võ Thanh Hòa từ trước khi Cánh đồng bất tận ra mắt. Vì thế sau khi kết thúc vai Nương, tôi dồn sức vào phim của anh Hòa. Đó cũng là lý do tôi từ chối vài lời mời tham gia các phim khác. Mệnh lệnh hoa hồng là phim hài, vui nhộn về lứa tuổi học trò. Tôi vào vai Thủy, một thành viên nhóm Tứ quái có tính cách rất giống tôi ngoài đời nên dễ nhập vai. Cuối tháng 12 phim này đóng máy.

– Nếu được thể hiện lại vai Nương, chị sẽ thay đổi điều gì trong diễn xuất của mình?

– Nếu cho đóng lại, chưa chắc tôi làm được tốt hơn. Không phải cảnh nào tôi thực hiện trong Cánh đồng bất tận cũng khiến đạo diễn hài lòng. Ví dụ như cảnh ông Võ trao nhẫn cho con gái bên bờ sông, đạo diễn không muốn Nương bộc lộ cảm xúc vì trước đó Nương đã khóc nhiều. Nên ở cảnh này, tôi phải giấu kín cảm xúc trong lòng mà khiến người xem cảm thấy đau, thấy sâu chỉ qua câu nói: “Giá mà 7 năm qua cha như vậy thì đâu tan nát hết”. Cảnh này phải quay tới quay lui, rốt cuộc dù chưa vừa ý nhưng đành phải chấp nhận đến như thế vì không còn thời gian để làm lại.

– Sau bộ phim đình đám, chị trông gầy gò, khác hẳn hình ảnh cô bé Nương có khuôn mặt bụ bẫm trên màn ảnh. Tại sao vậy?

Thật sự là sau khi đóng phim Cánh đồng bất tận, tôi từ 52 kg sụt xuống chỉ còn 41 kg. Nhưng đó không phải do phim mà tại vì khoảng thời gian quay về lại TP HCM sau những ngày rong ruổi quay phim, tôi đột nhiên bị bệnh lười ăn, suy nhược thần kinh và còn bị sốt xuất huyết. Thêm vào đó, tôi chịu nhiều áp lực từ công việc, có những chuyện con người đối xử với nhau không như mình mong muốn khiến có lúc tôi cảm thấy buồn. Cũng rất may là tôi đã qua giai đoạn đó và giờ đang dần tăng cân trở lại.

Canh-do01
Sau “Cánh đồng bất tận”, Lan Ngọc (phải) và Thanh Hòa trở nên thân thiết. Trên phim Thanh Hòa vào vai em trai Lan Ngọc, nhưng ngoài đời, Thanh Hòa lớn hơn nữ diễn viên một tuổi. Ảnh: Kim Lâm

– Chị từng tâm sự, trong gia đình, ba không ủng hộ việc chị đi đóng phim. Vậy giờ ba chia sẻ với chị thế nào về thành công của vai Nương?

– Khi tôi hoàn thành vai diễn, ba mẹ tôi nôn nóng ngóng từng ngày chờ phim ra mắt. Ngày công chiếu phim, cả nhà cùng cô, chú, em họ… thuê cả chiếc xe bus đi ủng hộ tôi. Khi phim chiếu xong, lần đầu tiên ba khóc. Ông nói rất tự hào về tôi.

Trước đây, khi biết tôi đậu trường Sân khấu – Điện ảnh TP HCM ba rất buồn. Ba tôi là một công an, làm việc ở quận 2, vì thế ông rất muốn con gái theo ngành của mình. Còn mẹ thì ủng hộ tôi hơn, vì mẹ là người duy nhất trong nhà trước đây có làm chút việc liên quan đến nghệ thuật. Khi còn trẻ, mẹ tôi cũng tham gia ca hát ở tỉnh. Giờ chắc ba đã phần nào yên tâm về công việc của tôi.

– Thành công từ vai diễn đầu đời mang đến cho chị động lực gì để gắn bó lâu dài với phim ảnh?

Trước mắt, tôi tập trung để hoàn thành việc học ở trường. Còn việc gắn bó lâu dài với điện ảnh, tôi nghĩ mọi chuyện còn tùy vào chữ duyên. Nếu có duyên với nghề, tôi sẽ cố gắng hết sức để nắm bắt những cơ hội đến với mình. Tôi rất thích diễn xuất đa dạng và lôi cuốn của nữ diễn viên Hàn Kim Tae Hee. Tôi hy vọng, trong tương lai mình được mời thể hiện một nhân vật có tính cách thâm độc, một vai phản diện hoàn toàn.

Thoại Hà thực hiện


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc